แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_news

 

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมธุดงค์สถานเฉลิมพระเกียรติ วังม่วง เลขที่ 191 หมู่ 6 บ้านวังม่วง ต.ลำมูล อ.โนนสูง จ.นครราชสีมามี ประชาชนบ้านวังม่วง ต.ลำมูล อ.โนนสูง กว่า 500 คน แห่รับคณะพระธุดงค์ จำนวน 125 รูปตามโครงการธุดงค์ธรรมจาริก ฉลองพุทธยันตี 2600 ปี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพ่อหลวง

korat_news

คณะพระธุดงค์ จำนวน 125 รูปเป็นประสงฆ์ที่เข้าร่วมโครงการธุดงค์ธรรมจาริก ฉลองพุทธยันตี 2600 ปี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพ่อหลวง ซึ่งออกเดินทางจากจังหวัดกาญจนบุรีตั้งแต่ต้นเดือน ธ.ค. 2555 ถึงจุดสุดท้ายคือจังหวัดนครราชสีมา ที่ ศูนย์ปฏิบัติธรรมธุดงค์สถานเฉลิมพระเกียรติ วังม่วง เลขที่ 191 หมู่ 6 บ้านวังม่วง ต.ลำมูล อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา โดยมีประชาชน นักเรียน นักศึกษา คนออกมาต้อนรับอย่าพร้อมเพรียง

korat_news

ด้านพระมหาวิชิต ภทฺทาจาโร หัวหน้าดำเนินงานโครงการธุดงค์ธรรมจาริก เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าว ทางศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ในพระสังฆราชูปถัมภ์  ได้ร่วมกับหลายหน่วยงานจัดขึ้น เพื่อเป็นการถวายบูชาในปีฉลองพุทธยันตี 2600 ปี แห่งหารตรัสรูของพระพุทธเจ้า และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และยังเพื่อเป็นการสร้างศรัทธา ปลูกจิตสำนึก สร้างจิตวิญญาณให้เกิดความรู้รักสามัคคีกับพระภิกษุ และพุทธบริษัทรุ่นหลัง

korat_news

โดยการธุดงค์ดังกล่าว ได้ออกเดินธุดงค์จากวัดสุนันทวนาราม ต.ท่าเตียน อ.ไทรโยค จ.อาญจบุรี ตั้งแต่วันที่ 10 ธ.ค. 2555 เรื่อยมา ปักกรดพักตามจังหวัดต่าง ๆ ประกอบด้วย นครปฐม นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา สระบุรี นครนายก ปราจีนบุรี และมีกำหนดที่จะสิ้นสุดในวันนี้ ที่ ศูนย์ปฏิบัติธรรมธุดงค์สถานเฉลิมพระเกียรติ วังม่วง  โดยในระหว่างทาง ที่ธุดงค์ หากบริเวณที่ปักกรด มีชาวบ้านก็จะแสดงธรรมเทศนา เพื่อถ่ายทอดพระธรรมคำสอนฯ นอกจากนี้ก็จะมีการนั่งสมาธิวันละ 3 เวลา รวม 3 ชั่วโมง เพื่อฉลองพุทธยันตี 2600 ปี แห่งหารตรัสรูของพระพุทธเจ้า และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วย.

 

ที่มา:http://www.dailynews.co.th/thailand/181287

 

Go to top