แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

สร้างเว็บให้โดนใจ Google Search Engine

การทำเว็บ สิ่งสำคัญมากๆ ก็คือ การทำให้เว็บถูกค้นหาได้ง่าย ในคำค้นหรือ keyword ที่เราต้องการ ซึ่งจะมีผลให้เกิดผู้เยี่ยมชม สามารถค้นหาเว็บไซต์ของเราได้ง่ายและแน่นอนเป็นการเพิ่มความน่าจะเป็นในการขายสินค้าหรือบริการของเราได้ วิธีหนึ่งในการสร้างเว็บให้ถูกใจ Search Engine ก็คือ ระบุความหมายให้ชัดเจนลงไปเลยว่า เว็บไซต์ของเราส่วนไหน คืออะไร เช่น บอกไปเลยว่า ตำแหน่งนี้คือ ส่วนของเนื้อหา หรือตำแหน่งนี้คือ เมนู เป็นต้น

Semantic Markup คือคำตอบในการสร้างเว็บแบบถูกใจ search engine

Semantic Markup คืออะไร

Semantic Markup คือ คุณสมบัิติใหม่ของ HTML5 ที่ช่วยในการจัดหมวดหมู่ของเนื้อหาต่างบนเว็บเพจของเรา ซึ่งจะใช้ Semantic Elements ซึ่งเป็นแท็กใหม่ ช่วยในการจัดหมวดหมู่ ?ซึ่งแต่ละแท็ก ของ?Semantic Elements จะอธิบายความหมายในตรงมากๆ ซึ่งผู้พัฒนาเว็บ จะต้องใช้คำสั่งแท็กนี้ให้ถูกต้องและตรงความหมายมากที่สุด ซึ่งจะส่งผลดีในแง่ของ search engine อย่างมาก เพราะมีการอธิบายไว้อย่างค่อนข้างชัดเจน

ตัวอย่างแท็ก Semantic Elements

  • แท็ก <HEADER>
    หมายถึง ส่วนที่เป็นส่วนหัวของเว็บเพจ
  • แท็ก <NAV>
    หมายถึง ส่วนที่เป็นเมนูของเว็บเพจ หรือลิงค์ไปยังหน้าเว็บเพจต่างๆ
  • แท็ก <ARTICLE>
    หมายถึง เนื้อหาของเว็บ
  • แท็ก <SECTION>
    หมายถึง กลุ่มของหัวข้อย่อย
  • แท็ก <ASIDE>
    หมายถึง เนื้อหาส่วนเสริม ที่แยกจากเนื้อหาหลัก
  • แท็ก <FOOTER>
    หมายถึง ส่วนท้ายของหน้าเว็บเพจ เช่น copyright เป็นต้น

สำหรับรายละเอียดและตัวอย่างวิธีการสร้างเว็บโดยการใช้แท็ก Semantic Elements จะแนะนำให้ในบทความต่อๆ ไป อย่าพลาดเลยน่ะครับ โดยเฉพาะกับมือใหม่ที่กำลังหัดสร้างเว็บ สร้างให้ถูกหลักของ HTML5 รับรอง อนาคตสบาย แถมยังสามารถหารายได้จากการทำเว็บได้อีกด้วย

คุณทราบหรือไม่ว่า คำสั่ง Semantic Markup นี้ เป็นคำสั่งใหม่ ที่เริ่มใช้ตั้งแต่ HTML5 น่ะครับ ดังนั้น ถ้าเราสร้างเว็บใหม่ แต่ browser ไม่รองรับ HTML5 ก็อาจมีปัญหาได้ โดยเฉพาะกับคนที่ใช้ Windows เวอร์ชั่นเก่าๆ อย่าง Windows XP เป็นต้น ซึ่งโปรปแกรม Browser อย่าง Internet Explorer ไม่สามารถอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ได้ แนวทางแก้ไขก็คือ การใช้ browser ตัวอื่นๆ เช่น Firefox หรือ Google Chrome เป็นต้น

 

 

***ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.thamwebiseasy.com/what-is-semantic-markup/

Go to top