แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

“ตระเวนกิน” เป็นนักกินคนหนึ่งที่ชื่นชอบเสาะแสวงหาอาหารใหม่ๆ มากำนัลปากท้องให้กับตัวเอง

“Potpurée” เต็มอิ่มอาหารรสไทย ปรุงใหม่สไตล์ยุโรป

Seafood Khee Mao with Soft Shell Crab Spaghetti

เพราะทุกครั้งที่ได้ลองลิ้มอาหารรูปแบบใหม่ๆ ทำให้เกิดความรู้สึกเจริญอาหารดี
       ว่าแล้วในมื้อนี้เราก็ได้พากระเพาะน้อยๆ ของตัวเอง มาสัมผัสกับอาหารรูปแบบใหม่ ที่มีความน่าสนใจชวนให้มาลิ้มลอง กันที่ร้านแห่งนี้ “Potpurée” (พอทพิวเร่) ตั้งอยู่ที่ชั้น 7 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพระราม 9 เป็นร้านอาหารน้องใหม่ ที่แค่ชื่อร้านก็มีเสน่ห์ดึงดูดใจให้ต้องลองมาสัมผัสกัน

“Potpurée” เต็มอิ่มอาหารรสไทย ปรุงใหม่สไตล์ยุโรป

บรรยากาศร้าน “Potpurée”

       ชื่อร้าน “Potpurée” (พอทพิวเร่) มีความหมายว่า อาหารที่รวมตัวกันอยู่ในหม้อแล้วมีความหอมเฉกเช่นดอกไม้แห้งอย่างบุหงารำไป และทางร้านได้นำเสนออาหารที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งอาหารของที่นี่เป็นการผสมผสานระหว่างอาหารไทยกับอาหารยุโรปให้เข้ากันอย่างมีสไตล์ โดยทางร้านได้ให้คำนิยามร้านเอาไว้ว่า “Thai Inspired” ร้านอาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอาหารไทย

 

“Potpurée” เต็มอิ่มอาหารรสไทย ปรุงใหม่สไตล์ยุโรป

โต๊ะนั่งด้านในร้านชวนนั่งสบายๆ

       โดยทางร้านได้คัดสรรเมนูอาหารไทยที่คุ้นเคยมาปรุงใหม่อย่างพิถีพิถัน ใส่ใจให้ความสำคัญกับการคัดเลือกใช้วัตถุดิบและเครื่องปรุงของไทยแท้ๆ ที่ดีมีคุณภาพ มาสร้างสรรค์เป็นเมนูใหม่ที่ไม่เหมือนใคร โดยนำมาปรุงใหม่ในสไตล์อาหารยุโรป เกิดเป็นอาหารจานพิเศษที่มีความแปลกใหม่ชวนลองลิ้มมากมาย

 

“Potpurée” เต็มอิ่มอาหารรสไทย ปรุงใหม่สไตล์ยุโรป

Prawn Tom Yum Bisque

       เมนูที่น่าสนใจชวนให้สั่งมาชิมก็มีหลายเมนู อย่างที่ขอแนะนำก็มี Prawn Tom Yum Bisque (89 บาท+) เป็นซุปต้มยำกุ้ง ใส่ส่วนผสมต่างๆ แบบครบเครื่องต้มยำไทย ใส่เนื้อกุ้งขาวสดด้วย แล้วปรุงสไตล์ยุโรปใส่วิปครีมลงไปด้วย ออกมาเป็นซุปต้มยำกุ้งเข้มข้นสีสวยชวนชิม ตักซดแบบซุปได้เลย หอมกลิ่นเครื่องต้มยำขึ้นจมูก ได้รสจัดจ้านแบบต้มยำไทยถูกปากดี

 

“Potpurée” เต็มอิ่มอาหารรสไทย ปรุงใหม่สไตล์ยุโรป

Potpurée Fried Wings

       เมนูต่อมาชวนชิม Potpurée Fried Wings (149 บาท+) เป็นปีกไก่ทอดสูตรเฉพาะของพอทพิวเร่ ทางร้านนำปีกไก่มาหมักกับเครื่องเทศไทยอย่างพริกไทย รากผักชี เกลือ แล้วคลุกแป้งทอดจนไก่สุกเหลืองกรอบและนำไปคลุกเคล้ากับน้ำซอสสไตล์ไทยสูตรเด็ดเฉพาะของทางร้าน ซึ่งจะใส่พริกป่นเพิ่มความเผ็ดด้วย โรยด้วยงาขาว เสิร์ฟมาร้อนๆ กัดปีกไก่กรอบนอกนุ่มใน เนื้อไก่ฉ่ำซอสเข้มข้นครบรส หวาน เปรี้ยว เผ็ด แถมยังมีมะนาวมาให้บีบเพิ่มความเปรี้ยว แก้เลี่ยนได้ด้วย

 

“Potpurée” เต็มอิ่มอาหารรสไทย ปรุงใหม่สไตล์ยุโรป

Potpurée Baked Soufflé Green Curry Chicken

      จากนั้นมาชิมเมนูเส้นกันบ้าง นำเสนอ Seafood Khee Mao with Soft Shell Crab Spaghetti (269 บาท+) หน้าตาชวนกิน เป็นสปาเก็ตตี้ผัดกับซอสขี้เมาสูตรพิเศษ ใส่พริกไทยอ่อนและพริกสดเพิ่มความเผ็ดจัดจ้าน และใส่กุ้ง หมึก ทีเด็ดอยู่ที่มีปูนิ่มคลุกแป้งทอดกรอบที่มาแบบทั้งตัวใส่มาด้วย โรยหน้าด้วยกะเพราทอดกรอบ ม้วนเส้นสปาเก็ตตี้เข้าปาก เส้นเหนียวนุ่มกำลังดี ชุ่มซอสขี้เมารสจัดจ้านแบบไทยๆ กินเข้ากันดีกับกุ้ง หมึกสด และปูนิ่มกรอบนอกนุ่มในโดนใจจริงๆ

       ถัดมาแนะนำเมนู Potpurée Baked Soufflé Green Curry Chicken (229 บาท+) เป็นซูเฟล่ รีซอตโต เมนูที่ผสมผสานระหว่างซูเฟล่ของฝรั่งเศส รีซอตโตของอิตาลี และซอสของไทย ซึ่งมีซอสให้เลือก 2 แบบ คือซอสต้มยำ และซอสแกงเขียนหวาน แถมยังเลือกเนื้อสัตว์ได้ 4 แบบ คือ คอหมูย่าง ไก่ เนื้อ ซีฟู้ด ที่เราเลือกสั่งมากินคือซอสแกงเขียนหวานใส่เนื้อไก่ ตัวข้าวรีซอตโตผัดปรุงรสกับซอสแกงเขียวหวาน และใส่เนื้อไก่ส่วนอก ด้านบนเป็นไข่ขาวตีขึ้นฟู เสิร์ฟมาร้อนๆ ตักเข้าปากสัมผัสได้ถึงความนุ่มเบาฟูเหมือนละลายในปาก ส่วนข้าวไม่แฉะเกินไป ได้รสชาติซอสแกงเขียวหวานกลมกล่อมปาก เนื้อไก่เคี้ยวนุ่มลิ้น

 

“Potpurée” เต็มอิ่มอาหารรสไทย ปรุงใหม่สไตล์ยุโรป

Mango Sticky Rice Soufflé with Coconut Milk

       กินของคาวไปหลายเมนูแล้ว มาชิมของหวานกันบ้าง ที่ชวนสั่งก็มี Mango Sticky Rice Soufflé with Coconut Milk (139 บาท+) เป็นของหวานที่ผสมผสานระหว่างขนมซูเฟล่ของฝรั่งเศส กับข้าวเหนียวมะม่วงของไทย ด้านนอกเป็นซูเฟล่ที่หอมกรุ่นเนื้อนุ่มฟู และด้านในเป็นข้าวเหนียวมะม่วงหวานนุ่มอร่อยลิ้นแบบไทยๆ ด้านบนมีชิ้นมะม่วงน้ำดอกไม้มาให้กินด้วย แถมยังมีน้ำกะทิมาให้ราดเพิ่มความหวานหอมมันเข้าไปอีก ขอบอกว่าฟินมากกับของหวานเมนูนี้

 

“Potpurée” เต็มอิ่มอาหารรสไทย ปรุงใหม่สไตล์ยุโรป

Chocolate Mousse and Orange Crepe

       ส่งท้ายกับอีกหนึ่งเมนูของหวานที่ห้ามพลาด คือ Chocolate Mousse and Orange Crepe (139 บาท+) เป็นเครปสดที่ทางร้านทำแป้งเอง ด้านในเป็นมูสช็อกโกแลต แล้วห่อพับเป็นชิ้น โรยด้วยผงโกโก้ มีส้มสดเคียงมาด้วย พร้อมกับซอสส้มมาให้ราด กินเครปแป้งเนื้อนุ่ม ละมุนละไมเข้ากับมูสช็อกโกแลตรสเข้มข้น ตัดกับความเปรี้ยวของซอสส้มที่ลงตัวเข้ากันดีแท้

 

“Potpurée” เต็มอิ่มอาหารรสไทย ปรุงใหม่สไตล์ยุโรป

นั่งกินข้าวสบายๆ ที่ Potpurée

       แต่ว่านอกจากเมนูต่างๆ ที่ได้แนะนำมาแล้วนั้น ทางร้านก็ยังมีเมนูจานเด่นอื่นๆ ที่ชวนลิ้มลองอีกมากมาย อาทิ Crispy massamun chicken (189 บาท+) The Beef Burger (229 บาท+) Daddy Pork Chop (319 บาท+) Potpurée French Toast (149 บาท+) และอีกหลากหลายทั้งเมนูคาว-หวาน ที่ทางร้านได้สร้างสรรค์ขึ้นมาโดยเฉพาะ และก็ยังจะมีเมนูใหม่ๆ หมุนเวียนมาอยู่เสมอ ให้เหล่านักกินได้ตามมาลองลิ้มกันด้วยตัวเอง ยังร้าน “Potpurée” ซึ่งมีบรรยากาศร้านที่ตกแต่งอย่างสวยงาม สไตล์คลาสสิกชวนนั่งสบายๆ มีโต๊ะให้เลือกนั่งหลายหลากมุมตามชอบใจ อีกทั้งยังมีครัวเปิดให้ได้เห็นการปรุงอาหารโชว์ให้ชมอย่างเพลิดเพลิน

*** ราคาปัจจุบัน ณ เดือนมกราคม 2560

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

“Potpurée” (พอทพิวเร่) ตั้งอยู่ที่ชั้น 7 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพระราม 9 เขตห้วยขวาง กทม. การเดินทางจากเส้นทางถนนรัชดาภิเษก ให้ตรงมาที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพระราม 9 แล้วขึ้นมาที่ชั้น 7 ของห้าง จะเห็นร้านพอทพิวเร่ มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน เปิดทุกวัน 10.30 - 22.00 น. โทร. 0-2045-9997 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.potpureethailand.com และ www.facebook.com/potpureethailand

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9600000001998

Go to top