แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

เตือนภัยต้องอ่านอันตรายกว่าที่คุณคิดเสี่ยงตัดนิ้ว ล่าสุดต้องปลูกถ่ายเนื้อกันเลยแค่เข็มพิษเล็กๆของกระเบน เกิดจากล้างตู้ปลาครับ

ปลากะเบนที่มีขายตามจตุจักรตัวตั้งแต่หลักร้อยจนหลักแสน จะเลี้ยงต้องมีความรู้ไม่ใช่แค่อยากเลี้ยง!!! คนเลี้ยงต้องรู้ว่ามันมีพิษอันตรายขนาดฆ่าคนได้ ฟังไม่ผิด และพิษมันไม่มียาแก้ รักษาตามอาการ ผจกผมเฉียดตายด้วยพิษปลากระเบน ขนาดแค่เฉี่ยวๆไม่ได้ปัก เฉี่ยวนิ้วก้อย ปวดขนาดต้องใช้มอร์ฟีนระงับ ปวดจนร้องว่าตัดมือกูเถอะ มันขนาดนี้เลย หมอให้แอดมิดดูอาการใน24 ชม ความดันอาจตก ตามรายงานพิษปลากะเบนฆ่าคนตายมาแล้ว ลุ้นนับชั่วโมงกันเลยว่าจะรอดมั้ย ถ้าไม่ผ่าน24 ชั่วโมงคือตาย

Stingray danger 6

 

ผมเฝ้าแกไม่นอนทั้งคืน กลัวแม่งหยุดหายใจ ผ่านคืนนั้นไปได้ ลุ้นชิหาย ไม่มีอาการใดๆ คืนนั้นคือวันที่ 18 กพ 61 โอเค พี่แกน่าจะรอดละ แผลที่นิ้วทำแผลไม่กี่วันก็หายแหละ ผ่าน3 วันมันพองขึ้นเป็นตุ่มน้ำ 5 วัน ลอกหนังที่นิ้วออก 7 วัน เนื้อเริ่มตาย 10 วัน คว้านเนื้อตายแทบถึงกระดูก ยิ่งคว้านยิ่งดำ เนื้อตายขยายวงกว้าง เห้ยแปลกว้อย ทำแผลกี่รอบเนื้อก็ดำ เนื้อตายขยายวงลึกลงไปเรื่อยๆเหมือนพิษมันทำไห้เส้นเลือดตาย ! นี่ที่นิ้วนะถ้าปักเส้นเลือดใหญ่ ตายห่าไปละ หมอบอกหมอก็ไม่เคยเห็น เป็นหมอมาจนแก่ หมอท่านแรกค่อนข้างอายุเยอะ ท่านได้แค่บอกดูตามอาการ และหน้าเครียดๆทุกครั้งที่เห็นแผล จนผมคิดว่าคงไม่ได้ละทำไงดีวะ ผมเคยโพสเฟสไปรอบนึง คุณหมอท่านนี้ติดต่อมาและให้มาพบหมอที่เชี่ยวชาญเรื่องเส้นเลือด

Stingray danger 6

 

เชื่อมั้ยครับว่า มีสองทางคือ ตัดนิ้ว หรือ ผ่าแผลดูและใช้กรรมวิธีปลูกถ่ายเอานิ้วจิ้มไปที่หน้าท้องสามสัปดาห์ (เรียกกรรมวิธีนี้ไม่ถูกนะครับ) แล้วดูกันว่าเนื้อเยื่อกับเส้นเลือดมันจะกลับมาทำงานอีกหรือไม่ นี่ยังต้องลุ้นต่อ ถ้าผลไม่เป็นบวก ก็อาจจะต้องตัดนิ้ว แต่คุณหมอมั่นใจว่าไม่ต้องตัด เห็นมั้ยครับว่าแม่งโคตรน่ากลัว ปลากระเบนตัวเล็กแต่พิษที่เข็มพิษที่หางมันพร้อมฆ่าคนได้เลย ฝากเตือนภัยนะครับถ้าไม่รู้จริงอย่าเลี้ยง เด็ดขาด! เพราะถ้าโดนแม้แต่นิดเดียวคุณอาจจะไม่โชคดีที่อย่างมากแค่ตัดนิ้วแบบ ผจก ผม
ปล. ใครที่เลี้ยงแล้วมาอ่านเจออย่าปล่อยลงแหล่งน้ำเด็ดขาด มีสองทางทำลายทิ้งหรือให้คนที่เขาชอบและรู้วิธีเลี้ยงเอาไปเลี้ยงแทนเรา !

Stingray danger 6

ขอบคุณข่าวจาก แหม่มโพธิ์ดำ และ โพสต้นฉบับของท่านนี้ (ด้านล่าง)

Stingray danger 6

Stingray danger 6

Stingray danger 6

Go to top