แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวทางชายทะเลที่น่าสนใจ ด้วยเพราะความที่มีธรรมชาติของท้องทะเลที่สวยงาม

 “ดาหลา” อิ่มเอมอาหารไทย-นานาชาติ ท่ามกลางบรรยากาศสระบัว

บรรยากาศโต๊ะนั่งสบายๆ ที่ “ห้องอาหารดาหลา”

     และมีบรรยากาศที่เงียบสงบไม่พลุกพล่านมากนัก ทำให้ “ตระเวนกิน” ได้ออกเดินทางมาพักผ่อนชาร์ตแบตเตอรี่ให้กับร่างกาย ด้วยการเลือกมาพักผ่อนแบบผ่อนคลายที่ “เชอราตัน หัวหิน ปราณบุรี วิลล่า” ซึ่งเป็นรีสอร์ที่มีความเงียบสงบและเป็นส่วนตัวสูง เพราะห้องพักเป็นแบบพูลวิลล่า


     การมาเที่ยวพักผ่อนที่นี่จะสัมผัสได้กับความรื่นรมย์ของรีสอร์ตที่ร่มรื่นไปด้วยแมกไม้น้อยใหญ่ ห้องพักก็ชวนพักผ่อนแบบสบาย อีกทั้งที่นี่ยังมีห้องอาหารที่โดดเด่นจนทำให้เราติดใจทั้งด้วยบรรยากาศของห้องอาหาร และรสชาติของอาหารที่ถูกปากเป็นอย่างมาก จนต้องขอนำมาแนะนำให้มิตรรักนักกินได้รู้จักกัน

 “ดาหลา” อิ่มเอมอาหารไทย-นานาชาติ ท่ามกลางบรรยากาศสระบัว

เชฟชณาวิน ทรัพย์สิน ผู้รังสรรค์เมนูอาหารจานเด็ด

     ห้องอาหารที่ว่านี้มีชื่อว่า “ดาหลา” ซึ่งเป็นชื่อของดอกไม้สีชมพูที่สวยงาม ที่เราสามารถพบได้บริเวณสวนสวยอันเขียวขจีรอบๆ ของรีสอร์ท ห้องอาหารดาหลาถูกตกแต่งด้วยการผสมผสานสถาปัตยกรรมไทยร่วมสมัย และให้มีความกลมกลืนกับธรรมชาติ มีบรรยากาศแบบโอเพ่นแอร์ ให้ได้นั่งกินข้าวแบบรับลมธรรมชาติเย็นๆ จัดสรรโต๊ะนั่งแบบโปร่งโล่งสบายๆ และยังแวดล้อมไปด้วยสระบัวขนาดใหญ่ ที่มีบัวหลากหลายสายพันธุ์ ซึ่งถ้าบัวออกดอกเบ่งบานก็จะได้เห็นบัวหลากสีสันสวยงาม โดยจะมีโต๊ะนั่งเป็นแบบศาลาให้ได้นั่งกินข้าวอย่างเพลิดเพลินท่ามกลางสระบัวขนาดใหญ่ ได้ชมดอกบัวงามตาแบบใกล้ชิด เป็นการเพิ่มอรรถรสให้กับการกินข้าวเป็นยิ่งนัก

     สำหรับอาหารของห้องอาหารดาหลานี้ จะให้บริการอาหารทั้งไทย และนานาชาติ โดยมีเชฟชณาวิน ทรัพย์สิน ผู้มากไปด้วยฝีมือและประสบการณ์ในการปรุงแต่งรังสรรค์เมนูจานเด็ดให้ได้ลิ้มลองมากมาย โดยได้คัดสรรใช้แต่วัตถุดิบที่มีคุณภาพ สดใหม่ สะอาด เป็นพวกวัตถุดิบจากท้องถิ่นทะเลปราณบุรี และยังเน้นใช้วัตถุดิบออแกนิก โดยใส่ใจเรื่องของสุขภาพด้วย โดยเชฟได้คิดค้นและสร้างสรรค์เมนูอาหารจานเด็ดขึ้นมาเองโดยเฉพาะกว่า 100 เมนู และก็มีเมนูใหม่ๆ หมุนเวียนมาอยู่เสมอ อีกทั้งที่ห้องอาหารดาหลายังมีเคาน์เตอร์เครื่องดื่มที่จะมีเครื่องดื่มหลากหลายให้บริการแบบครบครันด้วย

 

 “ดาหลา” อิ่มเอมอาหารไทย-นานาชาติ ท่ามกลางบรรยากาศสระบัว

Berry Lemonade

     ว่าแล้วก็ตามมาอิ่มเอมกับทั้งเครื่องดื่มและอาหารของที่นี่กันดีกว่า ประเดิมด้วยสั่งเครื่องดื่มเย็นๆ มาดื่มให้สดชื่นกันก่อน อย่าง Berry Lemonade (180 บาท) เป็นเครื่องดื่มแบบม็อกเทลไม่มีแอลกอฮอล์ แก้วนี้มีส่วนผสมของลูกเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ไซรัป น้ำมะนาว สไปรท์ และน้ำแข็ง ตกแต่งด้วยมะนาวและลูกเบอร์รี่ ดื่มแล้วหอมหวานเบอร์รี่ อมเปรี้ยวมะนาวนิดๆ ซาบซ่าสไปร์ท ดื่มแล้วสดชื่นใจดีจริง

 

 “ดาหลา” อิ่มเอมอาหารไทย-นานาชาติ ท่ามกลางบรรยากาศสระบัว

Thai Tonic

     แก้วต่อมาแนะนำ Thai Tonic (180 บาท) เป็นเครื่องดื่มเย็นๆ สีเหลืองสวย มีส่วนผสมของน้ำมะม่วง น้ำสับปะรด น้ำมะนาว และท็อปด้วยโทนิค วอเตอร์ เวลาดื่มขนให้เข้ากัน ดื่มแล้วสดชื่นปากได้รสเปรี้ยวกำลังดี และขมปากนิดๆ จากโทนิค วอเตอร์ซึ่งเป็นน้ำมะนาวขมๆ ฝาดๆ

 

 “ดาหลา” อิ่มเอมอาหารไทย-นานาชาติ ท่ามกลางบรรยากาศสระบัว

ยำดอกดาหลา

     จากนั้นมาอิ่มกับอาหารจานหลักกันดีกว่า แนะนำว่าไม่ควรพลาดเมนูนี้เด็ดขาด ยำดอกดาหลา (330 บาท) เป็นเมนูชูโรงที่เชฟนำเอาดอกดาหลาสดใหม่มาทำเป็นอาหาร โดยเลือกเอาส่วนของเกสรแกะมาสดใหม่ที่มีรสซ่า มายำกับหมูสับ กุ้งลวก ปรุงรสด้วยน้ำมะนาว พริกขี้หนู หอมแดง มะม่วงหิมพานต์ ส่วนกลีบดอกดาหลาเอามาชุบแป้งทอดฉีกเป็นเส้นๆ โรยมาด้านบน ลิ้มรสยำดอกดาหลาเคี้ยวเกสรดอกดาหลากรุบๆ ได้รสชาติเปรี้ยวซ่า กลมกลืนรสชาติเข้ากับน้ำยำรสเด็ดอร่อยถูกปากดีแท้

 

 “ดาหลา” อิ่มเอมอาหารไทย-นานาชาติ ท่ามกลางบรรยากาศสระบัว

พอร์นอโวคาโด้

     เมนูเด่นจานต่อมานำเสนอ พอร์นอโวคาโด้ (490 บาท) เป็นเมนูฟิวชั่นที่เชฟนำกุ้งลายเสือไปทอดให้พอสุก แล้วก็มีอโวคาโด้ผสมกับมะม่วง กุ้งคลุกกับมายองเนสวางรองจานมา และวางกุ้งลายเสือไว้ด้านบน มีเพรสโต้ซอสมาให้ด้วย กินแล้วกุ้งเนื้อแน่นเคี้ยวเด้งปาก กลมกลืนรสชิเข้ากับอโวคาโด้และมะม่วงเนื้อนุ่มกินแล้วสดชื่นปาก เคียงด้วยซอสเพรสโต้หอมๆ ช่างเข้ากันแบบลงตัว

 

 “ดาหลา” อิ่มเอมอาหารไทย-นานาชาติ ท่ามกลางบรรยากาศสระบัว

ฉู่ฉี่กุ้ง

     ส่งท้ายด้วยเมนูไทยๆ อย่าง ฉูฉี่กุ้ง (790 บาท) เป็นเมนูซิกเนเจอร์ที่ไม่ควรพลาดต้องสั่งมาลิ้มรสกันให้ได้ เชฟใช้กุ้งลายเสือตัวใหญ่เอามาทอดจนได้ที่ แล้วก็ราดด้วยซอสฉู่ฉี่สูตรพิเศษที่ปรุงด้วยพริกแกงใต้ ลิ้มรสฉู่ฉี่กุ้งเนื้อกุ้งแน่นเคี้ยวเด้งนุ่มหวานได้รสชาติเครื่องฉู่ฉี่ถึงเครื่องพริกแกงเข้มข้นโดนใจ

 

 “ดาหลา” อิ่มเอมอาหารไทย-นานาชาติ ท่ามกลางบรรยากาศสระบัว

นั่งกินอาหารท่ามกลางสระบัว

นอกจากเมนูจานเด็ดเหล่านี้แล้ว เชฟยังบอกว่าในรายการอาหารยังมีเมนูอื่นๆ ที่ชวนลองลิ้มอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กุ้งห่อใบชะพลูชุบแป้งทอด (360 บาท) ยำไก่ย่าง (260 บาท) อกไก่ย่าง (480 บาท) แกงเขียวหวานไก่ (350 บาท) น้ำพริกลงเรือ (290 บาท) และอีกหลากหลายเมนูอาหารทั้งไทยและนานาชาติ ที่อยากจะชวนให้ทุกคนได้มาลองลิ้มกันด้วยตัวเองที่ห้องอหาร “ดาหลา” เชอราตัน หัวหิน ปราณบุรี วิลล่า ยินดีต้อนรับทุกคน

* * * * * * * * * * * * * *
ห้องอาหาร “ดาหลา" ตั้งอยู่ภายใน เชอราตัน หัวหิน ปราณบุรี วิลล่า ตั้งอยู่ที่ 9/22 หมู่ 5 ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดทุกวัน เวลา 07.00 - 23.00 น. โทร. 0-3290- 9900 ต่อ 3124 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sheratonhuahinpranburi.com/th

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9580000112139

Go to top