แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

จนท.การรถไฟแห่งประเทศไทยระดมกำลังเร่งกู้โบกี้รถไฟที่ตกรางและซ่อมแซมรางรถไฟที่ได้รับความเสียหาย จากการประสบอุบัติเหตุชนรถกระบะคืนที่ผ่านมา คาดเปิดเดินรถสายอีสานได้ วันนี้ (23 ม.ค.)


 

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - จนท.การรถไฟแห่งประเทศไทยระดมกำลังเร่งกู้โบกี้รถไฟชนรถกระบะตกรางกลางเมืองโคราชเสียชีวิต 1 ราย พร้อมเร่งซ่อมแซมรางรถไฟที่เสียหาย 200 เมตร ให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ คาดช่วงบ่ายวันนี้สามารถเปิดเดินรถสายอีสานได้ หลังประกาศหยุดเดินรถมาตลอดทั้งคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์รถไฟดีเซลรางด่วนพิเศษ อุบลราชธานี-กรุงเทพฯ ขบวนเที่ยวล่องที่ 22 ต้นทางอุบลราชธานี ปลายทางกรุงเทพมหานคร ประสบอุบัติเหตุชนกับรถกระบะ โตโยต้า ไฮลักซ์ หมายเลขทะเบียน นค 6345 นครราชสีมา ส่งผลให้นายบุญส่ง เขียนใหม่ อายุ 50 ปี คนขับรถกระบะเสียชีวิต ส่วนขบวนรถไฟได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยตู้โบกี้โดยสารตกราง 1 โบกี้ จากทั้งหมด 3 โบกี้ และรางรถไฟเสียหายเป็นระยะทางประมาณ 200 เมตร เหตุเกิดบริเวณทางข้ามรถไฟ หลังวัดหลักร้อย ถนนเลียบนคร เขตเทศบาลนครนครราชสีมา เมื่อคืนที่ผ่านมา (22 ม.ค.) นั้น

ล่าสุด เช้าวันนี้ (23 ม.ค.) เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทยได้ระดมกำลังเร่งกู้โบกี้รถไฟที่ตกรางจากการประสบอุบัติเหตุดังกล่าว พร้อมกับเร่งซ่อมแซมรางรถไฟที่ได้รับความเสียหายให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งคาดช่วงบ่ายวันนี้จะสามารถเปิดเดินรถสายอีสานได้ หลังจากประกาศหยุดเดินรถมาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

นายเชิดชัย พลายงาม สารวัตรแขวงบำรุงทางนครราชสีมา การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการกู้โบกี้และซ่อมแซมรางรถไฟว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ประกาศปิดการเดินรถไฟสายอีสานทั้งหมด มีเพียงให้บริการในท้องถิ่นเท่านั้น ซึ่งขณะนี้ได้เร่งดำเนินการยกตู้โบกี้โดยสารออกจากที่เกิดเหตุได้แล้ว 2 ตู้ เหลือเพียงตู้แรกที่ประสบอุบัติเหตุตกรางยังอยู่ในขั้นตอนการใช้รถเครนยกออกจากรางที่เกิดเหตุ จากนั้นจะได้ดำเนินการเร่งซ่อมแซมรางรถไฟที่ชำรุด ซึ่งคาดว่าไม่เกินช่วงบ่ายวันนี้ (23 ม.ค.) จะสามารถเปิดเดินรถสายอีสานได้ตามเดิม

นายเชิดชัยกล่าวอีกว่า สำหรับประชาชนที่จะเดินทางจากภาคอีสานเข้ากรุงเทพมหานครด้วยรถไฟ ควรมีการสอบถามข้อมูลการเดินรถจากสถานีต้นทางที่จะเดินทางก่อนการเดินทางทุกครั้ง เพื่อที่ประชาชนจะได้ไม่ต้องเสียเวลา หรือสามารถสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับกำหนดเวลาเดินทางได้ที่สายด่วนการรถไฟฯ ที่หมายเลข 1690 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

Go to top