แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

ข่าว: นิปปอนเพนต์ จับมือ ก.แรงงาน มอบศูนย์ฝึกอบรมช่างสีรถยนต์ มูลค่า 1.6 ล้านบาท

นิปปอนเพนต์ จับมือ ก.แรงงาน มอบศูนย์ฝึกอบรมช่างสีรถยนต์ มูลค่า 1.6 ล้านบาท

เรียน ท่านสื่อมวลชน
ขอความอนุเคราะห์เผยแพร่ภาพ/ข่าวประชาสัมพันธ์งาน “นิปปอนเพนต์ จับมือ ก.แรงงาน มอบศูนย์ฝึกอบรมช่างสีรถยนต์โคราช มูลค่า1.6 ล้านบาท”
------------------------------------------------------------------------------------------

“นิปปอนเพนต์” จับมือ ก.แรงงาน มอบศูนย์ฝึกอบรมช่างสีรถยนต์โคราช มูลค่า 1.6 ล้านบาท

นครราชสีมา-นายธีรพล ขุนเมือง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดศูนย์ฝึกอบรมช่างสีรถยนต์ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา ซึ่งศูนย์ดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กับ บริษัท นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) จำกัด ในการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานที่อยู่ในภูมิภาคให้มีมาตรฐานเทียบเท่าสากล พร้อมกันนี้ ได้มอบวุฒิบัตรแก่ผู้ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือ สาขาเทคนิคการซ่อมสีรถยนต์เบื้องต้น จำนวน 20 คน โดยมี ว่าที่ ร.ต.นิรันดร์ ดุจจานุทัศน์ ปลัดจังหวัดนครราชสีมา และนายทวีชัย ตังธนาวิรุตม์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) จำกัด กลุ่มธุรกิจสีพ่นซ่อมรถยนต์ ร่วมในพิธี
นายธีรพล กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดมีความต้องการช่างสีรถยนต์ประมาณ 25,000 คน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) จึงร่วมมือกับเอกชนซึ่งเป็นบริษัทผลิตสีรถยนต์รายใหญ่ของประเทศ ผลิตช่างสีรถยนต์เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด โดยจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมช่างสีรถยนต์ ในสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน (สพร.) 12 แห่งทั่วประเทศ สำหรับศูนย์ฯ ของ สพร.นครราชสีมา ได้จัดฝึกอบรมหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือ สาขาเทคนิคการซ่อมสีรถยนต์เบื้องต้น ระยะเวลาการฝึก 18 ชั่วโมง มีผู้ผ่านการฝึกอบรม 20 คน โดยแรงงานที่ผ่านการฝึกอบรมจะได้รับวุฒิบัตรร่วมของสองหน่วยงาน และหากผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติระดับ 1 จะได้รับอัตราค่าจ้างวันละ 400 บาท ระดับ 2 วันละ 465บาท และระดับ 3 วันละ 530 บาท ซึ่งสูงกว่าอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ
ด้านนายทวีชัย กล่าวว่า นิปปอนเพนต์ประเทศไทยได้ริเริ่มโครงการ “Protégé Project” ร่วมกับ กพร. ในการยกระดับฝีมือช่างพ่นซ่อมสีรถยนต์ไทยสู่สากล ปัจจุบันให้การอบรมแก่ผู้สนใจไปแล้ว 31 รุ่น จำนวน 500 คน สำหรับ จ.นครราชสีมา ถือเป็นเมืองใหญ่ที่เศรษฐกิจกำลังขยายตัว และมีกำลังแรงงานจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องมีศูนย์ฝึกอบรมที่มีมาตรฐาน เพื่อเพิ่มทักษะวิชาชีพ รองรับเศรษฐกิจของพื้นที่ที่กำลังเติบโต โดยนิปปอนเพนต์ทุ่มงบประมาณกว่า 1.6 ล้านบาท ในการปรับปรุงพื้นที่ และติดตั้งวัสดุอุปกรณ์มาตรฐานที่ใช้ในการเรียนการสอน ทั้งนี้ สาขาช่างสีรถยนต์กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานอย่างมาก เชื่อว่าผู้ที่ผ่านมาอบรมนี้จะมีอาชีพและรายได้ที่มั่นคงต่อไปในอนาคต

@@@@@@@@@@@@@@@@@@


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท อาซาตซู (ประเทศไทย) จำกัด โทร.02-367-5951 ต่อ 3204, 3207
พิจิตรา (กิ๊ก) 087-000-9575, วิภาวี (ก้อย) 083-338-0112, พีรดา (ไนล์) 082-341-3341

นิปปอนเพนต์ จับมือ ก.แรงงาน มอบศูนย์ฝึกอบรมช่างสีรถยนต์ มูลค่า 1.6 ล้านบาท

นิปปอนเพนต์ จับมือ ก.แรงงาน มอบศูนย์ฝึกอบรมช่างสีรถยนต์ มูลค่า 1.6 ล้านบาท

นิปปอนเพนต์ จับมือ ก.แรงงาน มอบศูนย์ฝึกอบรมช่างสีรถยนต์ มูลค่า 1.6 ล้านบาท

นิปปอนเพนต์ จับมือ ก.แรงงาน มอบศูนย์ฝึกอบรมช่างสีรถยนต์ มูลค่า 1.6 ล้านบาท

Go to top