แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

“อาหารไทย” เป็นอาหารประจำชาติไทยที่มีเสน่ห์ ดึงดูดให้ทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ต่างหลงใหลในรสสัมผัสของตำรับอาหารไทยที่ครบรสครบเครื่อง

 “สยาม สปริง บิสโทร” โชว์รสชาติ เสน่ห์อาหารไทยแท้

บรรยากาศภายในร้าน “สยาม สปริง บิสโทร”

 

 “สยาม สปริง บิสโทร” โชว์รสชาติ เสน่ห์อาหารไทยแท้

โต๊ะชวนนั่งสบายๆ

     ถ้าหากแฟนๆ นักกินคนไหนพิสมัยอาหารไทย “ตระเวนกิน” ขอชวนทุกคนมาลองลิ้มอาหารไทยต้นตำรับไทยแท้กันที่ร้านนี้ “สยาม สปริง บิสโทร” (Siam Spring Bistro) ตั้งอยู่ที่ ชั้น 1 The Natural Place Suite ซอยสาทร 1

 

 “สยาม สปริง บิสโทร” โชว์รสชาติ เสน่ห์อาหารไทยแท้

คุณปรียาธร พิทักษ์วรรัตน์ เจ้าของร้านสยาม สปริง บิสโทร

     “สยาม สปริง บิสโทร” เป็นร้านอาหารไทยของ คุณปู ปรียาธร พิทักษ์วรรัตน์ ได้ตั้งใจสร้างร้านนี้ขึ้นมา เพื่อนำเสนออาหารไทยแท้แบบโบราณที่หากินได้ยากในปัจจุบัน โดยทางร้านได้เน้นคัดสรรวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ จากแต่ละภาคของประเทศไทย นำมาสร้างสรรค์อาหารไทยแท้ที่ชวนชิมมากหลาย

 

 “สยาม สปริง บิสโทร” โชว์รสชาติ เสน่ห์อาหารไทยแท้

ดอกขจรผัดกากหมู

     สำหรับอาหารไทยที่ชวนกินของร้านนี้มีมากมาย ขอแนะนำเมนูจานเด่นที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงก็มี ดอกขจรผัดกากหมู (170 บาท) ทางร้านนำดอกขจรสดๆ มาผัดกับกากหมูที่ทางร้านเจียวเองแบบสดใหม่ทุกวัน กินแล้วดอกขจรเคี้ยวกรอบมันปาก ได้รสชาติกลมกล่อมเข้ากันดีกับกากหมูหอมๆ เคี้ยวกรอบกรุบ

 

 “สยาม สปริง บิสโทร” โชว์รสชาติ เสน่ห์อาหารไทยแท้

หมูผัดส้มเสี้ยว

      ถัดมาลองลิ้ม หมูผัดส้มเสี้ยว (260 บาท) เป็นกับข้าวรสอร่อยตำรับในสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า หมูผัดส้มเสี้ยวเป็นเมนูโบราณที่เมื่อก่อนใช้ใบเสี้ยวที่มีรสชาติเปรี้ยว แต่ว่ามีการปรับให้เข้ากับวัตถุดิบที่หาได้ในปัจจุบัน โดยทางร้านนำเนื้อหมูส่วนสันคอ ผัดกับเครื่องแกงพริกเหลือ ปรุงให้กลมกล่อม แล้วใส่น้ำส้มสายชูหมักให้เปรี้ยวหอม ใส่มะเขือเปราะ และใบโหระพา กินแล้วเนื้อหมูนุ่มชุ่มเครื่องแกงพริกเหลือง ออกรสเปรี้ยวนิดๆ ถูกปากดีจริง

 

 “สยาม สปริง บิสโทร” โชว์รสชาติ เสน่ห์อาหารไทยแท้

แกงรัญจวน

     มาชิมอีกหนึ่งเมนูไทยโบราณที่หากินยากอย่าง แกงรัญจวน (190 บาท) เป็นอาหารชาววังที่มีมาแต่โบราณเจ้าของสูตรต้นตำรับคือ ท่านหม่อมหลวงเนื่อง นิลรัตน์ แกงรัญจวนมีเครื่องปรุงที่สำคัญ คือ น้ำพริกกะปิ นำมาปรุงกับน้ำแกงใส่เนื้อส่วนสะโพก (หรือจะสั่งเป็นหมูก็ได้) และใส่ใบโหระพาหอมๆ ได้แกงรัญจวนที่ซดน้ำแกงร้อนๆ คล่องคอ หอมกลิ่นโหระพาและกลิ่นน้ำพริกกะปิอ่อนๆ ได้รสชาติเค็ม เปรี้ยว เผ็ด เนื้อเคี้ยวนุ่มหนึบหนับปากโดนใจ

 

 “สยาม สปริง บิสโทร” โชว์รสชาติ เสน่ห์อาหารไทยแท้

แกงเขียวหวานเนื้อพริกขี้หนูกับโรตี

     ส่งท้ายด้วยเมนู แกงเขียวหวานเนื้อพริกขี้หนูกับโรตี (270 บาท) ทางร้านนำเครื่องแกงเขียวหวานมาผัดกับหัวกะทิคั้นสด ใส่เนื้อวัวส่วนสะโพก แกงแบบครบเครื่องแกงเขียนหวาน กินคู่กับโรตีทอดร้อนๆช่างเข้ากันดี แกงเขียวหวานรสชาติเข้มข้นเครื่องพริกถึงเครื่องแกงถูกปากดีแท้

 

 “สยาม สปริง บิสโทร” โชว์รสชาติ เสน่ห์อาหารไทยแท้

มุมโต๊ะชวนนั่ง

     แม้ว่าจะแนะนำอาหารไทยโบราณจานเด็ดไปหลายอย่างแล้ว แต่ว่าก็ยังมีเมนูไทยจานเด่นอื่นๆ ที่ชวนลองลิ้มอีก อาทิ กุ้งตะไล (170 บาท) ค้างคาวเผือก (165 บาท) แกงจี๋จ๋วน (220 บาท) หลนปูเค็มกับเนื้อปู (280 บาท) แกงจืดสาคูไข่เค็ม (170 บาท) และอีกหลากหลายอาหารไทยแท้ ที่ถ้าใครอยากจะลองลิ้ม แนะนำว่าต้องพากันมาที่ร้าน “สยาม สปริง บิสโทร”

* * * * * * * * * * * * * *

“สยาม สปริง บิสโทร” (Siam Spring Bistro) ตั้งอยู่ที่ 38/9 The Natural Place Suite ชั้น 1 ซอยสาทร 1- ซอยงามดูพลี แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม. การเดินทางซอยสาทร 1 (ซอยอรรถการประสิทธิ์ ทางเข้าสถาบันเกอเธ่) ถนนสาทร ซอยนี้เชื่อมต่อกับซอยงามดูพลี ถนนพระราม 4 หรือจะเข้าทางถนนเย็นอากาศ ถนนสวนพลู และถนนนราธิวาสราชนครินทร์ก็ได้ (100 ม. จากสถาบันเกอเธ่) หรือถ้าเข้าทางซอยอรรถการประสิทธิ์ สาทร 1 ตรงมาถึงสามแยก เลี้ยวซ้าย 100 ม. มองซ้ายมือ อยู่ถัดจากโรงแรมมาเลเซีย ส่วนถ้าเข้าทางถนนพระราม 4 เข้าทางซอยงามดูพลี เลยที่จอดรถจันทร์เพ็ญมานิดเดียว 220 ม. จากถนนพระราม 4 ร้านอยู่ขวามือ ร้านเปิดทุกวัน เวลา 11.00-21.00 น. (หยุดวันจันทร์) เสาร์-อาทิตย์ เปิดเวลา 10.30-21.00 น. โทร. 08-7777-3555 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/siamspringbistro

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9580000129756

Go to top