แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก
×

คำเตือน

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 2147483647

 

เอเจนซี—เด็กหญิงวัย 11 เดือน มีเข็มฝังตามร่างกาย 16 อัน โดยไม่มีใครรู้เป็นฝีมือใคร แพทย์ประจำโรงพยาบาลท้องถิ่นได้เอาออกแล้ว แต่ทารกยังมีอาการน่าห่วง พ่อแม่ต้องพามารักษาที่เมืองหลวงปักกิ่ง

       

       เด็กหญิงฟั่น จื่อเสวียน วัย 11 เดือน มีเข็มลึกลับฝังตามร่างกาย 16 อัน โดยก่อนหน้านี้หนึ่งเดือน พ่อแม่ของเด็กได้พบเข็ม 4 อัน ฝังในร่างกายลูก

       

       พ่อแม่ คือ นาย ฟั่นกวงเซิง และนางหลิว อี้ว์เซียง ได้พาลูกสาวมายังโรงพยาบาลฉีลู่ สังกัดมหาวิทยาลัยซันตง ในเมืองจี่หนันเมื่อวันอังคาร (21 ต.ค.) หลังจากที่เห็นลูกมีอาการหงุดหงิดระคายเคือง มีรอยแดงๆที่ก้น และร้องไห้ไม่หยุด แพทย์ได้เอ็กซเรย์ แล้วก็พบเข็ม 16 อัน ฝังอยู่ตามร่างกายเด็ก ที่ตระโพก ท้อง เชิงกราน และบริเวณซี่โครง

       

       แต่เมื่อแพทย์นำเข็มออกจากตัวเด็ก อาการก็ยังไม่ดี แพทย์ท้องถิ่นบอกว่าไม่สามารถเยียวยาได้มากกว่านี้ นายฟั่นจึงอุ้มลูกนั่งรถไฟความเร็วสูงมายังโรงพยาบาลเด็กในกรุงปักกิ่งเมื่อวานนี้(22 ต.ค.)

       

       นายฟังเปิดเผยอีกว่า เมื่อต้นเดือน ก็พบเข็ม 4 อัน ในตัวลูกสาว แต่เขาและภรรยาคิดว่าเป็นเพียงอุบัติเหตุ จึงไม่ใส่ใจระวัง ทารกหญิงโดนเข็มลึกลับ 16 อัน ฝังตามตัว แพทย์นำเข็มออก แต่อาการยังน่าห่วง 

 

นางหลิว แม่ของเด็กทารกที่ถูกเข็ม 16 อัน ฝังตามตัว บอกว่าไม่รู้เช่นกันว่าใครทำร้ายลูกสาวแบบนี้ (ภาพ เอเจนซี)

 

ข้างแม่ นางหลิวบอกว่าเธอไม่รู้เช่นกันใครเป็นคนทำร้ายลูกสาว “ฉันไม่เคยปล่อยให้ลูกอยู่ลำพัง ยกเว้นแต่ตอนซักผ้าและทำอาหาร โดยที่ยังมีคนอื่นช่วยดูแล” แม่เด็ก บอกกับผู้สื่อข่าวรายการโทรทัศน์ในมณฑลซันตง

       

       นายฟั่นได้นำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับตำรวจท้องถิ่นแล้ว แต่บอกว่าตอนนี้เรื่องที่ห่วงมากกว่าคือการเอาเข็มออกจากตัวลูก ตอนนี้ไม่รู้อาการลูกเป็นอย่างไรแล้ว

       

       ไม่กี่ปีมานี้ มีรายงานกรณีละเมิดเด็กด้วยเข็มหรือหมุดโลหะหลายกรณี

       

       อาทิ ในเดือนส.ค. เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ในมณฑลมณฑลเจียงซี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เมื่อย่าเห็นหลานมีอาการท้องบวมดั่งลูกแตงโม และบวมไปทั่วตัว เมื่อแพทย์ตรวจร่างกาย ก็พบเข็มยาว 6 ซม. ในลำไส้เด็ก

       

       เมื่อปี 2551 ในฮ่องกง เกิดกรณีแม่โมโหลูกวัย 9 ขวบ ไม่ทำการบ้าน เด็ก จึงเอาเข็มทิ่มตามตัวลูก ราว 20 ครั้ง ที่มือ แขน และศีรษะ ขณะนี้แม่ถูกตัดสินภาคทัณฑ์และสั่งให้ไปปรึกษาจิตแพทย์ รักษาอาการทางจิต

 

 

ขอขอบคุณ http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9570000122132

Go to top