แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

จากผลกระทบของ COVID-19 ทำให้ทุกคนต้องปรับตัวเข้าสู่การใช้ชีวิตแบบ New-normal ในส่วนของระบบการศึกษาเองก็ต้องปรับตัวโดยการนำการเรียนการสอนแบบออนไลน์เข้ามาใช้ ประเทศไทยถือเป็นประเทศหนึ่งที่มีความเจริญก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี สิ่งนี้ทำให้โอกาสทางด้านการศึกษาของเด็กไทยไม่ขาดตอน เมื่อการเรียนออนไลน์เข้ามามีบทบาทสำคัญกับการศึกษาของนักเรียนไทย สิ่งนี้จะทำให้เด็ก ๆ คุ้นเคยกับการใช้เทคโนโลยีในทางที่เป็นประโยชน์มากขึ้น

เมื่อเราเข้าสู่ยุคที่การเรียนภาษาอังกฤษถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะนอกจากภาษาอังกฤษจะช่วยเปิดโอกาสทางด้านการเรียนรู้ระดับสากลแล้ว ยังเป็นประตูสู่หน้าที่การงานที่ดีในอนาคตอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเรียนภาษาอังกฤษในหลักสูตรที่โรงเรียนหรือการเรียนพิเศษกับติวเตอร์ที่สถานบันสอนภาษา ต่างก็แป็นเรื่องที่ผู้ปกครองควรสนับสนุน แต่เมื่อเราต้องคำนึงถึงการใช้ชีวิตแบบ New-normal  เรามาดูกันว่าประโยชน์ของการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์นั้นมีอะไรบ้าง

  • ฝึกสมาธิในการฟังและจดจ่อกับบทเรียน

แน่นอนว่าเราทุกคนเคยผ่านช่วงเวลาวัยเรียนกันมาก่อน การเรียนในชั้นเรียนที่มีเพื่อนนักเรียนหลายคนอยู่ด้วย อาจทำให้เราไขว้เขวเมื่อเพื่อนนักเรียนด้วยกันแอบกระซิบคุยกัน ทำให้เราไม่มีสมาธิจดจ่อกับการเรียนเมื่อเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น การเรียนออนไลน์แบบตัวต่อตัวกับครูต่างชาติ จะทำให้เราไม่มีโอกาสได้ไขว้เขวเลย เพราะเราต้องตั้งใจฟังสิ่งที่ครูกำลังพูด และสื่อสารในบทสนทนานั้น ๆ

  • ประหยัดเวลาในการเดินทาง

เมื่อเรียนออนไลน์ที่บ้าน ก็ไม่ต้องวางแผนการเดินทาง ไม่ต้องเสียเวลานั่งรถ ลงเรือ เพื่อไปยังห้องเรียน ทำให้มีเวลาได้จัดการกับสิ่งอื่น ๆ มากขึ้น

  • ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ทุกวันนี้แค่ก้าวเท้าออกจากบ้านก็เสียเงินแล้ว ยิ่งช่วงที่ยากลำบากนี้ ทุกคนก็อยากจะเก็บเงินไว้ใช้จ่ายเมื่อยามจำเป็น แน่นอนว่าแทบทุกบ้านมีการติดตั้งอินเทอร์เนตแบบรายเดือนไว้อยู่แล้ว ดังนั้นการประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางแล้วใช้ประโยชน์จากเนทที่บ้านให้คุ้มค่าที่สุด ก็เป็นเรื่องที่ควรคำนึงถึง

  • สามารถเลือกครูผู้สอนได้

ที่โรงเรียนหรือแม้แต่ครอสเรียนภาษาอังกฤษที่สถาบันสอนภาษาบางแห่ง เราไม่สามารถเลือกครูผู้สอนได้ เพราะโรงเรียนจะเป็นผู้จัดสรรครูให้กับทางนักเรียน แต่การเรียนครอสภาษาอังกฤษแบบออนไลน์ เราสามารถเลือกได้เลยว่าเราจะเรียนกับครูคนไหน

  • สามารถจัดตารางเรียนเองได้

เราทุกคนมีเวลาเท่ากัน 24 ชั่วโมงต่อวัน แต่ใช้ไม่เท่ากัน และการรู้จักจัดสรรเวลาเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเวลาเป็นสิ่งมีค่าและเมื่อการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์สามารถทำให้เราจัดตารางเรียนเองได้ ถือเป็นอีกหนึ่งข้อดีที่สำคัญมาก

Go to top