แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_bakery คำถามที่ผมเจอถามอยู่เรื่อยๆ เวลามีใครมาในเมืองโคราช ก็คือโคราชมีร้าน "กาแฟ เบเกอรี่ ขนมเค้ก" ที่อารมณ์ประมาณ After You หรืออะไรคล้ายแบบนี้ไหม? (อนาคตอาจเปลี่ยนตัวเทียบเป็น Let Them Eat Cake) คำตอบก็คือโคราชไม่มี After You แต่ถ้าหาร้านที่ taste ประมาณนี้จากที่ตระเวนไปมา ผมได้ข้อสรุปมาสามร้านนั่นคือ Gzz's CakeSo Far So Good และ Hi! Delicious ทั้งสามร้านผมไม่เคยเขียนถึง (คงเขียนในอนาคต) และต้องถือว่าสามร้านนี้ติดตลาดไปแล้ว ก็เลยอยากแนะนำร้านอื่นดูครับ

 ร้านนี้ชื่อว่า Sweet Day Bakery สินค้าในร้านแบ่งเป็นสองส่วนคือขนมอบทำใหม่ตามออร์เดอร์ กับอีกอันคือเค้กและขนมในตู้ ซึ่งส่วนหลังนี้ทางร้านรับสินค้ามาจาก ผึ้งน้อยเบเกอรี่ ที่อยู่เชียงใหม่ เคยถามว่าแล้วเวลาส่งสินค้าไม่มีปัญหาเรื่องเสียเหรอ เขาก็บอกว่าขนมจะมาเป็นลอตๆ ตามช่วงเวลา และต้องปิดร้านเพื่อไปรับขนมเป็นระยะๆ ครับ

ในส่วนของขนมจากผึ้งน้อยนั้นเท่าที่ลองก็อร่อยดี ไม่เก่า แต่ผมไม่เคยไปกินร้านนี้ที่เชียงใหม่เลยบอกไม่ได้ว่าจริงๆ มันต่างกันไหม ที่จะเขียนถึงคือส่วนของขนมอบทำใหม่ครับ เท่าที่ลองมาหลายตัวก็เป็นแบบนี้ 


อันนี้เป็นโทสต์ไอติมชาเขียว ขนมส่วนพวกนี้ทางร้านมีเตาอบเองต่างหากหลังร้านไม่เกี่ยวกับของผึ้งน้อยครับ


ส่วนอันนี้ก็ลาวาช็อค อร่อยเหมือนกัน ... อันที่จริง กลายเป็นว่าในโคราชร้านไหนอยากเป็น "After You โคลนนิ่ง" คุณมีสองเมนูไว้ก็พูดได้เต็มปากแล้วครับ (ฮา)


อันนี้เป็นเค้กชิ้นใส่ในถ้วยกับสตรอว์เบอร์รี่และไอติม จำชื่อไม่ได้


บรรยากาศร้านก็เล็กๆ มีโต๊ะไม่เยอะมากครับ สำหรับวิธีเดินทางนั้นถ้าจากในเมืองก็มาทางถนนสืบศิริ วิ่งข้ามทางรถไฟ จนถึงแยกไฟแดงที่ขวามือเป็นปั๊มบางจาก-หมูกะทะอาอี๋ ให้เลี้ยวซ้าย แล้วด้านขวามือจะเป็นร้านอาหาร หมูกะทะเส้นทางรัก-เกาะช้างซีฟู้ด-อาป๋าหมูกะทะ พอถึงตรงอาป๋า ตรงข้ามกันซ้ายมือจะเห็นบ้านเล็กๆ มีป้ายแขวนนั่นคือ Sweet Day Bakery ครับ สำหรับพิกัดใน Foursquare ก็ตามลิงก์

 
 
  
 

 

 

Go to top