แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_nippon food วันนี้เอาร้านอาหารญี่ปุ่นในโคราชมานำเสนออีกร้าน ตามกระแสคนญี่ปุ่นเต็มโคราชเพราะย้ายโรงงานหนีน้ำท่วมช่วงที่ผ่านมา ร้านนี้เปิดตั้งแต่ปลายปีก่อนเป็นร้านเล็กขนาดห้องเดียว ชื่อร้าน Umai-Tei ป้ายหน้าร้านเขียนให้อ่านว่า อุมาอิเตะอิ แต่บรรดาเพื่อนนักเรียนญี่ปุ่นบอกว่ามันควรอ่านว่า อุไมเต มากกว่า (อุไม แปลว่าอร่อย, เตแปลว่าร้าน รวมกันแปลว่า ร้านนี้อร่อย ... เฮร้!!) เอาว่าอย่าเยอะ ไปดูเลยแล้วกัน

 ตัวร้านมีสองส่วน ส่วนหน้าเป็นเคาน์เตอร์ติดกับพื้นที่ทำอาหารเลย สามารถพาเพลินนั่งดูเชฟทำอาหารให้ดูกันได้ อีกส่วนอยู่ข้างหลังร้านเป็นโต๊ะนั่ง แต่มาหลายรอบก็ไม่เคยไปนั่งข้างหลังและแนะนำให้นั่งเคาน์เตอร์นี่แหละได้ฟีลกว่าเยอะ

 



 

อันนี้เป็นเมนูของร้าน ออกตัวก่อนว่ารูปนี้ถ่ายไว้นานแล้ว ถ้าจำไม่ผิดตอนนี้ร้านปรับขึ้นราคาบางรายการไปแล้ว ก็เป็นไปตามนโยบายของแพงพวกแกแค่คิดไปเองอย่างที่ป้าปูว์บอกไว้


พอสั่งอาหารเสร็จสรรพระหว่างรอก็มีแครกเกอร์ให้กินด้วย ข้อดีอีกอย่างหนึ่งคือร้านนี้น้ำเปล่าบริการฟรี ซึ่งหาได้ยากเต็มทีสำหรับร้านในโคราช แต่สายอนามัยอาจจะเซ็งเพราะน้ำเปล่าเป็นขวดร้านนี้ก็ไม่มี ... ชาลาลา


อย่าไร้สาระไปกว่านี้ มาดูอาหารดีกว่า ออร์เดิร์ฟไรสุโคโรเกะ ประมาณชีสสอดไส้ทอด ไม่โดดเด่นไรมาก กินแกล้มก่อนจานหลักได้


เกี๊ยวซ่าทอด น้ำจิ้มรสเผ็ดใช้ได้ แต่มากี่ทีพี่แกทอดเกี๊ยวซ่าดำตลอด -"-


อันนี้จานหลักบ้าง เป็นเซตโคโรเกะ ทุกเซตเสิร์ฟพร้อมสลัด สปาเกตตี้ ข้าวและซุป


เซตเบอร์เกอร์สักอย่าง จำไม่ได้


เซตข้าวห่อไข่


อาหารอร่อยครับ นอกจากนี้ร้านยังมีพิซซ่าด้วยแต่ไม่เคยได้สั่งสักที เพื่อนเคยมาลองก็บอกว่าอร่อยเลยทีเดียว จริงๆ ร้านอาหารที่ทำครัวเปิดก็มีเสน่ห์ตรงนี้แหละ คือเราได้เห็นขั้นตอนการทำไปด้วยก็เพลินดี พออาหารมามันก็ช่วยให้เรารู้สึกดีกับมันมากขึ้น ตัวร้านมีลูกเล่นเล็กน้อย คือมีกระดาษโพสต์อิทให้ลูกค้าแปะเขียนข้อความได้ตามอัธยาศัย พอแปะเยอะเข้า เรามาทีหลังก็นั่งอ่านข้อความเหล่านั้นเพลินดีเหมือนกัน

 


เจ้าของร้านและเชฟลูกชายเป็นคนญี่ปุ่นทั้งคู่ บรรยากาศร้านจึงสนุกสนานเพราะการสื่อสารรู้เรื่องมั่งไม่รู้เรื่องมั่งนี่แหละ (พอฟังไทยและพูดไทย) เป็นร้านเล็ก บรรยากาศอบอุ่น อาหารราคาไม่แพงเกินไปนักครับ ร้านเปิดตั้งแต่กลางวันถึงค่ำเลย อยู่ถนนสุรนารายณ์ เยื้องกับราชภัฏ ใครอยู่โคราชถ้าไม่เคยไปก็แนะนำให้ลองไปกันครับ พิกัด Foursquare ก็ตามนี้ครับ

 
 
 

 

Go to top