แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_WORLD

 ชาวฮินดูหลายล้านคนได้เดินทางไปยังเมืองอัลลาฮาบัด เพื่อเข้าร่วมพิธีกุมภะ เมลา หรือพิธีล้างบาปในแม่น้ำคงคาแล้วตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันที่ 14 ม.ค. ซึ่งเป็นพิธีทางศาสนาครั้งใหญ่ที่สุดในโลก และจะมีติดต่อกัน 55 วัน โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมพิธีศักดิ์สิทธิครั้งนี้รวมกว่าร้อยล้านคน

พิธีล้างบาป ซึ่งจัดขึ้นทุกๆ 12 ปี ถือเป็นพิธีที่มีการรวมตัวของประชาชนมากที่สุดในโลก ในระหว่าง 55 วันของพิธีครั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เดินทางมาที่เมืองแห่งนี้มากกว่า 100 ล้านคน โดยครั้งก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2001 มีผู้เข้าร่วมพิธีชำระล้างร่างกายในวันหลักมากกว่า 40 ล้านคน และทำลายสถิติการรวมตัวของมนุษย์ในครั้งเดียวมากที่สุดในโลก

 

พิธีล้างบาปจัดขึ้นที่เมืองอัลลาฮาบัด ในรัฐอุตตรประเทศ ทางตอนเหนือของอินเดีย คาดว่าจะมีชาวฮินดูเข้าร่วมมากถึง 100 ล้านคนนับตั้งแต่วันนี้ไปเป็นเวลา 55 วัน พราหมณ์คนหนึ่งกล่าวว่า ความปรารถนาสูงสุดคือ ต้องการให้โลกมีสันติภาพและผู้คนดูแลกัน พิธีล้างบาปที่เมืองอัลลาฮาบัดจัดขึ้นทุก 12 ปี และจะมีพิธีเล็กกว่าจัดขึ้นทุก 3 ปีตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ชาวฮินดูนับถือแม่น้ำคงคาว่าเป็นแม่น้ำศักดิ์สิทธิ์ เป็นผู้ให้กำเนิดและดูแลชีวิต ส่วนใหญ่จะดำลงไปในแม่น้ำ บางคนดื่มน้ำในแม่น้ำและเก็บน้ำใส่ขวดกลับไปเป็นสิ่งมงคล ชายชราคนหนึ่งอธิบายว่า ผู้อธิษฐานกับแม่น้ำคงคาจะได้สมดังความปรารถนา

 

ด้านตำรวจอินเดียคาดว่าวันนี้จะมีชาวฮินดูมาร่วมพิธีประมาณ 250,000 คน ส่วนวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันศักดิ์สิทธิ์ที่สุดจะมีมากถึง 20 ล้านคน ขณะที่ผู้จัดงานคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมพิธีทั้งหมด 100 ล้านคนเช่นเดียวกับปีก่อน ตำรวจได้จัดเตรียมกำลัง 12,000 นายลาดตระเวนดูแลไม่ให้เกิดการเหยียบกันตายเพราะมักเกิดขึ้นเมื่อผู้คนมารวม กันมาก ๆ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา:http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1358133877&grpid=03&catid=06&subcatid=0600

 

 

Go to top