แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

ปลด “พลอากาศตรี” พ้นผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานฝ่ายเสนาธิการในพระองค์ หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ออกจากราชการ ถอดยศทหาร

และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกชั้น แอบอ้างพระปรมาภิไธย เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว ขาดจรรยาแพทย์และราชสวัสดิ์ นำข้อมูลทางการแพทย์ในพระองค์ไปเปิดเผย ลักพระราชทรัพย์

วันนี้(19 ก.พ.) ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้ปลดนายทหารสัญญาบัตรออกจากราชการ ให้ถอดยศทหาร และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์
ปลด ชิดพงศ์ ทองกุม
มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ปลด พลอากาศตรี ชิดพงศ์ ทองกุม ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานฝ่ายเสนาธิการในพระองค์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ออกจากราชการ ให้ถอดยศทหาร และเรียกคืน เครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นประถมาภรณ์ช้างเผือก ประถมาภรณ์มงกุฎไทย ทวีติยาภรณ์ช้างเผือก ทวีติยาภรณ์มงกุฎไทย ตริตาภรณ์ช้างเผือก ตริตาภรณ์มงกุฎไทย จัตุรถาภรณ์ช้างเผือก และเหรียญจักรมาลา ตั้งแต่วันที่ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐


เนื่องจากใช้อำนาจหน้าที่ในการแอบอ้างพระปรมาภิไธย เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว ขาดจรรยาแพทย์และราชสวัสดิ์ นําข้อมูลทางการแพทย์ในพระองค์ไปเปิดเผย ลักพระราชทรัพย์ ซึ่งเป็นพระราชมรดกตกทอดอันศักดิ์สิทธิ์ ขาดเวรยาม ขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชา และไม่ปฏิบัติตนให้เหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่ รวมทั้งหย่อนยานเพิกเฉยและละเว้นในการปฏิบัติหน้าที่ ประพฤติตนไม่ให้เป็นที่ไว้วางพระราชหฤทัย ทำให้เกิดความเสียหายอย่างยิ่งในราชการในพระองค์ ทั้งนี้ ตามข้อ ๔ (๒) ของข้อบังคับกระทรวงกลาโหมว่าด้วยการบรรจุ ปลด ย้าย เลื่อน และลดตำแหน่ง ข้าราชการกระทรวงกลาโหม พ.ศ. ๒๕๐๒ และมาตรา ๑๒ แห่งพระราชบัญญัติยศทหาร พ.ศ. ๒๔๙๗ แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติยศทหาร (ฉบับที่ ๖) พ.ศ. ๒๕๐๑ ประกอบกับ ข้อ ๒ ของระเบียบกระทรวงกลาโหม ว่าด้วยผู้ซึ่งไม่สมควรจะดำรงอยู่ในยศทหารและบรรดาศักดิ์ พ.ศ. ๒๕๐๗ และตามข้อ ๖ และข้อ ๗ (๔) ของระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วย การขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พ.ศ. ๒๕๔๘

ประกาศ ณ วันที่ ๑๙ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๖๐

ผู้รับสนองพระราชโองการ
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
นายกรัฐมนตรี

 

ปลด ชิดพงศ์ ทองกุม

พลอากาศตรี ชิดพงศ์ ทองกุม คือใคร?
พลอากาศตรี ชิดพงศ์ ทองกุม เป็นอดีตผู้ช่วยหัวหน้าสํานักงานฝ่ายเสนาธิการในพระองค์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ และเป็นแพทย์พระมงกุฎรุ่น 7 เชี่ยวชาญทางด้าน โสต ศอ นาสิกแพทย์
สาเหตุการถูกปลดของ พลอากาศตรี ชิดพงศ์ ทองกุม


เนื่องจากใช้อํานาจหน้าที่ในการแอบอ้างพระปรมาภิไธย เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว ขาดจรรยาแพทย์และราชสวัสดิ์ นําข้อมูลทางการแพทย์ในพระองค์ไปเปิดเผย ลักพระราชทรัพย์ ซึ่งเป็นพระราชมรดกตกทอดอันศักดิ์สิทธิ์ ขาดเวรยาม ขัดคําสั่งผู้บังคับบัญชา และไม่ปฏิบัติตนให้เหมาะสมกับตําแหน่งหน้าที่ รวมทั้งหย่อนยานเพิกเฉยและละเว้นในการปฏิบัติหน้าที่ ประพฤติตนไม่ให้เป็นที่ไว้วางพระราชหฤทัย ทําให้เกิดความเสียหายอย่างยิ่งในราชการในพระองค์
ประวัติโดยย่อของ พลอากาศตรี ชิดพงศ์ ทองกุม
ชื่อ : พลอากาศตรี ชิดพงศ์ ทองกุม
ตำแหน่ง : อดีตผู้ช่วยหัวหน้าสํานักงานฝ่ายเสนาธิการในพระองค์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์
และพลอากาศตรีนายแพทย์ ชิดพงศ์ ทองกุม เป็นประธานกรรมการ บริษัท ไอ ไลค์ แอคทีฟ เน็ทเวิร์ค โกร จำกัด โดยเป็นบริษัทขายตรงสินค้าประเภทบำรุงสุขภาพ รวมทั้งเป็นประธานกรรมการบริษัท Richkar Herb World จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจเครือข่ายเช่นกัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.zcooby.com/chidpong-tongkoom-biography/ และ www.manager.co.th

Go to top