แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

บทที่ 45 กับปัญหาใกล้ตัว โดย ไอ้หัวเป็ด โคราช

T2822

ผลพวงของปัญหา (ขยะเกลื่อนบริเวณ ซึ่งปกติแล้วควรจะอยู่ในภาชนะที่ถูกกำหนด) การขยายตัวของธุรกิจ “รีไซเคิลRecycle อัตตาของผู้ประกอบการที่เพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็ว (ทำให้เกิดสภาวะทิ้งตัวของ ขยะ ปฏิกูลชนิดต่างๆ เกลื่อนทางสัญจร) เหตุเพราะ ”การแก่งแย่งทางธุรกิจ” (กลยุทธ์การตลาดเชิงรุก) ความต้องการในส่วนของวัตถุดิบ “ขยะที่ยังพอมีประโยชน์” (เกิดปัญหาความต้องการ) ส่วนที่นำไปใช้ในธุรกิจ ”รีไซเคิล” มีไม่เพียงพอ ต่อผู้ประกอบการทั้งเก่า และใหม่ ด้วยเหตุที่(กำลังซื้ออ่อนแรงของผู้อาศัยในชุมชน) ปัจจัยหลักของปัญหาธุรกิจ จึงมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ ด้วยการเพิ่มรอบให้มากขึ้น เพื่อความเร็วในการแข่งขันทางการตลาดเชิงรุก

ในแต่ละพื้นที่ หรือ “เขตสัมปทาน ตามอำเภอใจ” จุดที่ตั้ง “ถังขยะ” ชุมชนที่มีผู้อยู่อาศัยหนาแน่น จะมีถังขยะ ประจำจุดละประมาณ 3 – 4 ถัง เป็นอย่างมาก ในแต่ละจุดนั้น ก็จะมีผู้ประกอบการอย่างน้อย 3 – 4 เจ้าเช่นกัน แบ่งเป็น 4 ช่วงเวลา (เช้าตรู่ กลางวัน เย็น) และ รอบมิดไนท์

ปัญหาของเรื่อง “ใครมาก่อน ได้ก่อน” มาหลังทิ้งขยะให้เกลื่อนบริเวณ ทั้งคุ้ย เขี่ย ปากก็บ่น ไม่สมหวังกับของในถัง คุ้ยๆ แล้วก็จากไป (ไม่หันมามองปัญหาเลย) ด้วยไม่สบอารมณ์ ไม่เข้าเป้าประสงค์ของตน “หมั่นไส้ บรรษัทคู่ค้า” เลยต้องสร้างปัญหาทิ้งไว้ให้เจ้าอื่นๆ รับผิดชอบแทน (แต่ความคิดมัน ดันซ้ำๆ กัน) ปัญหาจึงไม่มีใครสนใจรับผิดชอบ คิดเพียงปล่อยทิ้งไว้ให้ “รถขยะ” เทศบาล หรือหน่วยงาน อบต เข้ามาsupport (โทษทีครับ) รถขยะเขามีหน้าที่เกี่ยวข้องกับของที่อยู่ในถังขยะเท่านั้น ไม่ทำเกินกว่าหน้าที่หรอกครับงานมันล้นมือ (ธุรกิจที่แฝงมากับงานประจำ)

ฉะนั้นขอให้ท่านผู้ประกอบธุรกิจ “รีไซเคิล” (Recycle) โปรดจงเข้าใจ และเห็นใจพวกพนักงาน เทศบาล อบต ผู้ประกอบอาชีพเก็บ “ปฏิกูล” ในสิ่งที่ท่านทำเกลื่อนทิ้งไว้ เขาไม่ได้ตามเก็บให้คุณ ผู้อาศัยถังประกอบการ ให้มีสำนึกถึงความเดือดร้อนของ “บ้านเรือน ที่ตั้งอยู่บริเวณพื้นที่นั้นด้วย” มันดูไม่งามเลย “มันมีกลิ่นไม่ชอบใจ หลายๆ คน” ในสิ่งของ ขยะ ปฏิกูล ที่ตัวเองไม่ต้องการ หรือหมดประโยชน์สำหรับตน ฝากช่วยดูด้วย ผู้อาศัยในชุมชนนั้นๆ ก็อย่ามักง่าย สักแต่ว่าทิ้งตะพึด เต็มจนล้นก็ยังยากจะยัด นะ (พวกช่างยัด) กล่าวด้วยสำนึกว่า “เจียม” และสงบปากคำ ง่ายๆ คือเงียบไว้

LOGO Duck Head

Go to top