แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

“ตระเวนกิน” ไม่ได้แวะเวียนมาเดินเที่ยวแถวสามย่านเสียนาน ครั้งนี้มีโอกาสได้มาเยือนด้วยเพราะคำชวนของเพื่อนนักกินบอกกล่าวมาว่า

“KOUEN SUSHI BAR” นานาอาหารญี่ปุ่น เน้นความสด เกรดพรีเมียม

บรรยากาศโต๊ะนั่งภายในร้าน “KOUEN SUSHI BAR”

     ที่สามย่านมีคอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ที่มีความน่าสนใจ ชื่อว่า “I’m Park Chula” ชวนให้มาเดินเที่ยว และมาหาของกินอร่อยๆ ใส่ท้องกัน ซึ่งภายใน “I’m Park Chula” มีร้านอาหารมากมาย ให้เหล่านักกินทั้งหลาย ได้เลือกมาอิ่มเอมกับอาหารชั้นเลิศกันอย่างเต็มที่

“KOUEN SUSHI BAR” นานาอาหารญี่ปุ่น เน้นความสด เกรดพรีเมียม

โต๊ะนั่งตรงเคาน์เตอร์ซูชิบาร์

     อย่างถ้าใครเป็นคออาหารญี่ปุ่น “ตระเวนกิน” ขอแนะนำเลยว่าให้มุ่งตรงมาที่ร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งนี้ “KOUEN SUSHI BAR” (โคเอ็น ซูชิ บาร์) ซึ่งเราได้ลิ้มรสอาหารญี่ปุ่นชั้นดีของที่นี่แล้วติดใจมากๆจนต้องขอนำมาบอกต่อให้แฟนๆ อาหารญี่ปุ่นทั้งหลายได้มาลองลิ้มกันดูบ้าง

     เมื่อมาถึงร้านโคเอ็นเดินเข้ามายังด้านในร้าน จะสัมผัสได้กับบรรยากาศที่ถูกตกแต่สไตล์อินดัสเทรียล ดูโปร่งโล่งชวนนั่งสบายๆ มีโต๊ะให้เลือกนั่งหลายมุมตามชอบใจ แล้วก็ยังมีโต๊ะนั่งเคาน์เตอร์ซูชิบาร์ให้เลือกนั่ง จะได้เห็นเชฟปรุงซูชิ-ซาซิมิอย่างใกล้ชิด

     สำหรับอาหารญี่ปุ่นของที่นี่มีให้เลือกกินแบบหลากหลาย มีทั้งแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมและแบบญี่ปุ่นฟิวชั่น ที่ทางร้านได้คิดค้นสูตรเมนูเด็ดขึ้นมาเป็นพิเศษ โดยพิถีพิถันเรื่องการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ มีความสดใหม่ และเน้นเลือกใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมียม ที่ต้องอิมพอร์ตมาจากตลาดปลาซึคิจิ ประเทศญี่ปุ่นโดยตรง ทำให้เชื่อมั่นได้ว่ามากินอาหารญี่ปุ่นที่นี่ จะได้สัมผัสกับอาหารที่มีแต่ความสดจริงๆ ตามคอนเซ็ปต์ของร้านที่ว่า “จับต้องได้ กินของดี ราคาไม่แพง”

 

“KOUEN SUSHI BAR” นานาอาหารญี่ปุ่น เน้นความสด เกรดพรีเมียม

Shirauo Salad

     ว่าแล้วก็ตามมาชิมเมนูจานเด็ดของที่นี่กันดีกว่า นำเสนอเมนูแรกคือสลัดขายดี มีชื่อว่า Shirauo Salad (320 บาท++) เป็นปลาเงินจากญี่ปุ่นนำมาชุบแป้งทอดกรอบ มีผักสลัดปลอดสารพิษหลายชนิด โรยหน้าด้วยไข่กุ้ง แล้วก็มีน้ำสลัดสไตล์ญี่ปุ่นที่ทางร้านปรุงขึ้นมาเป็นพิเศษ เวลากินให้ราดน้ำสลัดคลุกเคล้าให้เข้ากัน ชิมแล้วผักสดกรอบ ปลาเงินเคี้ยวกรอบกรุบเพลินปาก เข้ากับน้ำสลัดรสกลมกล่อมถูกปากโดนใจ

 

“KOUEN SUSHI BAR” นานาอาหารญี่ปุ่น เน้นความสด เกรดพรีเมียม

Engawa Onsen

     ตามมาด้วยเมนูญี่ปุ่นฟิวชั่น Engawa Onsen (290 บาท++) หน้าตาชวนกินไม่น้อย เป็นครีบปลาตาเดียวนำมาเบิร์น แล้วก็นำไข่ขาวเป็นไข่ออนเซ็นรองข้างล่าง วางไข่แดงไว้ด้านบน ทำซอสพอนสึเป็นเยลลี่ใส่มาด้วย โรยด้วยไข่ปลาแซลมอน แล้วราดด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้านอีกที กินแล้วเต็มปากเต็มปากเคี้ยว

 

“KOUEN SUSHI BAR” นานาอาหารญี่ปุ่น เน้นความสด เกรดพรีเมียม

Sashimi Set A

     ถ้าใครชอบกินปลาดิบแนะนำเมนูนี้เลย Sashimi Set A (2,900 บาท++) จัดเสิร์ฟมาแบบมากมายไปด้วยปลาดิบสดๆ หลายอย่างสั่งตรงจากญี่ปุ่น มีปลาอากามิ, ฮามาจิ, ชูโทโร่, โอโทโร่, มาได, ชิมาอาจิ, ปลาแซลมอนนอร์เวย์, กุ้งหวานโบตั๋น, ไข่ปลาแซลมอน ปลาดิบทุกอย่างแล่มาแบบสดๆ ชิ้นหนากำลังดี กินแล้วสัมผัสได้ถึงความนุ่มละมุนลิ้นของปลาดิบสดหวาน ทุกอย่างไม่คาวโดนใจปากดีแท้

 

“KOUEN SUSHI BAR” นานาอาหารญี่ปุ่น เน้นความสด เกรดพรีเมียม

Ebi Tempura

     ต่อด้วยเมนูเทมปุระจานนี้ Ebi Tempura (250 บาท++) เป็นกุ้งแชบ๊วยไซส์ใหญ่พิเศษ ทางร้านคัดมาแบบสดๆ นำมาคลุกกับแป้งเทมปุระสูตรพิเศษของทางร้าน ทอดจนเหลืองกรอบชวนกิน เสิร์ฟมาร้อนๆ กินเทมปุระกุ้งแป้งกรอบกรุบไม่อมน้ำมัน กุ้งเนื้อแน่นเคี้ยวเต็มปากเต็มคำ

 

“KOUEN SUSHI BAR” นานาอาหารญี่ปุ่น เน้นความสด เกรดพรีเมียม

Kouen Ginmentai Special

     แล้วมาชิมเมนูนี้กันบ้าง Kouen Ginmentai Special (480 บาท++) เป็นปลาหิมะญี่ปุ่นที่คัดสรรมาอย่างดี นำมาย่างจนสุก แล้วราดด้วยซอสไข่ปลาเมนไทโกะ ชิมปลาเนื้อนุ่มแน่นหวาน เข้ากันดีกับซอสไข่ปลาเมนไทโกะกินมันปาก

 

“KOUEN SUSHI BAR” นานาอาหารญี่ปุ่น เน้นความสด เกรดพรีเมียม

Cheesy Tonkatsu

     ส่งท้ายด้วยเมนูจานเด่นนี้ Cheesy Tonkatsu (220 บาท++) เสิร์ฟมาร้อนๆ ชวนกินมากๆ เป็นหมูคุโรบูตะ สอดไส้ด้วยชีสแล้วคลุกแป้งทอดกรอบ เคียงด้วยสลัดผัก คีบชิ้นหมูส่งเข้าปากเคี้ยวกร้วมคำโต สัมผัสได้ถึงเนื้อหมูที่กรอบนอกนุ่มใน นุ่มยืดถูกปากเข้ากับชีสแบบกลมกล่อม แถมยังมีน้ำซอสสูตรพิเศษให้จิ้มกินคู่กันอร่อยถูกปากดีจริง

 

“KOUEN SUSHI BAR” นานาอาหารญี่ปุ่น เน้นความสด เกรดพรีเมียม

ด้านหน้าร้าน “KOUEN SUSHI BAR”

     เหล่านี้คือเมนูจานเด็ดที่เราได้ลองลิ้มอันถูกปาก จนต้องขอนำมาบอกต่อให้ทุกคนตามมาชิมกัน แต่ถ้าใครมากันหลายคนและคิดว่าเมนูเหล่านี้อาจจะยังอิ่มไม่พอ ขอบอกว่าในเมนูยังมีอาหารญี่ปุ่นจานเด่นอื่นๆ ที่ชวนกินอีกมากมาย อาทิ Kouen Jumbo (450 บาท++) Engamon Don (380 บาท++) Kouen Lava Don (380 บาท++) Wagyu Ebi Nigiri (290 บาท++) Volcano Roll (350 บาท++) และอีกหลายหลากอาหารญี่ปุ่นรสชาติดี มีคุณภาพ อยากแนะนำให้มิตรรักนักกินอาหารญี่ปุ่นทั้งหลาย ลองมาพิสูจน์รสชาติให้รู้กับปากตัวเองกันให้ได้ ยังร้าน “KOUEN SUSHI BAR” แห่งนี้

* * * * * * * * * * * * * *

“KOUEN SUSHI BAR” (โคเอ็น ซูชิ บาร์) ตั้งอยู่ที่ โครงการ I'm Park Chula ชั้น G ซ.จุฬาฯ 22 ถ.เจริญเมือง แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. การเดินทางจากถ.พระราม 1 เลี้ยวเข้าสู่ถ.บรรทัดทอง จากนั้นเลี้ยวเข้าซ.จุฬา 22 ตรงไปเรื่อยๆ จะเห็นโครงการ I'm Park อยู่ทางด้านซ้ายมือ และร้านโคเอ็นจะตั้งอยู่ที่ชั้น G ของโครงการ เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 23.00 น. ถ้ามากินแนะนำว่าควรโทร. จองโต๊ะก่อน โทร. 0-2214-4377, 08-2445-7777 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/kouensushibar หรือ IG : Kouensushibar


* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9580000095966

Go to top