แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

การที่ได้ชักชวนสมัครพรรคพวกที่มีคอกิน คอดื่ม มาพบปะเม้าท์มอยสังสรรค์กันอย่างสนุกสนานนั้น ช่างเป็นห้วงเวลาแห่งความสุขสันต์มากๆ

 “UMA UMA” อิซากายะสไตล์ฮากาตะ โอชะอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ

บรรยากาศโต๊ะนั่งชั้นบนของร้าน “UMA UMA”

สำหรับ “ตระเวนกิน” เพราะว่าได้ทั้งอิ่มท้องและอิ่มสุข กับการได้กิน ดื่ม คุย กับเพื่อนที่รู้ใจ ในบรรยากาศของร้านอาหารที่ชวนนั่งสบายๆ

     เหมือนที่ในมื้อนี้เราและเพื่อนๆ ได้ชักชวนกันมาอิ่มหนำแบบสำราญใจกันที่ร้านนี้ “UMA UMA” (อุมะ อุมะ) ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 23 ซึ่งเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ที่ได้มาเปิดตัวให้นักกินชาวไทยได้อิ่มเอมกันแบบถึงที่โดยไม่ต้องตีตั๋วไปญี่ปุ่นให้เสียเงินและเสียเวลา

 “UMA UMA” อิซากายะสไตล์ฮากาตะ โอชะอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ

บรรยากาศโต๊ะนั่งเคาเตอร์บาร์ชั้นล่าง

     ร้าน “UMA UMA” แห่งนี้เป็นร้านราเมนสไตล์ฮากาตะที่เก่าแก่ที่สุดในเมืองฟุกุโอกะ และมีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ก่อตั้งมายาวนานตั้งแต่ปีค.ศ. 1953 โดดเด่นเรื่องราเมนเลื่องรส ที่ได้สืบทอดความอร่อยมาเรื่อยๆ เติบโตขึ้นมาตามลำดับ และยังได้พัฒนาร้านให้มีความหลากหลายของอาหารมากขึ้น โดยมีอาหารสไตล์อิซากายะเพิ่มมาด้วย ให้ตรงตามคอนเซปต์ของร้านที่ว่า “กิน ดื่ม คุย”

 

 “UMA UMA” อิซากายะสไตล์ฮากาตะ โอชะอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ

เชฟทำยากิโทริให้เห็นจากครัวเปิด

     เรียกว่าเมื่อมาถึงที่ร้านอุมะ อุมะ แห่งนี้ จะได้สัมผัสกับบรรยากาศร้านที่ตกแต่งอย่างมีสไตล์ แฝงไว้ด้วยกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นแบบโมเดิร์น ชั้นล่างของร้านจัดเป็นโต๊ะนั่งแบบเคาน์เตอร์บาร์ ส่วนชั้นบน มีทั้งส่วนของมุมโต๊ะนั่งสบายๆ สไตล์ญี่ปุ่น มีเคาน์เตอร์บาร์ และมีโต๊ะสบายๆ ให้เลือกนั่งตามใจชอบ แถมยังมีครัวเปิดที่จะได้เห็นเชฟปรุงอาหาร และปิ้งย่างยากิโทริร้อนๆ ให้ได้เห็นกันด้วย

 

 “UMA UMA” อิซากายะสไตล์ฮากาตะ โอชะอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ

Torikawa

     สำหรับอาหารญี่ปุ่นของที่นี่มีความหลากหลายมีทั้งราเมน ยากิโทริ หม้อไฟ และเครื่องดื่มมากมาย เอาเป็นว่าตามมาชิมเมนูจานเด่นที่เราได้สั่งมาลิ้มลองกันดีกว่า ประเดิมด้วยเมนูยากิโทริที่ขายดีมาก อย่าง Torikawa (ไม้ละ 50 บาท+) เป็นหนังไก่ย่างสไตล์ฮากาตะ เชฟนำหนังไก่มาพันกับไม้เป็นวงกลม แล้วปิ้งด้วยไฟอ่อนมากๆ ใช้เวลานานค่อยๆ ปิ้งจนหนังไก่กรอบนอกนุ่มใน แล้วก็จุ่มซอสสูตรพิเศษเสิร์ฟมาร้อนๆ ส่งกลิ่นหอมยั่วน้ำลาย กินแล้วโดนใจเคี้ยวหนังไก่กรอบนอกนุ่มใน ชุ่มซอสรสเข้มเค็มๆ หวานๆ อร่อยถูกปากมากๆ

 

 “UMA UMA” อิซากายะสไตล์ฮากาตะ โอชะอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ

Tebasaki Karaage

     ตามติดมาด้วยเมนู Tebasaki Karaage (160 บาท+) เป็นปีกไก่หมักเกลือนิดหน่อย คลุกแป้งบางๆ แล้วทอดจนไก่สุกกรอบได้ที่ ทาด้วยซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน เสิร์ฟมาร้อนๆ ลิ้มรสปีกไก่หนังบางกรอบ เนื้อไก่ข้างในยังชุ่มฉ่ำปาก ผสานรสชาติซอสรสกลมกล่อมโดนใจดีแท้

 

 “UMA UMA” อิซากายะสไตล์ฮากาตะ โอชะอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ

Mentai Cheese Gyoza

     ต่อด้วยจานนี้ Mentai Cheese Gyoza (180 บาท+) เมนูเกี๊ยวซ่าที่ทางร้านทำสดใหม่ห่อด้วยมือให้เป็นชิ้นพอดีคำ ไส้ข้างในเป็นเนื้อหมูผสมกะหล่ำปลีและซอสสูตรพิเศษ และใส่มอสซาเรลลาชีสด้วย เสิร์ฟมาร้อนๆ โรยหน้าด้วยไข่ปลาเมนไทโกะ เรียกว่ากินเกี๊ยวซ่าโดยไม่ต้องจิ้มซอสเลย ส่งเกี๊ยวซ่าเจ้าปากเคี้ยวกร้วมทั้งคำ สัมผัสได้ถึงความนุ่มของแป้งที่บางกำลังดี มีความยืดของชีสเข้ากันดีกับไส้รสเข้มข้นกลมกล่อมถูกลิ้น

 

 “UMA UMA” อิซากายะสไตล์ฮากาตะ โอชะอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ

Uma Uma Aka Ramen

     แล้วก็ต้องไม่พลาดเมนูราเมนขึ้นชื่อ ที่เลือกสั่งมาชิม คือ Uma Uma Aka Ramen (เล็ก 150 บาท+ ธรรมดา 220 บาท+ เพิ่มไข่ต้มยางมะตูม 30 บาท+) หน้าตาชวนกินมากๆ เป็นราเมนแบบเผ็ด โดดเด่นด้วยน้ำซุปทงคัตสึนำเข้าจากญี่ปุ่น ที่ใช้เวลาต้มเคี่ยวกว่า 2 วัน ได้น้ำซุปกระดูกหมูที่เข้มข้น และเส้นราเมนของที่นี่มีจุดเด่นอยู่ที่เป็นราเมนเส้นเล็กกลม เครื่องที่ใส่มามีหมูชาชูที่ทางร้านทำเอง เห็ดหูหนูดำ ถั่วงอก ต้นหอม และพริกสูตรพิเศษของทางร้าน เวลากินก็คลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากัน ซดน้ำซุปร้อนๆ หอมหวานน้ำซุปกระดูกหมูกลมกล่อม เจือความเผ็ดของพริกกำลังดี เส้นราเมนเคี้ยวนุ่มละมุนลิ้น เข้ากับหมูชาชูเนื้อนุ่ม ไข่ต้มยางมะตูมเยิ้มๆ อร่อยมาก

 

 “UMA UMA” อิซากายะสไตล์ฮากาตะ โอชะอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ

Motsu Nabe

     จากนั้นมาลองลิ้มเมนูหม้อไฟขึ้นชื่อ คือ Motsu Nabe (สำหรับ 1 ที่ 330 บาท+) เป็นหม้อไฟไส้วัวของขึ้นชื่อจากเมืองฮากาตะ ที่มีน้ำซุปให้เลือกถึง 3 รสชาติ คือ เกลือ, โชยุ, มิโซะ แต่ที่เราเลือกสั่งมาคือน้ำซุปโชยุ แล้วในหม้อมีไส้วัวนำเข้าจากญี่ปุ่นผ่านการล้างทำความสะอาดอย่างดีไม่มีกลิ่น มีกะหล่ำปลีกับกุยช่ายและเต้าหู้ขาวใส่มาด้วย เวลากินก็ต้มทุกอย่างให้สุกประมาณ 10 นาที ก็จะได้ซดน้ำซุปโชยุร้อนๆ ที่หอมหวานเข้มข้น ไส้วัวเคี้ยวนุ่มเด้งถูกปากโดนใจดีจริง

 

 “UMA UMA” อิซากายะสไตล์ฮากาตะ โอชะอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ

Matcha Ice Cream with Red Bean Paste and Grilled Marshmallow

     ปิดท้ายล้างปากด้วยของหวานชวนกินอย่าง Matcha Ice Cream with Red Bean Paste and Grilled Marshmallow (180 บาท+) ในจานมีไอศกรีมชาเขียวรสเข้ม และถั่วแดงหวานๆ กินคู่กับมาร์ชเมลโลย่าง เป็นอะไรที่เข้ากันดีมากๆ

 

 “UMA UMA” อิซากายะสไตล์ฮากาตะ โอชะอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ

มุมโต๊ะชวนนั่งสบายๆ

แม้ว่าเราจะได้กินไปหลายเมนูจนอิ่มแน่นท้องกันแล้ว แต่ว่าก็ยังมีเมนูอื่นๆ ที่ชวนกินอีกมากมาย อาทิ Assorted Kushiyaki (255 บาท+) เป็นเมนูเสียบไม้รวม มีลูกชิ้นไก่บด, หนังไก่ย่าง, ไก่เสียบต้นหอม, หมู 3 ชั้น, หมูสไลดืห่อกระเจี๊ยบ Hitokuchi Gyoza (5 ชิ้น 50 บาท+ 10 ชิ้น 100 บาท+ 15 ชิ้น 150 บาท+) Chicken Nanban (195 บาท+) และอีกหลากหลายเมนู พร้อมดื่มมากมาย ที่ชวนให้สั่งมานั่ง กิน ดื่ม คุย กันที่ร้าน “UMA UMA” แห่งนี้

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

“UMA UMA” (อุมะ อุมะ) ตั้งอยู่ที่ 39/1 ซอยสุขุมวิท 23 คลองเตยเหนือ วัฒนา กทม. การเดินทางจากถนนสุขุมวิท ให้วิ่งมาที่ซอยสุขุมวิท 23 (ซอยประสานมิตร) ตรงเข้ามาในซอยเรื่อยๆ จะเห็นร้าน UMA UMA อยู่ทางซ้ายมือริมถนน (จุดสังเกตอยู่ใกล้กับร้าน Lawson) มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน จอดได้ที่โครงการประสานมิตรพลาซ่า (เสียเงินค่าจอด) เปิดวันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 11.30-24.00 น. วันอาทิตย์ เวลา 11.30-22.00 น. โทร. 0-2664-1130 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/umaumathailand

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9590000069424

Go to top