แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

อยู่เมืองไทยจะสรรหาอาหารชาติไหนมากินก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะว่าบ้านเรามีร้านอาหารนานาชาติให้ได้เลือกอิ่มอร่อยกันได้ตามใจชอบแบบไม่ลำบากเลย

“สึโบฮาจิ” กิน ดื่ม สไตล์อิซากายะ ขนานแท้จากฮอกไกโด

บรรยากาศโต๊ะนั่งภายร้าน “สึโบฮาจิ” สาขาธนิยะ

     อย่างถ้ามิตรรักนักกินคนไหนชื่นชอบกินอาหารญี่ปุ่นก็มีร้านอาหารญี่ปุ่นให้ได้เลือกไปลิ้มลองมากมายตามชอบใจ

     ในมื้อนี้ถ้าใครเป็นสาวกอาหารญี่ปุ่น “ตระเวนกิน” ขอชวนมาอิ่มอร่อยกับอาหารญี่ปุ่นสไตล์อิซากายะ (คือ ร้านเหล้าแบบญี่ปุ่น กิน ดื่ม กับอาหารอย่างง่าย พร้อมกับมีเหล้าขายด้วย) โดยขอพามาที่ “สึโบฮาจิ” (Tsubohachi) เป็นร้านอาหารสไตล์อิซากายะขนานแท้จากเมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ที่มีคุณภาพและความน่าเชื่อถือกว่า 40 ปี มีสาขามากกว่า 300 สาขาในประเทศญี่ปุ่นและสิงคโปร์

“สึโบฮาจิ” กิน ดื่ม สไตล์อิซากายะ ขนานแท้จากฮอกไกโด

โซนโต๊ะนั่งหน้าเคาน์เตอร์ซูชิบาร์

สำหรับประเทศไทยเราถือว่าเป็นประเทศที่ 3 ที่ “สึโบฮาจิ” ได้มาเปิดให้ความอร่อยแก่นักกินชาวไทย โดยไม่ต้องเสียเงินบินไปกินไกลถึงญี่ปุ่น โดยอยู่ภายใต้การบริหารงานร่วมกันกับบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่นแมเนจเมนท์ และมีอยู่ถึง 4 สาขาให้ได้เลือกไปลิ้มลอง โดยในมื้อนี้เราเลือกมาที่สาขาธนิยะ ซึ่งที่สาขานี้ถูกตกแต่งได้บรรยากาศสไตล์ญี่ปุ่น แบบโมเดิร์นโอเรียนทอล มีโต๊ะให้เลือกนั่งในหลายโซนสบายๆ มีโต๊ะนั่งเคาน์เตอร์ซูชิบาร์ที่ได้เห็นเชฟทำอาหาร และมีห้องส่วนตัวให้บริการ 9 ห้อง

 

“สึโบฮาจิ” กิน ดื่ม สไตล์อิซากายะ ขนานแท้จากฮอกไกโด

เชฟฮิโรคาสึซูกิตะ ผู้สร้างสรรค์เมนูจานเด็ด

     อาหารจานเด็ดของที่นี่ มี เชฟฮิโรคาสึซูกิตะ ชาวญี่ปุ่น เป็นผู้สร้างสรรค์เมนูจานเด็ดเฉพาะสไตล์สไตล์อิซากายะ ที่ปรุงจากวัตถุดิบชั้นเลิศนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น เน้นความสดและเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ มีอาหารจานเด็ดให้เลือกอิ่มอร่อยมากมายเกือบ 200 เมนู มีทั้งซูชิ-ซาชิมิ ราเมง ข้าวอบสไตล์ญี่ปุ่นหน้าต่างๆ อาหารปิ้งย่าง และอาหารกินเล่นสำหรับแกล้มกับเครื่องดื่มหลากหลายชนิด ให้ได้เลือกอิ่มอร่อยตามชอบใจ

 

“สึโบฮาจิ” กิน ดื่ม สไตล์อิซากายะ ขนานแท้จากฮอกไกโด

Potato Mentaiko Yaki

     อย่างเมนูจานเด่นที่อยากแนะนำให้ลองลิ้มกันก็มี Potato Mentaiko Yaki (139 บาท++) เป็นเมนูกินเล่นที่ทำจากมันฝรั่งนำเข้าจากญี่ปุ่นนำมาต้มแล้วฝานเป็นแว่นกลม เสิร์ฟมาบนกระทะร้อน โรยหน้าด้วยไข่ปลาเมนไทโกะ และมอสซาเรลล่าชีส กินแล้วอร่อยลิ้นตรงที่มันฝรั่งหวานเคี้ยวนิ่ม ได้ความนุ่มยืดของชีสและไข่ปลาที่กินเข้ากันดีแบบไม่เลี่ยน

 

“สึโบฮาจิ” กิน ดื่ม สไตล์อิซากายะ ขนานแท้จากฮอกไกโด

Tokumori Set

     ใครชอบกินซาชิมิต้องสั่งเมนูนี้ Tokumori Set (999 บาท++) เป็นปลาดิบรวมชุดพิเศษ มีอาหารทะเลสดๆ ถึง 10 อย่างให้ได้ชิม มีมากูโร่ (ปลาทูน่า) ปลาบุรี (ปลาทับทิม) หอยเชลล์โฮตาเตะ ไข่ปลาแซลมอน ปลาซาบะดอง (นำปลาซาบะตัวใหญ่มาผ่าเป็นชิ้นแล้วนำไปดอง ในน้ำเกลือ) หอยปีกนก กุ้งหวานอามะเอบิ ทาโกะ (หนวดปลาหมึกยักษ์) ปลาหมึกขาวและเนื้อปลาแซลมอน กินแล้วอาหารทะเลทุกอย่างเคี้ยวนุ่มหวาน มีความสดอยู่ในตัวโดนใจปากจริงๆ

 

“สึโบฮาจิ” กิน ดื่ม สไตล์อิซากายะ ขนานแท้จากฮอกไกโด

Kegani Sugatamori

     จากนั้นมาลิ้มรสเมนูปูกันบ้าง นำเสนอ Kegani Sugatamori (999 บาท++) หน้าตาชวนกิน เป็นปูขนจากฮอกไกโดถุกนึ่งจนปูสุกได้ที่ เสิร์ฟมาพร้อมกับหม้อน้ำซุปมิโซะร้อนๆ เวลากินให้ตักมันปู ใส่ลงไปในหม้อน้ำซุป โรยด้วยต้นกระเทียมญี่ปุ่นซอยและสาหร่ายทะเลสด ลิ้มรสแล้วสัมผัสได้ถึงความหอมของซุปมิโซะเข้มข้น รสกลมกล่อมอร่อยมันปู และเนื้อปูขนที่สดหวาน

 

“สึโบฮาจิ” กิน ดื่ม สไตล์อิซากายะ ขนานแท้จากฮอกไกโด

Gokai Mushi Tarabagani

     ต่อด้วยอีกหนึ่งเมนูปูจานเด่น คือ Gokai Mushi Tarabagani (999 บาท++) เป็นปูทาราบะที่อาศัยในทะเลน้ำลึก น้ำเย็นอยู่แถบฮอกไกโด ทางร้านนึ่งปูก้ามโตเสิร์ฟมาแบบพร้อมกิน มีมะนาวมาให้บีบเพิ่มรสชาติ แค่แกะปูกินแล้วก็สัมผัสได้ถึงเนื้อปูแน่นๆ ที่นุ่มหวานสด ถูกปากโดนใจมากๆ โดยไม่ต้องบินไปกินไกลถึงญี่ปุ่น ก็ได้ลิ้มรสชาติเดียวกัน

 

“สึโบฮาจิ” กิน ดื่ม สไตล์อิซากายะ ขนานแท้จากฮอกไกโด

Ishikari Nabe

     แล้วมาลิ้มรสเมนูปลากันบ้าง ขอแนะนำ Ishikari Nabe (199 บาท++) เป็นปลาแซลมอนสดชิ้นโต นำมาต้มกับน้ำซุปปลา ปรุงรสผสมผสานด้วยมิริน ปลาแห้งญี่ปุ่น มันฝรั่ง หัวไชเท้า ต้นกระเทียมญี่ปุ่น แครอท กะหล่ำปลี เต้าหู้ถั่วเหลือง และใส่เนยเพิ่มความหอม เสิร์ฟมาร้อนๆ ในหม้อไฟ ซดน้ำซุปร้อนๆ หอมเนย รสหวานกลมกล่อมคล่องคอดีจริง ปลาแซลมอนเนื้อนุ่มหวานถูกปากโดนใจ

 

“สึโบฮาจิ” กิน ดื่ม สไตล์อิซากายะ ขนานแท้จากฮอกไกโด

Hokkai Kamameshi

     เมนูเด็ดถัดมา คือ Hokkai Kamameshi (349 บาท+) เสิร์ฟมาแบบเป็นหม้อ และเก๋ไก๋ตรงที่ให้เราปรุงกินเอง (หรือจะให้ทางร้านปรุงให้เลยก็ได้แล้วแต่จะสั่ง) เป็นข้าวอบสไตล์ฮอกไกโด มีอาหารทะเลหลายอย่างมีหอยเชลล์โฮตาเตะ เนื้อปลาแซลมอน เนื้อปูทาราบะ และมีเห็ดชิเมจิ เห็ดคิโนโกะ แครอท อบรวมกับข้าวญี่ปุ่นเม็ดกลมๆ ผสมกับน้ำซุปสูตรเฉพาะที่มีความหอมหวานกลมกล่อม เวลากินเราจะต้องรอให้ไฟดับ จึงกินได้ โดยใช้เวลาหุงประมาณ 25 นาที เป็นกิจกรรรม D.I.Y เก๋ๆ เมื่อสุกแล้วให้โรยหน้าด้วยใบโอบะและสาหร่ายซอยเป็นเส้นเพิ่มคุณค่าทางอาหาร กินแล้วสัมผัสได้ถึงข้าวญี่ปุ่นเป็นเม็ดเคี้ยวนุ่ม ได้รสชาติน้ำซุปและอาหารทะเลต่างๆ ที่เข้ากันดีกินแล้วอร่อยลิ้น

 

“สึโบฮาจิ” กิน ดื่ม สไตล์อิซากายะ ขนานแท้จากฮอกไกโด

Roll De Maccha

ส่งท้ายล้างปากด้วยเมนูของหวานสไตล์ฮอกไกโด Roll De Maccha (119 บาท+) หน้าตาชวนชิม เป็นแป้งเครปผสมชาเขียวนำมาม้วนเข้าคู่กับครีมสด ถั่วแดงเย็น และโมจิ กินแล้วเคี้ยวนิ่มละมุนปาก ได้รสชาติหอมนุ่มละมุนลิ้น

“สึโบฮาจิ” กิน ดื่ม สไตล์อิซากายะ ขนานแท้จากฮอกไกโด

มุมโต๊ะนั่งสบายๆ

     นอกจากเมนูจานเด็ดที่ได้แนะนำมามากมายนี้แล้ว ในเมนูก็ยังมีอาหารจานเด่นอื่นๆ ที่ชวนชิมอีกมากมาย อาทิ Kaisen Salad (299 บาท++) Kushimori (249 บาท++) Hokkai Naberamen (199 บาท++) Okonomiyaki Style Ika Tempura (149 บาท++ ) และยังมีเมนูเซตแบบเบนโตะให้บริการตลอดทั้งวัน ราคา 250 - 500 บาท++ ซึ่งหากสั่งเมนูแบบเซตมีบริการเติมข้าว สลัดและน้ำซุปแบบไม่อั้น แล้วยังมีเครื่องดื่มหลากหลายให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น สาเก ไวน์ เบียร์ ม็อกเทล ให้ได้ดื่ม กิน กันอย่างอิ่มหนำสำราญใจ เมื่อพากันมาที่ร้าน “สึโบฮาจิ”

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

“สึโบฮาจิ” ( Tsubohachi) สาขาธนิยะ ตั้งอยู่ที่ตึกวาย เอส เค YSK ชั้น 2 ซ.ธนิยะ ถ.สีลม สุรวงศ์ บางรัก กทม. การเดินทางถ้านั่งรถไฟฟ้าBTS ให้ลงที่สถานีศาลาแดง แล้วเดินมาที่ซ.ธนิยะ เดินเข้ามาในซอยตรงมาที่ตึก YSK แล้วเดินขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเห็นร้านสึโบฮาจิ เปิดทุกวันเวลา 11.00 - 24.00 น. (รับออเดอร์สุดท้ายเวลา 23.30น.) โทร. 0-2266-5380 และยังมีสาขาอื่นๆ อีก มีที่โครงการนิฮอนมูระมอลล์ โครงการ 2 ซ.ทองหล่อ13, โครงการบีไฮฟ์ไลฟ์สไตล์มอลล์ เมืองทองธานี, โครงการนิฮอนมาชิ สุขุมวิท 26 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tsubohachi-tha.com และ www.facebook.com/TSUBOHACHITH

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9580000101666

Go to top