แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_politic

 ในที่สุดคนกรุงเทพฯ ก็ไม่ยอมเปลี่ยน !!!

กล่าวคือ เสียงส่วนใหญ่ของคนกรุงเทพฯ ยังคง “ไว้วางใจ” เลือกผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ให้ทำหน้าที่ ผู้ว่าฯ กทม. อีกครั้งเป็นสมัยที่ 2

ผลออกเช่นนี้ ล้วนมีเหตุผลต่างกันไป บ้างก็ไว้วางใจ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร บ้างก็ไว้วางใจพรรคประชาธิปัตย์ บ้างก็ไว้วางใจอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ บ้างก็ไม่ไว้วางใจพรรคเพื่อไทย บ้างก็ไม่ไว้วางใจคนเสื้อแดง ไม่ไว้วางใจ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ  บ้างก็ไม่ไว้วางใจนโยบาย “ไร้รอยต่อ”

ในเมื่อผลออกมาอย่างนี้ การทำงานในกรุงเทพฯ ก็คงไม่ใช่ ต่างฝ่ายต่างทำ แต่ควรจะประสานงานกันเพื่อช่วยกันพัฒนาบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า ก็ทั้ง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ และ นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาจากความไว้วางใจของประชาชน
korat_talk
ในแง่ของการทำงาน อะไรที่เป็นนโยบายที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ หาเสียง เร็วนี้ได้เห็นเป็นที่ประจักษ์แน่

แต่การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. “รอบนี้” มี “นัย” ที่มากไปกว่านั้น ไม่ใช่การแข่งกันที่ “นโยบาย” เท่านั้น แต่แฝงไว้ด้วยการเมืองระดับชาติ

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ให้สัมภาษณ์ “เปิดใจ” หลังผ่านการนับคะแนนไปแล้วครึ่งทางกับ “บลูสกายทีวี” เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ตอนหนึ่งว่า

“เรียนยืนยันว่าพวกเราทุกคนในประชาธิปัตย์ร่วมมือทำงานไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้นเราดำเนินการตามวิธีทางประชาธิปัตย์ไม่ยึดต่อตำแหน่งและอยากจะ ฝากบอกอะไรกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ประเทศไทยเรารอดแล้ว”

“ประเทศไทยเรารอดแล้ว” คืออะไร จะใช่คำอธิบายที่ตามมาหลังจากที่หาเสียงสู้กันผ่านวาทกรรม อย่าง “ไร้รอยต่อ” กับ “กินรวบ ผูกขาด”

ผลของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้ จะสร้าง “ความชอบธรรม” ทางการเมืองให้กับฝ่ายที่ได้รับชัยชนะ

พรรคเพื่อไทย ยังไงเสียก็ยังเป็นรัฐบาล และมีเวลาอีก 2 ปีกว่าในการทำหน้าที่ ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ โอกาสนี้จึงเป็น “จังหวะ” ที่สำคัญ เพราะเป็นการพิสูจน์ ในความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งใหญ่ พรรคยังมี “ชัยชนะ” ในสนามการเลือกตั้งเล็กแต่ขนาดใหญ่ อย่างสนามเลือกตั้ง กทม.

จังหวะนี้ จึงเป็น “จังหวะ” ที่พรรคประชาธิปัตย์ จะได้เป็น “บทเรียน” เพื่อทบทวนและกำหนดทิศทางการเมืองต่อไปหลังจากนี้

ถึงวันนี้ พรรคเพื่อไทย ยังไม่ประสบความสำเร็จในการสร้างความยอมรับในสนาม กทม.

อย่างที่มักจะบอกกัน กรุงเทพฯ ๆ ไม่ใช่ประเทศไทย แต่นึกถึงประเทศไทย มักจะนึกถึงกรุงเทพฯ

น่าสนใจว่าหลังจากนี้ จะมี “การเปลี่ยนแปลง” ทางการเมืองอะไรตามมา เพราะอย่างที่รู้กัน จากนี้ต่อไป แต่ละเรื่องที่รัฐบาลพรรคเพื่อไทย ต้องการผลักดันและฟันฝ่า หิน ๆ โหด ๆ และเดิมพันสูงทั้งนั้น.

 

ที่มา:http://www.dailynews.co.th/article/4/188183

 

Go to top