แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก
×

คำเตือน

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 2147483647
Deadpool (เดดพลู) ฮีโร่โหดสายเกรียนจากฝั่ง MARVEL ดูเหมือนว่าปี 2016 ทางมาร์เวลจะจัดเต็มมีหนังฮีโร่จ่อรอฉายอย่างต่อเนื่องสะใจคอหนังแนวนี้เลยค่ะ (ถูกใจตัวเองพูดเลย อิอิ) ทั้ง Deadpool,Apocalypse,Gambit วันนี้แอดมินคนงาม ปาล์ม ยามเย็น จะพามาเจาะลึกเจ้าเดดพลู ไอ้ตัวที่ใส่ชุดแดงๆ ท่าทางกวนๆนั่นแหละค่ะ มาดูกันว่าความเป็นมาของเจ้าหมอนี่เป็นใครมาจากไหนกัน

สำหรับเดดพลูในหนังนำแสดงโดย Ryan Reynolds หากใครยังจำพี่เค้าได้ พี่เค้าเคยแสดงเป็นฮีโร่ตัวเขียวๆ green lantern จากฝั่ง DC Comics แต่เรื่องนั้นไม่เปรี้ยงซักเท่าไหร่เป็นแป็กมากกว่า แต่จงลืมภาพลักษ์เจ้าเอเลี่ยนตัวเขียวนั่นไปซะ!! เพราะพี่ Ryan Reynolds จะกลับมาในบทบาทฮีโร่สายเกรียน โหด น่ายั๊ก อิอิ จากบทบาทของเดดพลู
 
green lantern
 
เขามีความสามารถในการฟื้นฟูและรักษาตัวเองในระดับสูงมากแต่ไม่สมบรูณ์ค่ะ คือไม่มีวันตาย ฟื้นฟูได้แต่มีแผลเป็นเต็มไปหมด อาจอยู่ในระดับที่สูงกว่าวูลเวอรีน เพราะครั้งหนึ่งเดดพูลเคยปะทะกับวูลเวอรีน และเกือบจะชนะก่อนที่จะถูกขัดขวางโดยดาเคน (Daken - ลูกชายของวูลเวอรีน) 
 
เวอร์ชั่นที่บวกกับวูลเวอรีนของ x-men:origins
 
หากอวัยวะบางส่วนเกิดการเสียหายหรือสูญเสีย เขาสามารถที่จะสร้างมันขึ้นใหม่ทดแทนได้ (พระเจ้าช่วย!!) ขนาดโดนยิงเป็นรูยังชิวๆเลยจ้าา
 
เขาสามารถกลับมาจากความตายได้อย่างไม่ยากเย็น เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า คำสาปแห่งชีวิต (Curse of Life - เดดพูลไม่มีวันตาย ตายได้ แต่ยังไงก็ฟื้น) เขามีความแข็งแกร่ง ความเร็ว และปฏิกิริยาตอบสนอง (ความยืดหยุ่น) ในระดับเหนือมนุษย์ด้วยผลจากพลังฟื้นฟูอีกด้วย แล้วเขายังมีเข็มขัดเทเลพอร์ตเป็นอุปกรณ์เพิ่มความสามารถของเขาอีกด้วย เดดพูลมีความต้านทานด้านพลังจิตในระดับสูง (ขนาดที่ว่า ศจ. เซเวียร์ ก็ไม่สามารถที่จะกวนใจไอ่หมอนี่ได้)
 
 
นอกเหนือจากพลังเหนือมนุษย์แล้ว เดดพูลคือสุดยอดทหารรับจ้าง และสุดยอดนักฆ่าอีกด้วย เขามีความสามารถสูงมากทั้งการเป็นมาร์คสแมน (ไม่ใช่แค่แม่นปืน แต่สามารถใช้อาวุธยิงทุกชนิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ) ความเป็นนักดาบขั้นสุดยอด อาวุธคู่ใจที่เราคุ้นตาจากในภาพยนตร์ก็คือดาบคาตานะคู่ ซึ่งเดดพูลก็ใช้ดาบคู่เป็นคู่มือด้วยในส่วนของการ์ตูน เขาเป็นนักต่อสู้มือเปล่าที่ร้ายกาจ แม้ไม่มีอาวุธใดๆ เขาก็ยังสามารถต่อสู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ (แต่ก็ยังไม่โดนใจเท่าลุงแฟรงค์ - เดอะ พันนิชเชอร์ รายนั้นไม่มีพลังเหนือมนุษย์ แต่ก็เหมือนไม่ใช่มนุษย์)
 
เดดพูลมีชื่อจริงว่า เวด วินสตัน วิลสัน (Wade Winston Wilson) เป็นลูกชายของนายพลวิลสัน (ไม่ใช่ลูกของสไตรเกอร์อย่างในหนัง) และแม่ของเขาที่เป็นโรคร้ายอยู่ หลังจากที่แม่ของเขาเสียชีวิตเพราะโรคมะเร็งปอด เวดก็โดนพ่อของเขาทุบตีและทารุณต่างๆนานา (เห้ย ชีวิตยังกับละครน้ำเน่า) โดยวิลสันผู้พ่อเองก็กลายเป็นคนติดเหล้าไปด้วย เนื่องด้วยความทารุณของพ่อเขานั่นเอง เวดจึงกลายเป็นพวกวัยรุ่นที่ถูกทอดทิ้ง ในวัยสิบเจ็ดปี พ่อของเวดถูกฆ่าตายโดยเพื่อนขี้เมาคนหนึ่งของเขา (เค้าเรียกว่าตายคาวงเหล้าค่ะ) หลังจากนั้นเขาจึงออกจากโรงเรียน และเข้าสู่การเป็นทหารในหน่วยรบพิเศษของสหรัฐ (United States Army Special Forces) แต่เขาเองก็ปลดประจำการไม่นานนักหลังจากนั้น และได้เข้าสู่เส้นทางของการเป็นทหารรับจ้าง 
 
เดดพูลเคย "ตาย" มาแล้วทั้งหมดสามครั้งในช่วงเวลาของเขา ครั้งแรกที่ "ห้องทำงาน" การประหารครั้งนั้นเป็นการปลุกให้ความสามารถในการฟื้นฟูของเขาตื่นขึ้นอีก ครั้ง ครั้งต่อมา เวดต้องการที่จะเข้าร่วมกับเวพอน เอ็กซ์อีกครั้งเพื่อเรียกคืนชื่อเสียงของเขากลับมา อย่างไรก็ตาม หลังการตายของก๊อปปี้แคทโดยการบงการของโครงการ เวดถูกยิงในขณะที่พยายามจะแก้แค้น โชคดีที่ ธาโนส - Thanos ชุบชีวิตของเขาอีกครั้งเพราะไม่พอใจที่เห็นว่าเดธกำลังตกหลุมรักเวดอยู่นั่น เอง และครั้งสุดท้ายคือผลจากการต่อสู้ระหว่างเดดพูลและวายร้าย แบล็ค สวอน - Black Swan ซึ่งสวอนได้ทำให้เดดพูลติดไวรัสที่สามารถลบความทรงจำของเขาได้ กว่าที่เดดพูลจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมนั้นก็กินเวลาแสนสาหัส รวมทั้งเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นการพบกันครั้งแรกของคู่หูในเวลาต่อมา "เดดพูล/เอเยนต์ เอ็กซ์"
 
 
แม้ว่าจุดเริ่มต้นของเดดพูลก่อกำเนิดจากการเป็นวายร้าย เป็นมือปืนรับจ้าง และเป็นทหารรับจ้าง แต่จากกระทำต่างๆของเขา เขามีความเป็นวีรบุรุษมากกว่าด้านเลวร้าย เพราะความไม่ชัดเจนในจิตใจของเขาที่เป็นผลมาจากการทดลองนั่นเอง หนึ่งในตัวละครสำคัญที่ทำให้เดดพูลยังเป็นคนดีอยู่ได้ก็คือวีเซิล (Weasel) แต่ด้วยความที่บุคคลิกภายนอกมันกวนโอ้ยนี่เองจึงทำให้แอดมินชอบส่วนตัว ไม่ใช่ความหล่อเหมือนกัปตันเมกา ความเท่แถมลูกเทพเหมือนธอร์ ชอบหมอนี่ไม่เกี่ยวกับหน้าตาเลยจ้า เหมือนที่แอดมินชอบ โทนี่ สตาร์จ เป็นการส่วนตัวอีกแหละค่ะ
 
น่าตาพี่เค้าหลังได้ผ่านการต่อสู้มาอย่างโชกโชน ไม่หล่อแต่เกรียนค่ะ 
 
เกรียนใสๆ จะไฝว้กับหมี 
 
ฝีมือศิลปะเป็นเลิศ (หราาาา) เค้าเรียกว่าใช้เวลาว่างให้เป็นระโยชน์
 
ความสูงพี่ไม่กลัวเพราะตกไปพี่ก็ไม่ตาย!!
 
แหน่ะ!! อย่ามาเกรียนแถวนี้นะเว้ยยยย
 
บางทีงานอ่อยก็ต้องมา แถมเซ็กซี่ใช่เล่น 5555
 
ถือเป็นฮีโร่อีกเรื่องที่น่าติดตามใครที่ชอบฮีโร่สายเกรียนไม่เน้นหน้าตาแนะนำเจ้า Deadpool ฮีโร่สายเกรียน กวนได้โล่ตัวนี้เลย
 
 
 
 
ขอขอบคุณขัอมูลจาก http://cartoon.mthai.com/board/topic/125688
Go to top