แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_movie

 ด้วยการโปรยเรื่องในการประชาสัมพันธ์และชื่อเรื่องภาษาไทยที่บ่งบอกถึงเหตุการณ์การบุกสังหาร อุซามะฮ์ บิน ลาเดน ผู้นำกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะฮ์ ผู้เป็นชนวนเหตุสำคัญในเหตุการณ์ก่อการร้าย 9/11 ที่ทำให้ทั่วโลกตื่นตะหนกและตกตะลึง ทำให้หนังเรื่อง Zero Dark Thirty กลายเป็นหนังที่ดึงดูดความสนใจจากคอหนังชาวไทยได้พอสมควร อีกหนังทั้งยังการันตีคุณภาพด้วยการมีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ประจำปีนี้ ถึง 5 สาขายิ่งทำให้ชวนติดตามมากกว่ายิ่งขึ้น
{youtube width="550"}77feR8G5FGw{/youtube}
Zero Dark Thirty เป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่ผมคาดหวังไว้พอสมควร เพราะชื่นชอบในฝีมือการกำกับของ แคธรีน บิเกโลว์ ผู้กำกับหญิงคนเก่งที่เคยคว้ารางวัลออสการ์มาแล้วจากผลงานชิ้นโบว์แดงของเธออย่างเรื่อง The Hurt Locker ซึ่งในผลงานชิ้นใหม่นี้ เธอก็ยังคงวนเวียนอยู่กับหนังแนวสงครามยุคใหม่ ที่ศัตรูเป็นกลุ่มผู้ก่อการร้ายที่พร้อมจะลอบจู่โจมได้ทุกเมื่อ เล่าเรื่องการตามหาผู้ก่อการร้ายอันดับหนึ่งที่ทางการสหรัฐฯ ต้องการตัวมากที่สุดนั่นก็คือ อุซามะฮ์ บิน ลาเดน ที่ผู้คนทั่วโลกต่างรู้จักดี
korat_movie

korat_movie Zero Dark Thirty เดินเรื่องด้วยนักแสดงสาวมากความสามารถ เจสสิก้า แชสแท่น ในบทของ มายา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของซีไอเอ เป็นเรื่องราวหลังเหตุการณ์ 9/11 หลังจาก อุซามะฮ์ บิน ลาเดน หายสาบสูญไป แม้หลายคนอาจคิดว่าสหรัฐอเมริกาอาจไม่มีวันตามจับตัวเขาได้ แต่ทว่าทีมสอบสวนของอเมริกาก็ยังคงทำหน้าที่วนการไล่ล่าผู้ก่อการร้ายทั่ว โลกและหาจุดเชื่อมโยงไปสู่ บิน ลาเดน ตลอดระยะเวลาหลายปี จุดผกผันและตัวสร้างความหวังของหนังอยู่ที่การที่ทีมสืบสวนได้พบกับ อะบู อาห์เม็ด บุคคลซึ่งเป็นเบาะแสสำคัญในการสืบสาวไปถึง อุซามะฮ์ บิน ลาเดน
korat_movie
สิ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้น่าสนใจและสะกดคนดูตั้งแต่แรกคือ หนังขึ้นต้นเรื่องว่าสร้างมาจากปากคำของผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ ทำให้ทุกคนจินตนาการได้ตั้งแต่ต้นว่าหนังเล่าเรื่องด้วยความจริง โดยเฉพาะแผนการจู่โจมบ้านในแทบ แอบบอตทาบัด ประเทศปากีสถาน ของ บิน ลาเดน ซึ่งเป็นเรื่องจริงที่คนทั่วโลกส่วนใหญ่ยังจำได้ดี ส่วนด้านรายละเอียดที่ผู้กำกับ แคธรีน บิเกโลว์ ช่วยเติมเต็มเรื่องราวด้านต่างๆออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ ผมมั่นใจเลยว่าใครที่เข้าไปดูหนังเรื่องนี้จะต้องอินและลุ้นระทึกตามได้ตลอด เวลา โดยเฉพาะในช่วงท้ายของหนังที่บีบหัวใจจนไม่อยากกระพริบตาไปจากจอแม้แต่ วินาทีเดียว
korat_movie
ด้านนักแสดงคงต้องยกนิ้วให้กับความสามารถของ เจสสิก้า แชสแท่น ที่สามารถถ่ายทอดอารมณ์ของ มายา เจ้าหน้าที่สืบสวนของซีไอเอออกมาได้อย่างดีและมีหลายมิติที่น่าสนใจ เธอสามารถแสดงในบทนี้ได้ออกมาอย่างน่าประทับใจและดึงดูดให้คนดูปักใจเชื่อ ได้อย่างไม่มีข้อสงสัยว่าเธอคือเจ้าหน้าที่หญิงของซีไอเอตัวจริง ด้วยบุคลิกนิ่งๆสุขุมและการแต่งตัวอย่างทะมัดทะแมงแต่บางมุมก็แฝงไปด้วยความ เหงาแต่เธอก็ยังมุ่งมั่นในการทำงานให้สำเร็จ แม้บุคลิกส่วนตัวอาจทำให้เธอไม่รู้จักคำว่าเพื่อนเลยในชีวิตจริงก็ตาม
korat_movie

korat_movie
แม้จะเป็นเนื้อเรื่องการสืบสวนเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีและถูกย่อลงมาอยู่ในหนังที่มีความยาวประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง แต่ด้วยความสามารถของผู้กำกับ ทำให้ทุกข้อมูลและรายละเอียดระหว่างการสืบสวนถูกถ่ายทอดให้คนดูได้ติดตาม อย่างเข้าใจได้เป็นระยะ ทำให้ทุกคนสามารถติตามการสืบสวนของมายาและรู้ถึงสาเหตุสำคัญในการเดินหน้า ไล่ล่า บิน ลาเดน ได้อย่างไร้ข้อสงสัยและไหลลื่น ผู้ชมทุกคนจะรู้สึกสนุกไปกับการสืบสวนจนพบเบาะแสต่างๆ ช่วยส่งให้ฉากปฏิบัติการหยุดโลกกับภารกิจจู่โจมแบบสายฟ้าแลบของหน่วยซีล ทีม 6 สังกัดกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา เป็นฉากที่ทุกคนต้องลุ้นระลึกจนหายใจไม่ทั่วท้องเสมือนเป็นผู้ร่วมเหตุการณ์ ซึ่งฉากนี้จะต้องติดอยู่ในความทรงจำของทุกคนไปอีกนาน
korat_movie

korat_movie
อีกหนึ่งอย่างที่ผมชื่นชอบในตัวผู้กำกับและทีมผู้สร้างในการนำเสนอหนัง เรื่องนี้คือ Zero Dark Thirty นำเสนอเรื่องราวที่ค่อนข้างเป็นประเด็นละเอียดอ่อนที่มีผลกระทบระหว่าง ประเทศอย่างตรงไปตรงมา โดยไม่เข้าข้างและเชิดชูสหรัฐอเมริกามากเกินไปตามแบบฉบับหนังสไตล์นี้ ที่สำคัญหนังไม่ได้นำเสนอว่าการปฏิบัติภารกิจไล่ล่า บิน ลาเดน สำเร็จ เป็นชัยชนะอย่างภาคภูมิใจ แต่หนังเลือกแสดงให้เห็นว่าการก่อสงคราม ก่อการร้าย รวมถึงการไล่ล่าในครั้งนี้ เป็นเรื่องหดหู่และไม่น่าเกิดขึ้นบนโลก เมื่อหันไปมองถึงทรัพยากรธรรมชาติ ทรัพยากรบุคคลที่ต้องบาดเจ็บล้มตายในหน้าที่ และจำนวนเงินที่ต้องสูญเสียไป แต่สุดท้ายเรื่องราวเหล่านั้นก็วนเวียนไปมาไม่มีวันจบสิ้น Zero Dark Thirty วันนี้ทุกโรงภาพยนตร์
korat_movie
ทีมเดลินิวส์ออนไลน์

ที่มา:
http://www.dailynews.co.th/article/821/182473

 

Go to top