แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_games

 หลัง จากที่ลือเรื่อง PS4 จนฉํ่าแฉะท่วมทุ่งกันไปแล้ว หลายๆ คนก็อาจจะเอียนแล้ว รอไปดูผลในเช้าวันพรุ่งนี้ให้รู้แล้วรู้แรดกันไปเลยดีกว่า วันนี้เราจะมาสวนกระแสพูดถึงเจ้าเครื่อง PS2 ที่ตอนนี้ก็ได้หยุดสายการผลิตออกไปเรียบร้อยแล้ว ก็คือจะไม่ผลิตมาขายแล้วว่างั้นเถอะ จะกลายเป็นของแรร์ไปแล้ว ใครที่อยากได้ก็อาจจะต้องจ่ายเพิ่มขึ้นกันซักหน่อยล่ะ เพราะว่าที่ญี่ปุ่นนั้น เครื่อง PS2 ได้มีการปรับราคาขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เครื่อง PS2 โมเดลล่าสุด (SCPH-90000) ที่วางจำหน่ายออกมาในปี 2007 ในตอนแรกสนนราคาก็เพียงแค่ 16,000 เยน (5,100 บาท) เท่านั้น แต่หลังจากที่มีการหยุดสายการผลิตไปเมื่อปลายปีที่แล้ว  สร้างตำนานยอดขายไว้ที่ 150 ล้านเครื่อง ล่าสุด  IT Media เว็บไซต์ของญี่ปุ่นได้มีการรายงานว่าหลังจากที่หยุดการผลิตไปไม่กี่เดือน ก็มีการปรับขึ้นราคาเร็วจนน่าตกใจ งานนี้ไม่ใช่เป็นนโยบายของทางโซนี่หรอก แต่เป็นบรรดาเหล่าร้ายค้าที่มีของเหลืออยู่ในสต๊อก พาแห่ปรับขึ้นกันหมดโดยมิได้นัดหมาย

จากการสำรวจทางการตลาดของเว็บไซต์ Kakaku.com ได้เผยว่าราคาของ PS2 รุ่น SCPH-90000 เริ่มถีบตัวสูงขึ้นเป็น 30,000 เยน (9,600 บาท) ตั้งแต่ช่วงประกาศยกเลิกสายการผลิตแล้ว และเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา ก็ถีบตัวสูงอีกถึง 40,000 เยน (12,800 บาท) ก่อนที่จะลดลงมาเหลือ  30,000 เยนกันอีกครั้ง

สำหรับสาเหตุที่เจ้า PS2 ถูกปรับราคาสูงถึงขนาดนี้ก็ไม่ใช่อะไรหรอกครับ แค่เหล่าเกมเมอร์ ที่เป็นนักสะสมนั้นต้องการซื้อไปเก็บเพราะว่าถ้าหมดสต๊อกใน ร้านค้ามันก็จะไม่มีขายอีกต่อไปแล้ว และยิ่งถ้าเป็นของใหม่กิ๊กไม่เคยแกะมาก่อน ผ่านไปอีกซัก 10 ปี มูลค่าของมันต้องสูงขึ้นอีกมากแน่นอน เอาล่ะ ใครที่ตอนนี้มี PS2 สภาพแจ่มๆ อยู่ก็เก็บไว้ดีๆ เด้อ

ข้อมูลและภาพจาก http://www.itmedia.co.jp/news/articles/1302/18/news121.html

 

 

 

สนับสนุนเนื้อหา

โดย  PuruZ

 

Go to top