แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

โปรดักชันเฮ้าส์ คืออะไร?

โปรดักชันเฮาส์คือ บริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการผลิตคอนเทนต์สื่อ มีความพร้อมในการถ่ายทำ รวมถึงกระบวนการตัดต่อและประกอบวิดีโอเพื่อสร้างผลงานบนสื่อต่างๆ ซึ่งในธุรกิจโปรดักชันเฮาส์ประกอบด้วยกลุ่มคน 3 กลุ่มที่มีบทบาทหลัก ได้แก่ ลูกค้า ตัวแทนโฆษณา และผู้ผลิต  

 

  • ลูกค้า คือคนที่ต้องการจ้างทำโฆษณา เอเจนซี่โฆษณาคือผู้จ้างงานร่วมกับบริษัทโปรดักชั่นเพื่อผลิตสื่อวีดิทัศน์ตามแบบที่ลูกค้าต้องการ

 

  • คนโฆษณาหรือตัวแทนโฆษณา คือบริษัทที่รับว่าจ้างทำโฆษณา ช่วยลูกค้าสร้างและหรือโปรโมทโฆษณา ลูกค้าอาจขอออกไอเดียเอง ผู้รับทำโฆษณาหรือเอเจนซี่อาจคิดไอเดียดี ๆ ขึ้นมาเอง โปรดักชันเฮาส์จึงนำไอเดียนี้ไปสร้างเป็นวิดีโอโฆษณา

 

  • ผู้ผลิตโฆษณาสร้างวิดีโอเพื่อขายสินค้าให้กับลูกค้า พวกเขาได้รับแนวคิดจากเอเจนซี่โฆษณาซึ่งขยายแนวคิดเหล่านั้นเป็นเรื่องราว หลังจากสร้างเรื่องราวเหล่านั้นแล้ว ทีมผู้ผลิตจะสร้างวิดีโอแอนิเมชันเพื่อนำเสนอเรื่องราวเหล่านั้น โปรดักชันเฮาส์ที่ดีต้องใช้เวลาวางแผนและตรวจสอบรายละเอียดก่อนถ่ายทำ



ขั้นตอนการทำงาน

  • Pre-Production คือ กระบวนการวางแผนที่ช่วยในการจัดระเบียบและวางแผนการผลิตวิดีโอสำหรับลูกค้า ทั้งการรวบรวมไอเดีย การวางโครงเรื่อง การเขียนบท และการสรรหานักแสดง งานทั้งหมดนี้เสร็จสิ้นเพื่อเตรียมการถ่ายทำเพื่อให้โครงการดำเนินไปอย่างราบรื่น

 

  • โปรดักชั่น (Production) คือ การผลิตล่วงหน้าเป็นขั้นตอนหนึ่งในการสร้างภาพยนตร์ที่ผู้ผลิตเสนอแนวคิดสำหรับภาพยนตร์ ระบุสถานที่ที่มีศักยภาพ และคำนวณว่าพวกเขาต้องใช้เงินเท่าใดในการผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้ ในการสร้างภาพยนตร์ ผู้ผลิตมักพูดคุยกับลูกค้าและเอเจนซี่เพื่อขอความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวคิดของพวกเขา นอกจากนี้ยังมีแนวคิดเกี่ยวกับสคริปต์ สถานที่ และงบประมาณอีกด้วย

 

  • Post-Production คือ กระบวนการหลังการผลิตซึ่งมีหน้าที่นำคลิปหรือฉากสำคัญที่ถ่ายออกไปทั้งหมดกลับมาตัดต่อ ใส่สี โทน หรือเสียงประกอบภาพ สามารถใช้เพื่อทำให้วิดีโอออกมาสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ภาพและเสียงที่สร้างจากคอมพิวเตอร์เป็นส่วนสำคัญของเว็บไซต์หรือแคมเปญโฆษณาใดๆ และไม่ควรมองข้าม ผู้ใช้ที่มีทักษะสามารถสร้างองค์ประกอบเหล่านี้ได้โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์





สรุป

อุตสาหกรรมโปรดักชันเฮาส์ในกรุงเทพฯ นั้นเฟื่องฟูและเติบโตอย่างขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากกรุงเทพ เป็นเมืองที่มีสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยในการผลิต เนื่องจากเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย มืออาชีพที่มีความสามารถ และต้นทุนที่ไม่แพง สิ่งนี้ทำให้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้สร้างภาพยนตร์จำนวนมากที่ต้องการสร้างโปรเจ็กต์คุณภาพสูงภายในงบประมาณที่จำกัด

Go to top