แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

ห้วงเวลาหลังเลิกงานของคนกรุงเทพฯ ถ้าไม่ต้องรีบตรงดิ่งกลับบ้านเพื่อไปพักผ่อน การได้นัดเพื่อนสนิทมิตรสหายคอกินคอดื่มเดียวกัน

 “Fat Gut'z Saloon” แฮงก์เอาต์สุดฟิน กิน-ดื่ม ชิล ชิล

ร้าน “Fat Gut'z Saloon” มีวงดนตรีมาเล่นเพลงให้ฟังแบบเพลิดเพลิน

     ออกมาแฮงก์เอาต์ยังร้านอาหารที่ชวนนั่ง ชวนดื่ม ชวนกิน ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความสุขที่ดีงาม ที่จะได้ผ่อนคลายจากการเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้ามาทั้งวัน ได้มาสังสรรค์และอิ่มเอมไปกับอาหารและบรรยากาศชิล ชิลที่พาให้สำราญใจ

     ถ้าหากว่ามิตรรักนักกินดื่มทั้งหลาย พิสมัยการออกมาแฮงก์เอาต์แล้วล่ะก็ ขอให้ตาม “ตระเวนกิน” มาได้เลย เพราะว่ามื้อนี้เราได้นัดผองเพื่อนคอกิน-ดื่ม มาสังสรรค์แบบชิล ชิล กันที่ร้าน “Fat Gut'z Saloon” (แฟท กัทซ์ ซาลูน) ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ ซึ่งที่นี่เป็นร้านสาขาที่ 2 (สาขาแรกอยู่ที่ซอยทองหล่อ)

 “Fat Gut'z Saloon” แฮงก์เอาต์สุดฟิน กิน-ดื่ม ชิล ชิล

บรรยากาศชวนนั่งภายในร้าน “Fat Gut'z Saloon”

     “Fat Gut'z Saloon” แห่งนี้เป็นร้านอาหารสไตล์ผับแอนด์เรสเตอรอง ที่มีกลิ่นไอความสร้างสรรค์จากการออกแบบร้านที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวของการเดินทางแห่งท้องทะเลผสมผสานศิลปะร่วมสมัยสไตล์ Punk Steam ทำให้เมื่อมาที่ร้านนี้แล้วจะได้นั่งกินดื่มในบรรยากาศอันรื่นรมย์ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสไตล์ของคนเมือง มีโต๊ะให้เลือกนั่งในหลากหลายมุมสวยๆ ทั้งด้านในห้องแอร์ และด้านนอกรับลมธรรมชาติเย็นๆ ตามชอบใจ ด้านในร้านมีเคาน์เตอร์บาร์ขนาดใหญ่ที่ให้บริการเครื่องดื่มแบบครบครัน ให้ได้เลือกสั่งมาดื่มแบบความใจชอบ

     และถ้าใครเป็นคอเพลง ชื่นชอบการฟังเพลงเพราะๆ มาที่นี่แล้วไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะในทุกๆ วัน จะมีวงดนตรีคุณภาพที่มีชื่อเสียง มาขับกล่อมบทเพลงเพราะๆ หลากหลายสไตล์ ให้ฟังแบบเพลิดเพลินจำเริญใจ ส่วนเรื่องอาหารต้องบอกเลยว่าที่นี่จัดเต็มเรื่องอาหารเป็นอย่างมาก โดยให้บริการอาหารเลิศรสในสไตล์ฟิวชั่น western saloon ที่ผสมผสานความเป็นโลกตะวันตก และโลกตะวันออกให้เข้ากันอย่างลงตัว แต่ละเมนูเป็นสูตรเด็ดเฉพาะของทางร้าน ที่เน้นเรื่องของการคัดสรรวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ มาสร้างสรรค์เป็นเมนูอาหารทั้งคาวและหวานอันหลากหลาย พร้อมทั้งมีเครื่องดื่มมากมาย ภายใต้การรังสรรค์ของเชฟชื่อดัง คุณนกหวีด-ภควดี เสรีวิวํฒนา

 “Fat Gut'z Saloon” แฮงก์เอาต์สุดฟิน กิน-ดื่ม ชิล ชิล

Fish & Chip Bucket

     เอาเป็นว่าเมื่อมาถึงร้านแล้วก็อย่ามัวเสียเวลา หลังจากเลือกโต๊ะนั่งที่ถูกใจได้แล้ว ก็กางเมนูสั่งอาหารจานเด่นของที่นี่มากินกันดีกว่า เมนูแรกเป็นซิกเนเจอร์ประจำร้าน ที่ถ้ามาแล้วเป็นต้องสั่งมากินกันแถบทุกโต๊ะ นั่นคือ Fish & Chip Bucket (เล็ก 290 บาท++ ใหญ่ 360 บาท++) เสิร์ฟมาเป็นถังไม้เก๋ๆ ในถังไม้มีเนื้อปลาชุบแป้งทอดและมันฝรั่งทอด ซึ่งทางร้านมีเนื้อปลาให้เลือก 2 ชนิด คือ ปลาคอดและปลาดอลลี่ โดยทางร้านจะนำเนื้อปลาที่หั่นแบบชิ้นใหญ่มาชุบกับแป้งที่ผสมเครื่องเทศ และนำมาชุบกับแป้งสูตรพิเศษที่มีส่วนผสมของเบียร์ แล้วจึงนำปลาไปทอดจนเหลืองกรอบได้ที่ เสิร์ฟมาร้อนๆ พร้อมเฟรนช์ฟราย ทาร์ทาร์ซอสและซอสมะเขือเทศ อีกทั้งยังมีหัวหอมที่เป็นจุดเด่น ซึ่งเป็นหัวหอมที่ทางร้านดองเอง ดองในน้ำเกลือและใส่เครื่องเทศดองร่วมด้วย และไม่ใส่สารกันบูด ลิ้มรสเนื้อปลาชิ้นใหญ่ทอดมาร้อนๆ สัมผัสได้ถึงแป้งที่บางกรอบเคี้ยวกรุบเนื้อในปลานุ่มหวานสดได้ใจ กินกับทาร์ทาร์ซอสช่างเข้ากันดี เคียงด้วยพร้อมเฟรนช์ฟรายทอดชิ้นใหญ่กรอบนอกนุ่มใน แกล้มด้วยหัวหอมดองเคี้ยวเพลินปาก

 “Fat Gut'z Saloon” แฮงก์เอาต์สุดฟิน กิน-ดื่ม ชิล ชิล

Original Hot Buffalo Wings

     ต่อด้วยเมนูชูโรงที่ชวนกินไม่แพ้กัน คือ Original Hot Buffalo Wings (180 บาท++) เป็นบัฟฟาโลวิงส์สูตรดั้งเดิมสไตล์อเมริกัน ทางร้านเลือกใช้ปีกไก่ส่วนบนและกลางนำมาหมักกับเครื่องเทศฝรั่งและซอสสูตรเด็ดเฉพาะ หมักนานข้ามวัน ให้เครื่องเทศและซอสซึมลึกถึงเนื้อในไก่ แล้วก็ทอดเสิร์ฟมาร้อนๆ ส่งกลิ่นหอมชวนกิน ชิมไก่รสเด็ดโดนใจปาก ได้รสชาติซอสรสจัดจ้าน ออกเปรี้ยวอมหวาน เจือรสเผ็ดเล็กน้อย และมีซอสบลูชีส เค็ม ๆ มัน ๆ ให้จิ้มกินเข้ากันดี

 “Fat Gut'z Saloon” แฮงก์เอาต์สุดฟิน กิน-ดื่ม ชิล ชิล

Salmon Crudo

     จากนั้นมาชิมเมนูฟิวชั่นจานนี้ Salmon Crudo (450 บาท++) เป็นปลาแซลมอนจากแอตแลนติก เนื้อปลามีความสดไม่ยุ่ย ไม่มีไขมันเยอะ ทางร้านนำมาสไลด์เป็นชิ้นพอดีคำ แล้วราดด้วยน้ำยำสไตล์ไทยๆ ใส่ถั่วด้วย และโรยหน้าด้วยหอมเจียว แถมยังมีมะม่วงสับ และแครอทกับมะระรองจานมาด้วย ลิ้มรสแล้วขอยกนิ้วให้ในความหวานสดของปลาแซลมอนชั้นดี ชุ่มน้ำยำรสชาติจัดจ้าน เปรี้ยว แซบ เผ็ดเด็ดโดนใจจริงๆ

 “Fat Gut'z Saloon” แฮงก์เอาต์สุดฟิน กิน-ดื่ม ชิล ชิล

Hor's d'oeuvre Mung

      ตามติดมาด้วยเมนูนี้ Hor's d'oeuvre Mung (450 บาท++) เสิร์ฟมาแบบชุดใหญ่จัดเต็มไปด้วยอาหารเหนือหลายอย่าง มีไส้อั่วที่ทาร้านทำเองอัดแน่นด้วยเครื่องเทศ แหนมอย่างดีนำมาอบ แคบหมูไร้มัน น้ำพริกหนุ่มและน้ำพริกอ่องที่ทางร้านทำเองเช่นกัน กินเมนูนี้แล้วถูกปากมากมาย ทั้งไส้อั่วรสดีมีรสชาติของเครื่องเทศ แคบหมูกรุบกรอบจิ้มกินกับน้ำพริกหนุ่มรสเข้มข้นเผ็ดลิ้นนิดๆ ส่วนน้ำพริกอ่องรสชาติถึงเครื่องดีแท้ แหนมก็เคี้ยวมันปากรสเปรี้ยวได้ที่ แถมยังมีผักสดให้กินแนมด้วย

 “Fat Gut'z Saloon” แฮงก์เอาต์สุดฟิน กิน-ดื่ม ชิล ชิล

Signature Fudge Chocolate Cake

     แล้วก็ขอล้างปากด้วยของหวานขายดี มีชื่อว่า Signature Fudge Chocolate Cake (220 บาท++) เป็นเค้กช็อกโกแลตฟัดจ์เนื้อแน่น ใช้ช็อกโกแลตล้วนๆ ทำจากช็อกโกแลตเบลเยี่ยมแท้ ใครชอบกินเค้กช็อกโกแลตไม่ควรพลาดเด็ดขาด เพราะจะได้สัมผัสกับรสชาติของเค้กช็อกโกแลตเข้มข้น เนื้อแน่นเคี้ยวหนึบปากมากๆ

 “Fat Gut'z Saloon” แฮงก์เอาต์สุดฟิน กิน-ดื่ม ชิล ชิล

Italian Soda

     แต่เดี๋ยวจะหาว่าแนะนำแต่เมนูคาว-หวาน แล้วไม่มีเครื่องดื่มเย็นๆ ชื่นใจบ้างหรือไร เอาเป็นว่าขอแนะนำเครื่องดื่มไร้ แอลกอฮอล์ ที่ชวนดื่มก็มี Italian Soda (165 บาท++) เป็นแอปเปิ้ลไซรัปผสมโซดา ชงใส่น้ำแข็ง ดื่มแล้วหอมหวานเปรี้ยวซ่าเย็นใจ

 “Fat Gut'z Saloon” แฮงก์เอาต์สุดฟิน กิน-ดื่ม ชิล ชิล

Strawberry Smoothies

     อีกหนึ่งแก้วที่น่าดื่มคือ Strawberry Smoothies (130 บาท++) สมูทตี้ของที่นี่จะปั่นแบบไม่ใส่น้ำแข็ง คือนำสตรอเบอร์รี่สดจากโครงการหลวงมาปั่น แบบไม่ใส่อะไรเลย (แต่ถ้าต้องการให้ปั่นใส่น้ำแข็งทางร้านก็ยินดีทำให้) ดื่มแล้วหอมหวานชื่นใจ ได้รสชาติสตรอเบอร์รี่สดที่แท้จริง

 “Fat Gut'z Saloon” แฮงก์เอาต์สุดฟิน กิน-ดื่ม ชิล ชิล

มุมโต๊ะนั่งสบายๆ รับลมเย็นธรรมชาติ

     และนอกจากเมนูคาว-หวาน เครื่องดื่มเด่นๆ เหล่านี้แล้ว ก็ยังมีเมนูอาหารจานเด็ดอื่นๆ ที่ชวนกินอีกมากมาย อาทิ แหนมข้อไก่ (450 บาท++) พิซซ่า พาร์มา แฮม (450 บาท++) ต้มยำมักกะโรนี (210 บาท++) หอยนางรม (490 บาท++) ฯลฯ ซึ่งถ้าหากใครชื่นชอบการแฮงก์เอาต์ กิน-ดื่ม แบบชิลๆ “Fat Gut'z Saloon” แห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ เลย

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

“Fat Gut'z Saloon” (แฟท กัทซ์ ซาลูน) ตั้งอยู่ที่บริเวณด้านหน้าทางเข้าหลักศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ 22/67 ถนนประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา) แขวง/เขตลาดพร้าว กทม. เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 1.00 น. ถ้ามากินอาหารวันศุกร์-อาทิตย์ แนะนำว่าควรโทร. มาจองโต๊ะก่อน โทร. 0-2042-6995, 09-9161-3951 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/FatGutzSaloonEastville

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9590000048476

Go to top