แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

 ไม้กลายเป็นหิน  เป็นธาตุกายสิทธิ์ตระกูลเหล็กไหล  เชื่อกันว่าเป็นที่สิงสถิตย์ของเทพวิญญาณที่ถูกลงทัณฑ์  เหล่าอสูรเทพที่ดุร้ายเหมือนการ "เข้ากรรม"  เสวยกรรมในโลกมนุษย์เพื่อไถ่บาป  ๑  พุทธันดร  มีตบะเดชะทางด้านอำนาจ  แคล้วคลาด  ปลอดภัย  ความเมตตา และโชคลาภ ธาตุกายสิทธิ์ไม้กลายเป็นหินแก่นเหล็กอานุภาพแห่งความคงกระพันและอายุยืนยาว สนใจติดต่อ 085-739-7175

ไม้กลายเป็นหิน (อังกฤษ: petrified wood) คือซากดึกดำบรรพ์ของพืชประเภทหนึ่ง เกิดขึ้นตามธรรมชาติจากท่อนไม้ถูกฝังกลบอยู่ใต้ผิวดินในสภาพที่ขาดออกซิเจนทำให้เนื้อไม้ไม่เน่าเปื่อย และถูกฝังแช่อยู่ในสารละลายซิลิก้าที่มีความเข้มข้นสูงเพียงพอ ในสภาพแวดล้อมที่ท่อนไม้และสารละลายซิลิก้าได้สัมผัสกับออกซิเจนเป็นบางช่วงเวลาทำให้สารละลายซิลิก้าตกตะกอนในรูปของซิลิก้าเจล สะสมตัวแทนที่ช่องว่างของเนื้อไม้ ด้วยระยะเวลาอาจเป็นร้อยปีทำให้ท่อนไม้กลายเป็นเนื้อหินโดยที่ยังรักษาโครงสร้างเนื้อไม้ดั้งเดิมเอาไว้
 
ด้วยระยะเวลานับเป็นหมื่นเป็นแสนปีหรือมากกว่านี้ ไม้กลายเป็นหินจะค่อยๆสูญเสียน้ำทีละน้อยและค่อยๆพัฒนาเป็นโอปอลที่มีสีสันสวยงามได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับมลทินซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ปะปนอยู่ในเนื้อของซิลิก้าออกไซด์ ซึ่งแร่ธาตุต่างๆให้สีสันต่างๆกันไป เช่น
 
คาร์บอน ให้ สีดำ
โคบอลต์ ให้ สีเขียว/น้ำเงิน
โครเมียม ให้ สีเขียว/น้ำเงิน
ทองแดง ให้ สีเขียว/น้ำเงิน
เหล็กออกไซด์ ให้ สีแดง/น้ำตาล/เหลือง
แมงกานีส ให้ สีชมพู/ส้ม
แมงกานีสออกไซด์ ให้ สีดำ/เหลือง
 
     ไม้กลายเป็นหินนิยมนำมาทำเป็นมวลสารสร้างองค์พระ พระพิมพ์ ต่างๆ หรือนำไปทำเป็นมวลสารสร้างวัตถุมงคลมากมาย

 

 

 

 

 

 

 

Go to top