แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

แกนนำและ30นศ.เครือข่ายต้านน้ำเมา จี้ คสช. สกัด "เซ็ลทรัลนครราชสีมา" เปิดลานเบียร์ธ.ค.นี้ แฉแหลกปมวิ่งขอผู้ว่าฯลดพื้นที่โซนนิ่งห้ามจำหน่วยแฮลกอฮอล์ ใกล้3มหาวิทยาลัย

750x422 780451 1510203316

9 พ.ย.60 เวลา 10.00 น. ที่บริเวณด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก นายธีรภัทร์ คหะวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ นำกลุ่มนักศึกษาจากหลายสถาบัน ในนามเครือข่ายเยาวชนลดปัจจัยเสี่ยงจังหวัดนครราชศรีมา และเครือข่ายเฝ้าระวังธุรกิจสุรา และ นายฐิติชัย ดุ้งกลาง แกนนำเครือข่ายเยาวชนลดปัจจัยเสี่ยง จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนักศึกษากว่า 30 คน เดินทางเข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อคัดค้านกรณีที่บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ซึ่งเป็นผู้ประกอบการของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา เพื่อขอเปลี่ยนแปลงลดพื้นที่โซนนิ่ง เพื่อให้จัดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในห้างสรรพสินค้าของตนที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงสถานศึกษา โดยมีนายทหารเวรรับหนังสือ

หลากหลายความเห็นในโซเชียล หึ .. ทำยังกับซอย 30 กันยา ไม่มีร้านเหล้า


นายธีรภัทร์ กล่าวว่า ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลได้มีหนังสือถึง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ขอให้เปลี่ยนแปลงพื้นที่โซนนิ่งห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บริเวณใกล้เคียงสถานศึกษา โดยอ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในการกำหนดเขตพื้นที่โซนนิ่ง รวมถึง การอ้างเหตุผล ในเรื่องของเศรษฐกิจและการลงทุน เพื่อต้องการให้ห้างสามารถเป็นพื้นที่ขายเหล้าเบียร์ได้ ทำในห้างสรรพสินค้าดังกล่าวก่อสร้างหลังมีการประกาศเขตพื้นที่โซนนิ่งห้างจึงต้องอยู่ภายใต้คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 22/2558 ซึ่งกำหนดห้ามมิให้มีการออกใบอนุญาตขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ผู้ประกอบการรายใหม่ในพื้นที่ดังกล่าวตามหลักการรายใหม่ไม่เพิ่ม ร้านเดิมต้องทำตามกฎหมาย

เลิกขายเหล้าเลยครับ กรมสุรา เสียงสะท้อน จากคนโคราชคนนึง


" ทางห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ได้ก่อสร้าง หลัง มีคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 กำหนดห้ามมิให้มีการออกใบอนุญาตขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ผู้ประกอบการรายใหม่ในพื้นที่ ตามหลักการรายใหม่ไม่เพิ่ม ร้านเดิมต้องทำตามกฎหมาย และห้างพึ่งเปิดทำการเมื่อวันที่ 3 พ.ย.60 ที่ผ่านมา พร้อมประกาศ จะเปิดร้านเบียร์ในเดือน ธ.ค.นี้ ซึ่งทางห้างมั่นใจว่าจะได้รับการอนุญาต ซึ่งถือเป็นการท้าทายคำสั่งของ คสช. พวกเราในฐานะเครือข่ายเยาวชนลดปัจจัยเสี่ยงจังหวัดนครราชสีมาและเครือข่ายเฝ้าระวังธุรกิจสุรา จะไม่ยอมเสีย พื้นที่โซนนิ่งนี้ให้กับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลแน่นอน อย่างไรก็ตามอยากให้หน่วยงานในพื้นที่ ได้มีการเชิญตัวแทนของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเข้ามาชี้แจง" นายธีรภัทร์ กล่าว


นายธีรภัทร์ กล่างอีกว่า ทางเครือข่ายเยาวชนได้ร่วมกันผลักดันและติดตามมาตรการควบคุมร้านเหล้ารอบสถานศึกษามายาวนานร่วม 8 ปี จนกระทั่งมีคำสั่ง คสช. ออกมาดังนั้น หากจะเปลี่ยนแปลงคำสั่งตามคำร้องขอของภาคธุรกิจเท่ากับเป็นการทำลายเจตนารมณ์ในการป้องกันแก้ไขปัญหาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในกลุ่มเด็กและเยาวชนและมีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหากับสถานศึกษาที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวถึง 3 สถาบันได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน และมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล นอกจากนี้ยังมีความกังวลอีกว่าหากมีการปรับลดพื้นที่โซนนิ่ง ให้กับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลตามที่ร้องขอ เกรงว่าในพื้นที่อื่นๆ จะยึดเป็นแบบเดียวกัน ก็จะถูกแก้ไปเรื่อยๆ


ขณะที่ นายฐิติชัย กล่าวว่า จากข้อกังวลทั้งหมดจึงขอเสนอให้ คสช.พิจารณา ข้อคัดค้านการขอเปลี่ยนแปลงปรับลดพื้นที่โซนนิ่งห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บริเวณใกล้เคียงสถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พร้อมทั้งขอให้คสชมีข้อสั่งการ คสช.ที่ 22/2558 ซึ่งต้องการแก้ไขปัญหาให้เป็นรูปธรรม ตลอดจนถึงขอเรียกร้องให้บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด มหาชน ยุติความพยายามที่จะให้แก้ไขปรับลดพื้นที่โซนนิ่งเพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจของตัวเองและควรเคารพกติกาบ้านเมือง

Go to top