แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

วิวกรุงเทพฯ ยามราตรี ช่างมีสีสันและมีความสวยงาม ชวนยลเสียเหลือเกิน ที่ “ตระเวนกิน”

 “At-Mosphere Rooftop Cafe'” ร้านเก๋บนดาดฟ้า ชมวิวเพลินตา ดื่มด่ำอาหารรสดี

บรรยากาศร้าน “At-Mosphere Rooftop Cafe'” ชวนนั่งชิลล์ๆ ชมวิวยามค่ำคืน

     เอ่ยขึ้นมาเช่นนี้ก็เพราะว่า เรากำลังนั่งชิลล์ชมวิวกรุงเทพฯ ยามค่ำคืนจากมุมสูง ของร้านอาหารชื่อว่า “At-Mosphere Rooftop Cafe'” เป็นร้านอาหารเก๋ๆ ตั้งอยู่ตรงส่วนดาดฟ้าของโรงแรม The Secret Service Bed & Breakfast ที่ตั้งอยู่แถวย่านบางลำพู

     “At-Mosphere Rooftop Cafe'” แห่งนี้เป็นร้านอาหารที่มีคอนเซ็ปต์อันเก๋ไก๋ โดยได้ตกแต่งร้านแบบอาร์ตๆ มีการยกเอาของดีรอบเขตพระนคร อย่างอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ป้อมพระสุเมรุ รถตุ๊กๆ มาจัดตกแต่งร่วมด้วยแบบแนวอวกาศๆ สร้างบรรยากาศให้เหมือนหลุดมาที่ชั้นบรรยากาศเก๋ไก๋ ที่ชวนนั่งแบบชิลล์ๆ มีโต๊ะนั่งแบบสบายๆ ให้เลือกนั่งตามชอบใจ พร้อมกับได้ชื่นชมวิวกรุงเทพฯ ยามค่ำคืนแบบกว้างไกลจากมุมสูง รับลมธรรมชาติเย็นๆ เหมาะแก่การมานั่งกิน-ดื่ม เป็นยิ่งนัก

 “At-Mosphere Rooftop Cafe'” ร้านเก๋บนดาดฟ้า ชมวิวเพลินตา ดื่มด่ำอาหารรสดี

บรรยากาศโต๊ะนั่งสบายๆ ร้าน “At-Mosphere Rooftop Cafe'”

     ถ้าใครเป็นนักดื่ม ที่นี่มีเคาน์เตอร์บาร์ ที่มีเครื่องดื่มนานาชนิด ทั้งม็อกเทล ค็อกเทล เบียร์ เหล้าไทย เหล้านอก และไวน์ ให้บริการแบบครบครัน ให้สั่งมาดื่มด่ำกันได้แบบเต็มที่ พร้อมสำราญใจไปกับบทเพลงเพราะๆ ซึ่งที่นี่จะมีดนตรีสดเล่นทั้งเพลงไทย-เพลงฝรั่ง ทุกวันศุกร์-เสาร์ เริ่มเล่นตั้งแต่ 22.00 น. ส่วนวันอื่นๆ จะเปิดแผ่นเพลงหลากหลายแนวไปตามแต่ละวัน ให้ได้เลือกฟังกันแบบเพลิดเพลินใจ

     ส่วนอาหารของที่นี่ นำเสนอทั้งอาหารไทยและอาหารตะวันตกสไตล์ฟิวชั่น โดยเน้นความเป็นไทยแบบรสจัดจ้าน ซึ่งทางร้านได้คิดค้นเมนูขึ้นมาเองโดยเฉพาะ ปรุงแต่งแบบโฮมเมดทุกอย่าง และใส่ใจเรื่องการคัดสรรวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ เพื่อนำมาสร้างสรรค์เป็นเมนูอาหารเลิศรสที่ชวนกินมากหลาย อีกทั้งยังมีเมนูใหม่ๆ หมุนเวียนมาอยู่เสมอ

 

 “At-Mosphere Rooftop Cafe'” ร้านเก๋บนดาดฟ้า ชมวิวเพลินตา ดื่มด่ำอาหารรสดี

น้ำผึ้งมะนาว

     ตามมาเต็มอิ่มกับเครื่องดื่มและอาหารจานเด็ดของที่นี่กันดีกว่า ขอแนะนำเครื่องดื่มที่ชวนสั่งมาดื่มให้ชื่นใจกันก่อน อย่าง น้ำผึ้งมะนาว (80 บาท) ที่ถ้าใครชอบกินน้ำมะนาวขอให้สั่ง ทางร้านนำน้ำมะนาวคั้นสด ชงผสมรวมกับน้ำผึ้งอย่างดี ใส่น้ำแข็ง เสิร์ฟมา ดื่มแล้วหอมกลิ่นน้ำผึ้งอ่อนๆ รสเปรี้ยวกลมกล่อม ดื่มแล้วชุ่มชื่นโคล่งคอ

 

 “At-Mosphere Rooftop Cafe'” ร้านเก๋บนดาดฟ้า ชมวิวเพลินตา ดื่มด่ำอาหารรสดี

บ๊วยสไปรท์

     อีกหนึ่งเครื่องดื่มที่ชวนดื่มไม่แพ้กัน คือ บ๊วยสไปรท์ (70 บาท) ทางร้านนำน้ำไสไปรท์มาผสมกับบ๊วย ใส่น้ำแข็งเย็นๆ ดื่มแล้วซาบซ่า ได้รสชาติเค็มๆ จากบ๊วยสดชื่นดีจริง

 

 “At-Mosphere Rooftop Cafe'” ร้านเก๋บนดาดฟ้า ชมวิวเพลินตา ดื่มด่ำอาหารรสดี

แซลมอนวาซาบิ

     แล้วมาชิมอาหารจานเด็ดกัน แนะนำเมนูนี้ แซลมอนวาซาบิ (180 บาท) เป็นแซลมอนสดหั่นมาเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า แล้วก็ราดด้วยน้ำยำซีฟู้ดแบบไทยๆ ที่ผสมวาซาบิลงไปด้วย ลิ้มรสปลาแซลมอนเนื้อนุ่มหวานสดชุ่มน้ำยำซีฟู้ดรสจัดจ้าน ผสานรสชาติวาซาบิลงตัว ได้กลิ่นวาซาบิอ่อนๆ ถูกปากโดนใจ

 

 “At-Mosphere Rooftop Cafe'” ร้านเก๋บนดาดฟ้า ชมวิวเพลินตา ดื่มด่ำอาหารรสดี

น้ำพริกปลาแซลมอน

     ต่อด้วยอีกหนึ่งเมนูปลาแซลมอนจานเด่น คือ น้ำพริกปลาแซลมอน (180 บาท) ทางร้านนำปลาแซลมอนไปทอดกรอบ แล้วยีเนื้อปลาโขลกรวมกับหอมแดง พริกสด กระเทียมที่คั่วและตำทุกอย่างให้เข้ากัน แล้วปรุงรสตามสูตรเด็ด เป็นน้ำพริกปลาแซลมอนแห้งๆ ที่กินแล้วแซบถูกปากมากๆ เคี้ยวเนื้อปลาแซลมอนกรุบกรอบได้รสชาติเครื่องน้ำพริกเข้มข้น กินเคียงกับผักสดและผักต้มต่างๆ หรือคลุกกินกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยเหาะนักเชียว

 

 “At-Mosphere Rooftop Cafe'” ร้านเก๋บนดาดฟ้า ชมวิวเพลินตา ดื่มด่ำอาหารรสดี

ต้มซุปเปอร์ปีกไก่

     ส่งท้ายด้วยเมนูซดน้ำร้อนๆ อย่าง ต้มซุปเปอร์ปีกไก่ (150 บาท) เป็นปีกไก่ส่วนกลางนำมาตุ๋นข้ามวันจนเปื่อย แล้วจึงนำมาต้มกับน้ำซุปไก่ ปรุงรสตามสูตรเด็ด และใส่พริกขี้หนูสด มะนาวสด และพริกแห้ง ตักน้ำซุปซดเข้าปากสัมผัสได้ถึงความแซบจัดจ้านถึงใจ ซดร้อนๆ ชุ่มชื่นคล่องคอ ส่วนปีกไก่เปื่อยล่อนเคี้ยวนุ่มปากมากๆ

     แนะนำเมนูจานเด่นที่ไม่ควรพลาดชิมไปก็หลายอย่างแล้ว แต่ว่าก็ยังมีเมนูจานเด็ดอื่นๆ ที่ชวนกินไม่แพ้กันอีก อาทิ เฟรนช์ฟรายปลาหมึก (120 บาท) สปาเก็ตตี้แกงเขียวหวานแซลมอน (200 บาท) ข้าวผัดกุ้งพริกขี้หนู (120 บาท) เนื้อแดดเดียว (150 บาท) และอีกหลายหลายอาหารรสแซบ ที่ชวนให้สั่งมากินคู่กับเครื่องดื่มที่โดนใจ เรียกว่าถ้าหากมิตรรักนักกินคนไหน อยากหาที่นั่งกิน-ดื่ม บนดาดฟ้า ชิลล์ๆ ชมวิวกรุงเทพฯ ยามค่ำคืน ร้าน “At-Mosphere Rooftop Cafe'” เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ได้ดีจริงๆ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
“At-Mosphere Rooftop Cafe'” ตั้งอยู่ที่ชั้นดาดฟ้า โรงแรม The Secret Service Bed & Breakfast 113/1 บางลำพู ถนนตานี แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กทม. การเดินทางจากแยกบางลำพู ตรงมาที่ถ.จักรพงษ์ เลยห้างตั้งฮั่วเส็งแล้วให้เลี้ยวซ้ายเข้า ถนนตานี ตรงเข้ามาประมาณ 500 ม. จะเห็นโรงแรม The Secret Service Bed & Breakfast อยู่ซ้ายมือ มีป้ายให้เห็นชัดเจน และร้าน At-Mospher อยู่ที่ชั้นดาดฟ้า ของโรงแรมฯ เปิดทุกวัน เวลา 18.00 - 01.00 น. โทร. 08-7718-9004, 08-3130-2525 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/atmosphererooftopcafe

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9580000104443

Go to top