แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

ปัจจุบันนวัตกรรมของแบบหล่อเสาได้มีการพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ จนเกิดแบบหล่อเสากระดาษ UD ขึ้นมา ทำให้การหล่อเสาเป็นเรื่องที่ง่ายมากกว่าเดิม ซึ่งข้อดีของ แบบหล่อท่อกระดาษ UD มีมากกว่าการใช้แบบหล่อเสาเดิม ๆ อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น ประหยัดงบประมาณในส่วนต่าง ๆ ทั้งค่าแรง ค่าแบบหล่อ รวมถึงลดเวลาในการก่อสร้างอีกด้วย ในส่วนของคุณภาพเสาที่ใช้แบบหล่อท่อกระดาษก็ยังให้คุณภาพที่ดี ไม่มีรอยต่อของการหล่อเกิดขึ้น รองรับน้ำหนักได้ดี และทนต่อแรงเสียดทานของคอนกรีตได้ดีมาก ๆ เช่นกัน

การใช้งานแบบหล่อท่อกระดาษ UD และการถอดแบบหล่อ

ในการก่อสร้างตึกอาคารสมัยใหม่ โดยเฉพาะในส่วนของการก่อสร้างเสามักจะใช้แบบหล่อเสากระดาษ UD เข้ามาแทนแบบหล่อเสาเดิม ๆ อย่าง แบบหล่อไม้ หรือแบบหล่อเหล็ก ที่มีน้ำหนักเยอะ ติดตั้งยาก ใช้แรงงานมาก ทำให้เกิดงบประมาณที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น การนำแบบหล่อท่อกระดาษ UD มาใช้ในการหล่อเสาจะช่วยลดระยะเวลาในการก่อสร้าง และลดแรงงานในการขนย้าย เพราะมีน้ำหนักเบา และติดตั้งง่ายมาก ๆ สามารถสั่งแบบหล่อเสาให้ครบตามจำนวนเสาทั้งหมดได้ในราคาที่ถูกกว่าอีกด้วย

 

สำหรับการถอดแบบหล่อเสากระดาษ UD ยิ่งง่ายกว่าการติดตั้งเสียอีก เพียงแค่ทำการฉีก หรือกรีดแบบหล่อกระดาษเท่านั้น ก็จะได้เสาที่สมบูรณ์แบบไม่มีรอยต่อหรือต้องมาแก้งานเพิ่มเติมอย่างแน่นอน ทำให้หลาย ๆ โครงการก่อสร้างใหญ่ ๆ มักจะใช้แบบหล่อเสากระดาษในการหล่อเสา เพื่อช่วยประหยัดเวลา และงบประมาณได้เป็นอย่างดี

 

คุณสมบัติของแบบหล่อท่อกระดาษ UD

  • เมื่อถอดแบบหล่อออกมาไม่จำเป็นต้องฉาบ ถอดแบบแล้วไม่ต้องเก็บงานหรือแก้งานเพิ่ม ทำให้ประหยัดเวลาและแรงงาน อีกทั้งภายในแบบหล่อยังมีความเรียบ และเป็นเนื้อชิ้นเดียวตลอดต้น
  • สามารถทำการติดตั้งและถอดแบบได้ง่าย ไม่ต้องใช้คนงานในการขนย้ายติดตั้ง ใช้แรงงานเพียง 1 คนก็สามารถถอดแบบหล่อได้เลยด้วยการกรีดออกเท่านั้น
  • แบบหล่อท่อกระดาษ UD สามารถเป็นบ่มคอนกรีตในตัว ทำให้เสามีความแข็งแรงทนทานมากยิ่งขึ้น
  • แบบหล่อเสาได้สัดส่วนมาตรฐานทุกต้น เพราะผลิตออกมาด้วยระบบของการสร้างแบบหล่อที่มีมาตรฐาน สามารถสั่งทำแบบหล่อให้ครบจำนวนเสาที่ต้องการได้ในราคาที่ต่ำกว่าแบบหล่ออื่น ๆ 

แบบหล่อท่อกระดาษ UD ปัจจุบันมีบริษัทรับเหมาก่อสร้างหลายบริษัทนิยมใช้กันเป็นอย่างมาก ซึ่งถ้าผู้ใดสนใจ สามารถเข้ามาสอบถาม หรือสั่งทำแบบหล่อท่อกระดาษได้ที่ บริษัท สิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย แบบหล่อเสากลม แบบหล่อเสาคอนกรีต UD ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

Go to top