แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_social

 

เป็นที่รู้กันว่า อาชีพขายบริการ หรือโสเภณี เป็นอาชีพที่ถูกรังเกียจ เหยียดหยามจากคนในสังคม ไม่ว่าจะสังคมไหนก็ตาม หากประกอบอาชีพขายบริการทางเพศ ก็ไม่ต่างจากการขายเกียรติ ไร้ศักดิ์ศรี ที่คอยบำเรอกาม แต่แม้ว่าจะถูกตราหน้าเป็นอย่างนั้น สังคมไทยยังคงเป็นแหล่งโสเภณีอันเลื่องชื่อ ที่ชาวต่างชาติถึงกับทำคลิปล้อเลียนจนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ไม่รวมถึงสารคดีตีแผ่เรื่องราวในเมืองไทย

จะว่าไปแล้ว โสเภณีไทยเป็นความจริงที่เกิดขึ้น และยากที่จะยอมรับได้ เพราะต้องยอมรับว่า  โสเภณี เป็นอาชีพเก่าแก่ คร่ำครึ ที่มีมานานทั้งที่ขายบริการตามท้องถนน ในสถานบันเทิง รวมไปถึงการขายบริการออนไลน์บนอินเตอร์เน็ต เกิด คำถามว่า เหตุใดโสเภณีไทยจึงมีมากจนเป็นที่กล่าวขวัญ แม้ว่าจะเป็นอาชีพที่ผิดกฎหมาย การขายบริการยังคงเกิดขึ้นแทบจะทุกหนแห่ง โดยเฉพาะเมืองใหญ่ ที่มีนักท่องเที่ยวคับคั่ง

ส่วนใหญ่แล้ว เมื่อเข้าไปสอบถามหญิงขายบริการ จะกล่าวในทำนองว่า เพื่อนชวนมาเป็นเด็กเสิร์ฟ แต่กลับถูกเสริมบริการจากลูกค้า จนก้าวเข้ามาสู่วังวนโสเภณี กระทั่งติดใจเพราะรายได้ดี หญิง เหล่านี้มักจะเติบโตมาจากครอบครัวที่ยากจน จึงต้องกระ...กระสนเข้ามาทำงานในสถานบันเทิง ที่ไม่ต้องใช้วุฒิการศึกษาใดๆ  และไม่ต้องใช้ทักษะใดๆทั้งสิ้น เป็นทางลัดที่สามารถทำให้เธอประสบความสำเร็จในชีวิตได้อย่างรวดเร็ว

โสเภณี

สื่อต่างประเทศ หลาย สำนักต่างเคยนำเสนอถึงกรุงเทพฯ ในเรื่องของเซ็กส์ รู้สึก คนไทยที่ได้ยินแบบนั้นก็รู้สึก ต่ำต้อยมากเวลาถูกมองอย่างนั้น แต่ฝรั่งหลายคนก็มองว่ากรุงเทพฯ เป็นเมืองแห่งเซ็กส์อย่างสนิทใจ

น่าแปลกที่ว่าเมืองไทยนั้นเป็นเมืองพุทธ ผู้หญิงต้องรักนวลสงวนตัว แต่กลับมีโสเภณีจำนวนมาก

ภาย หลังที่คลิปรายการรายการทีวีชื่อดัง Saturday Night Live หรือ แซทเทอร์เดย์ไนท์ไลฟ์ ของสหรัฐอเมริกา ที่ใช้ชื่อตอน Rosetta Stone Thai หมิ่นประเทศไทยว่า เต็มไปด้วยการขายบริการทางเพศ รวมถึงสอนพูดภาษาไทยเพื่อใช้ซื้อบริการทางเพศนั้น

นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยแล้ว ว่าคลิปดังกล่าวเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของประเทศอย่างยิ่ง และแจ้งให้คนโพสต์ถอดออกและให้รายการเข้าใจข้อเท็จจริง

อย่างไรก็ตาม  ต้องมองกลับไปถึงความจริงที่เกิดขึ้นว่า สิ่งที่ฝรั่งเห็นไม่ใช่สร้างเรื่องขึ้นมาเอง แต่เป็นความจริงที่ไทยจะต้องหาแนวทางแก้ไขปัญหา ภาพลักษณ์ในเชิงลบที่มีมาเนิ่นนานตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ และเป็นเรื่องที่หาใช้บริการได้ค่อนข้างง่าย ราคาถูก อีกทั้งหญิงไทยก็ถูกตาต้องใจชาวต่างชาติอยู่ไม่น้อย

โสเภณี

ตราบใดที่ยังไม่มีกฎหมายที่เข้มงวด ควบคุมในเรื่องนี้ คนไทยต้องยอมรับความจริง เพราะอาชีพโสเภณี ที่ขายบริการแบบผิดกฎหมายยังคงแฝงอยู่ในทั่วทุกหนแห่งและทุกวงการ และที่สำคัญตลาดผู้ชายขายบริการก็กำลังมาแรง ผู้ที่อยู่ในวงการจะรู้ดีว่าแหล่งตั้งแผงขายอยู่ในที่แห่งใด จนประเทศไทยเป็นเมืองที่มีการค้ากามเลื่องชื่อไปทั่วโลก

 
Go to top