แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก
×

คำเตือน

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 2147483647
ชายชาวเกาหลีใต้ที่ติดเชื้อไวรัส ‘เมอร์ส’ เป็นรายแรกบนจีนแผ่นดินใหญ่ ได้รับการปล่อยตัวออกจากโรงพยาบาลแล้วในเช้าวันนี้ ด้านสื่อท้องถิ่นเผยตัวเลขค่าใช้จ่ายในการรักษาสูงกว่า 40 ล้านบาท
เซาท์เทิร์น เมโทรโปลิส เดลี รายงาน (26 มิ.ย.) ว่า คณะแพทย์และผู้เชี่ยวชาญอนุญาตให้ผู้ป่วยชายแซ่คิม วัย 44 ปี ซึ่งตรวจพบการติดเชื้อไวรัสกลุ่มอาการทางเดินหายใจตะวันออกกลาง หรือเมอร์ส (MERS) ตั้งแต่ปลายเดือน พ.ค. ออกจากโรงพยาบาลในนครฮุ้ยโจว มณฑลกวางตุ้งทางตอนใต้ของประเทศ
 
นายคิมปรากฏตัวต่อหน้ากองทัพสื่อมวลชนจีนพร้อมกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล หลังจากผลการทดสอบหาเชื้อไวรัสทั้งสองครั้ง (ครั้งล่าสุดในวันพฤหัสบดี) แสดงผลเป็นลบหรือไม่พบเชื้อ ทว่าเขายังคงสวมใส่หน้ากากอนามัยอยู่บนใบหน้า
 
       คณะกรรมการการวางแผนครอบครัวและสาธารณสุขแห่งชาติจีนเสริมว่า คิมไม่มีอาการไข้ที่ถือเป็นหนึ่งในสัญญาณของเชื้อไวรัสมามากกว่า 10 วันแล้ว ด้วยเหตุนี้จึงตัดสินใจปล่อยตัวจากการกักกัน โดยเขาจะเดินทางกลับบ้านเกิดทันที
 
สื่อท้องถิ่นยังเผยแถลงการณ์ที่คิมเขียนด้วยตนเอง เล่าว่าเขาใช้เวลาอยู่บน “เตียงเบอร์ 14” ตลอดทั้งเดือนที่ผ่านมา ไม่ได้พบเจอใครอื่นทั้งสิ้นนอกจากเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล
 
       “มันเป็นโรงพยาบาลที่ชีวิตนี้ผมไม่มีวันลืมอย่างแน่นอน” คิมบอกผ่านตัวอักษร “ทุกวันตั้งแต่ตื่นมาตอนเช้าจนกระทั่งเข้านอน ก็มีแต่เจ้าหน้าที่พยาบาลที่คอยอยู่ดูแลผมไม่ห่าง” 
 
รองกงสุลใหญ่ประเทศเกาหลีใต้ (ชายสูทดำ) ร่วมต้อนรับนายคิมที่โรงพยาบาลในมณฑลกวางตุ้ง (ภาพ ซีซีทีวี)
 
 
ก่อนหน้านี้กวางเจา เดลี สื่อจีนอีกแห่งรายงานว่า รัฐบาลท้องถิ่นนครฮุ้ยโจวได้ใช้เงินอย่างน้อย 8 ล้านหยวน หรือประมาณ 40 ล้านบาท ในกระบวนการรักษาผู้ป่วยโรคเมอร์สรายแรกบนแผ่นดินจีน ซึ่งสร้างกระแสหวั่นวิตกการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสมรณะที่ยังไม่มียารักษา
 
       นายคิมนั้นเดินทางเข้าสู่จีนแผ่นดินใหญ่ผ่านเกาะฮ่องกง ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในวันที่ 28 พ.ค. โดยได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อไวรัสเมอร์ส และอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ 13 คน พยาบาล 50 คน และผู้เชี่ยวชาญ 25 คน ซึ่งมีนายจง หนันซัน ผู้เปิดโปงการแพร่ระบาดของโรคติดต่อทางเดินหายใจที่รัฐบาลจีนพยายามปกปิดข่าวในปี 2546 รวมอยู่ด้วย
 
ด้านกลุ่มบุคคลผู้มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับนายคิมระหว่างที่เขาอยู่ในจีน จำนวน 75 คน ก็ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล หลังจากผ่านการตรวจสอบซ้ำอย่างละเอียดและอยู่ครบกำหนดเวลากักกันตัวเพื่อเฝ้าดูอาการ
 
       อย่างไรก็ดี ช่วงต้นเดือน มิ.ย. หน่วยงานสาธารณสุขระดับสูงของจีนกล่าวว่า ความเสี่ยงของการแพร่ระบาดนั้นเพิ่มสูงขึ้นอย่างน่าเป็นห่วง โดยกระตุ้นเตือนประชาชนที่จะเดินทางไปประเทศเกาหลีใต้หรือกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ควรเอาใจใส่และระมัดระวังความปลอดภัยด้านสุขภาวะของตนเอง 
 
 
 
 
ขอขอบคุณ ผู้จัดการออนไลน์
Go to top