แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก
korat_news  เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์   นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงษ์ไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธาน เปิดโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานลม เวสต์ ห้วยบง 2 และ เวสต์ห้วยบง 3 ซึ่งบริษัทเค อาร์ทู จำกัด และบริษัท เฟิร์ส โคราช วินด์ จำกัด เป็นผู้ดำเนินโครงการติดตั้งกังหันลมจำนวน 90 ต้น บนพื้นที่กว่า 2,000 ไร่ ในตำบลห้วยบง และตำบลหนองแวง อำเภอด่านขุนทด และอำเภอเทพารักษ์ จังหวัดนครราชสีมา โดยกังหันลม 1 ต้น สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้ต้นละ 2.3 เมกะวัตต์ รวมกำลังการผลิตโครงการละ 103.5 เมกะวัตต์ โดยนำไฟฟ้าที่ผลิตได้เชื่อมต่อกับจุดรับซื้อไฟฟ้าที่สถานีไฟฟ้าแรงสูง ชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี เพื่อส่งต่อให้ประชาชน

korat_news
หลังจากกล่าวจบนางสาว ยิ่งลักษณ์  ได้เดินทักทายกับราษฎรในพื้นที่ ที่มาคอยให้การต้อนรับ โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงจ.นครราชสีมา เดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมกับเสียงร้องตะโกนว่า   "ยิ่งลักษณ์ สู้ๆ"  ตลอดทาง ในขณะเดียวกัน ได้มี  หญิงสาวผู้หนึ่งนุ่งกางเกงยีนสีกรมท่า สวมเสื้อยืดโปโล สีฟ้าอ่อน ได้ถอดเสื้อออก เหลือแต่เสื้อชั้นในเพื่อเรียกร้องความสนใจ ในมือถือเอกสาร โครงการจำนำมันสำปะหลัง ปากได้ร้องตะโกนว่าว่าต้องการส่งเอกสารการทุจริตโครงการรับจำนำมันสำปะหลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงนอกเครื่องแบบจำนวน 3 คน ได้ควบคุมตัวออกไปอย่างทุลักทุเล และสวมเสื้อผ้าให้เรียบร้อย


ทั้งนี้  หญิงคนดังกล่าว  ระบุว่า  เกษตรกรที่ปลูกมันสำปะหลัง ไม่ได้รับความเป็นธรรม จากโรงงานแป้งมันสำปะหลังที่เข้าร่วมโครงการ โดยได้ โกงเกษตรกร เช่น หัวมันสด 5 ตัน โรงแป้งมันจะหักดิน/สิ่งเจือปน หรือที่เรียกว่าหักเปอร์เซ็นมันสำปะหลัง ไป 1ตันครึ่ง เหลือ 3ตันครึ่ง ชาวบ้านจะเหลืออะไร เอามันสำปะหลังไปลานมันหรือโรงแป้ง ต้องค้างวันค้างคืน จนเหี่ยวน้ำหนักมันจึงลด

korat_news
"เกษตรกรมีแต่ตายเพราะถูกโกงทุกวิถีทาง ตนเองชื่นชมโครงการรับจำนำมันสำปะหลังของรัฐบาลดี แต่โรงแป้งมันที่เข้าร่วมกับรัฐบาลมันโกงชาวบ้าน" หญิงสาวคนดังกล่าวระบุ

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวหญิงที่ถอดเสื้อประท้วงไปสงบสติอารมณ์ ที่ สภ.หินดาด  โดยมี พล.ต.ต.องอาจ ผิวเรืองนนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และ พ.ต.ท.นิติพงศ์ ติวาชัยวิรัตน์ สวญ.สภ.หินดาด  ช่วยกันกล่อม และทราบชื่อภายหลังคือน.ส.พัชริดา กีรตินพดล  อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 185 หมู่ 12 ต.หนองกราด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ซึ่ง น.ส.พัชริดา  เคยเดินทางไปร้องเรียนเรื่องดังกล่าว ที่ข้างทำเนียบรัฐบาลมาครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อวันที่ 25 มกราคม ทที่ผ่านมา  ลักษณะ สวมเสื้อชั้นในตัวเดียวเช่นกัน หลังจากน.ส.พัชริดา อารมณ์ดีขึ้น  ทางเจ้าหน้าที่จึงให้พนักงานสอบถามเพื่อหาข้อเท็จจริง พร้อมทั้งได้แนะนำให้น.ส.พัชริดา ร้องเรียนตามขั้นตอนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่นผู้ว่าราชการจังหวัด หรือพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา ก่อนปล่อยตัวกลับไป

 

ที่มา:http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1360717562

 

Go to top