แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

ฮือฮา! พบหมู่บ้านชื่อแปลก “บ้านหนองผีหลอก” ใน จ.นครราชสีมา ชาวบ้านเผยมีอายุมานานกว่าร้อยปี

nong pee

ใน จ.นครราชสีมา พบหมู่บ้านแห่งหนึ่ง มีคำเล่าลือว่าเป็นหมู่บ้านที่มีชื่อแปลกที่สุด ชื่อว่า "บ้านหนองผีหลอก" ตั้งอยู่ที่ ต.พลับพลา อ.โชคชัย เป็นคุ้มหมู่บ้านเล็ก ๆ แยกออกจากบ้านโนนแดง หมู่ที่ 16 มีประชาชนอาศัยอยู่ประมาณ 50 หลังคาเรือน โดยรอบหมู่บ้านจะเป็นไร่มันสำปะหลัง และทุ่งนา ทางเข้าหมู่บ้านมีป้ายบอกทางว่า “บ้านหนองผีหลอก” อย่างชัดเจน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีผู้พบเห็นและแชร์ไปในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง จนกลายเป็นที่ฮือฮาและสงสัยว่า หมู่บ้านแห่งนี้มีอยู่จริงหรือเป็นแค่ข่าวลือ

จากการสอบถามผู้สูงอายุในพื้นที่ ระบุที่มาของชื่อดังกล่าวว่า เกิดจากการเรียกขานมาต่อ ๆ กันยาวนานนับร้อยปี ตั้งแต่รุ่นปู่ ย่า ตา ยาย เพราะตนเกิดมาก็ได้ยินชื่อนี้แล้ว โดยตนเคยได้ยินเรื่องเล่าว่า ในอดีตที่บริเวณนี้จะเป็นป่าดงดิบ และห่างไปประมาณ 800 เมตร ได้มีหนองน้ำขนาดประมาณ 100 ไร่ ซึ่งอยู่ติดกับทางเกวียนที่ชาวบ้านใช้สัญจรผ่านไป-มา ระหว่างเมืองโคราชกับหมู่บ้าน โดยที่หนองน้ำแห่งนั้นมีโพรงต้นไม้และจอมปลวกขึ้นอยู่จำนวนมาก เมื่อถึงเวลากลางคืนก็มักจะพบว่ามีผีโพง และผีโป่ง ออกมาหากินกบ กินเขียดในหนองน้ำจำนวนมาก ชาวบ้านที่ผ่านไป-มา จึงพบกับแสงสว่างของพีโพง และผีโป่ง กันบ่อยครั้ง บางคนก็ถูกมันไล่หลอกจนหวาดกลัว ทำให้คนไม่ค่อยกล้าขับเกวียนผ่านไปแถวนั้นช่วงกลางคืนมากนัก จนกลายเป็นชื่อเรียกสืบต่อจนถึงทุกวันนี้

ด้าน นายสมบูรณ์ แขดอน นายก อบต.พลับพลา อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ปัจจุบันบ้านหนองผีหลอกเป็นเพียงคุ้มบ้านหนึ่งที่แยกออกมาจากบ้านโนนแดง ทุกวันนี้ยังไม่ได้มีการตั้งเป็นหมู่บ้านอย่างเป็นทางการ

ขอขอบคุณข่าวจาก : http://news.sanook.com/2059122/

Go to top