แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

Handbrake เป็นโปรเเกรมฟรี ซึ่งใช้ง่าย ไม่ซับซ้อน ไม่ต้อง setting ค่าอะไรมาก  ไว้ใช้เเปลงไฟล์ จากพวกไฟล์นามสกุล ISO, AVI, DVD Video Fileไปเป็น MKV หรือ MP4 จะใช้เเปลงไปเล่นใน iphone , ipod หรือ smartphone ก็ได้

วิธีแปลง dvd เป็รน mkv

-เลือก source เป็น video file ถ้าไฟล์ต้นทาง เป็นไฟล์ ISO, AVI, MKV, MP4..........


-เลือก source เป็น Folder ถ้าไฟล์ต้นทาง เป็นพวกโฟลเดอร์  DVD Video File

-หรือจะเลือกจาก  cd drive  ก็ได้

 

วิธีแปลง dvd เป็รน mkv

- เมื่อเลือกไฟล์ต้นทางเสร็จก็จะเเสดงรายละเอียดของไฟล์วิดีโอ ถ้าต้องการให้ได้ไฟล์คุณภาพดีมากขึ้นก็เลือก High Profile ตรงด้านขวาของโปรเเกรม เวลาในการเเปลงไฟล์ก็จะนานขึ้นเยอะเหมือนกัน (เครื่องน้าเเปลงไฟล์ DVD-->MKV เเบบ normal ใช้เวลาประมาณ 22 นาที เเบบ High Profile ใช้เวลาประมาณ 40 นาที ) ส่วนถ้าต้องการเเปลงวิดีโอไปเล่นใน iphone ,ipod, android ก็เลือกตรงนี้เลย

 

วิธีแปลง dvd เป็รน mkv

 

-ในส่วนสำคัญที่เราจะปรับได้ก็มี..เสียง..สามารถเพิ่มเสียงหรือเอาเสียงที่ไม่ต้องการออกได้ (เช่น  เสียงเยอรมัน 2.0 เราไม่ต้องการก็ Remove ออก ซึ่งก็จะทำให้ไฟล์ที่เเปลงขนาดเล็กลงด้วย)

วิธีแปลง dvd เป็รน mkv

 

-จากนั้นเราก็เลือกว่าจะเเปลงเป็นไฟล์นามสกุลอะไรซึ่งเลือกได้ 2 อย่างคือ MKV หรือ MP4 

-เสร็จเเล้วก็เลือกว่าจะไปเก็บไฟล์ที่จะเเปลงไว้ที่ไหน ที่ browse ในส่วน Destination

วิธีแปลง dvd เป็รน mkv

- ในส่วน Destination เราสามารถกำหนดตายตัวไปเลยก็ได้ว่าจะให้ไฟล์ที่เราจะเเปลงเก็บที่ไหนตลอด โดยไปที่ Tools(ด้านบน)--->Option--->Output Files--->Default Path ก็เลือกเลยว่าจะเก็บไว้ที่ไหน เเละถ้าต้องการให้โปรเเกรมตั้งชื่อไฟล์ให้เลยก็ติ๊ก Automatically name output files โปรเเกรมก็จะตั้งชื่อให้ตามไฟล์ต้นฉบับ

-กด start...เเล้วก็รอ...รอนานๆหน่อย เวลาที่ใช้ในการเเปลงไฟล์ก็ขึ้นอยู่กับสเปกเครื่องคอมพิวเตอร์เราโดยเฉพาะ CPU (เครื่องกากๆของน้าเเปลงทีนานโคตร -_-")

Go to top