แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

“ตระเวนกิน” เป็นนักกินคนหนึ่งที่ชื่นชอบกินชาบูสไตล์ญี่ปุ่น ด้วยเพราะมีน้ำซุปให้ได้ซดคล่องคอ

“EBISU SHABU” อร่อยคุ้มค่า บุฟเฟต์ชาบูสไตล์ญี่ปุ่น

บรรยากาศ ภายในร้าน “EBISU SHABU”

     มีเมนูเนื้อต่างๆ รวมถึงผักมากมายให้ได้ลวกกินแบบร้อนๆ หอมกรุ่น และยิ่งได้จิ้มกับน้ำจิ้มรสดี เป็นอะไรที่ได้กินเมื่อไหร่ช่างอิ่มเอมท้อง และออิ่มใจเป็นที่สุด

     แล้วเมื่อมื้อหิวๆ มื้อนี้เราเกิดนึกอยากกินชาบูร้อนๆ ขึ้นมา ก็เลยต้องไปเสาะแสวงหาชาบูอร่อยๆ มากำนัลปากท้องของตัวเองสักหน่อย และหลักจากที่ตระเวนหาอยู่ไม่นาน มื้อนี้เราขอเลือกที่จะมาฝากท้องอิ่มกับชาบูที่ร้านนี้ “EBISU SHABU” (เอบิสึ ชาบู) ที่ตั้งอยู่ตรงถนนจันทน์ ซอยจันทน์ 2 ที่นี่เป็นร้านชาบูสไตล์ญี่ปุ่น ที่ชวนให้มาลองลิ้มเป็นอย่างยิ่ง

“EBISU SHABU” อร่อยคุ้มค่า บุฟเฟต์ชาบูสไตล์ญี่ปุ่น

โต๊ะนั่งในมุมสบายๆ

     เพียงแค่เดินเข้ามาในร้านก็สัมผัสได้ถึงบรรยากาศร้านที่ชวนนั่งแบบสบายๆ ภายในร้านกว้างขวาง ตกแต่งแนวโมเดิร์น ดูสว่างสดใส กรุด้วยกระจกใสบานใหญ่ ภายในร้านมีหลายโซนให้เลือกนั่ง ไม่ว่าจะเป็นโซนโต๊ะนั่งแบบเคาน์เตอร์ เหมาะกับคนที่มากินคนเดียว ซึ่งจะมีเตาแยกแบบเป็นส่วนตัว และก็ยังมีโซนโต๊ะนั่งที่เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีการแชร์เตา 1 เตาต่อลูกค้า 2 คน และอีกโซนเป็นโต๊ะนั่งแบบโต๊ะกลมแต่ว่าแยกหม้อ เหมาะสำหรับมากันเป็นกรุ๊ปใหญ่

     ดูบรรยากาศร้านและเลือกที่นั่งในมุมที่ถูกใจได้แล้ว ก็มาถึงเวลาแห่งความอิ่มเอมกันดีกว่า ซึ่งที่ร้านนี้นำเสนอชาบูทั้งแบบบุฟเฟต์ และแบบอาหารจานเดียวให้เลือกสั่ง แถมยังเป็นชาบูสไตล์ญี่ปุ่นที่ปรุงแบบไม่ใส่ผงชูรส ที่คำนึงถึงสุขภาพของนักกินด้วย

 

“EBISU SHABU” อร่อยคุ้มค่า บุฟเฟต์ชาบูสไตล์ญี่ปุ่น

สารพัดเมนูเนื้อที่มีให้นำมาลวกกิน

     มื้อนี้เราขอเลือกอิ่มอร่อยแบบเต็มที่ คือกินทั้งแบบชุดบุฟเฟต์และก็ยังสั่งเมนูจานเดียวมากินเพิ่มเติมด้วย โดยบุฟเฟต์ชาบูของที่ร้านนี้ เป็นบุฟเฟต์ที่กินได้แบบไม่อั้น และไม่จำกัดเวลา เรียกว่ากินกันได้แบบเต็มที่จนอิ่มแน่นท้องกันไป สนนราคาบุฟเฟต์อยู่ที่ 449 บาทเน็ตต่อคน เด็กความสูงไม่เกิน 120 ซม. คิดครึ่งราคา และถ้าเด็กความสูงต่ำกว่า 100 ซม. ไม่คิดเงิน

 

“EBISU SHABU” อร่อยคุ้มค่า บุฟเฟต์ชาบูสไตล์ญี่ปุ่น

อาหารทะเลหลากหลาย ลูกชิ้นและผักต่างๆ

     เอาล่ะเรามากินชาบูสไตล์ญี่ปุ่นของที่ร้านนี้กันดีกว่า อย่างอื่นเลยก็ต้องเลือกน้ำซุปกันก่อน ซึ่งที่นี่มีน้ำซุปให้เลือก 2 อย่างคือ น้ำซุปออริจินัล เป็นน้ำซุปใสที่ทำมาจากปลารมควันต้มเคี่ยวปรุงกับน้ย้ำซึปอย่างดีางดจนไ ด้น้ำซุปใสๆ ที่หอมกรุ่นมีรสกลมกล่อมซดร้อนๆ ชุ่มชื่นคล่องคอ น้ำซุปอีกชนิดคือ น้ำซุปญี่ปุ่น เป็นน้ำซุปใสสีดำที่ปรุงตามสูตรเฉพาะของทางร้าน (ถ้าสั่งน้ำซุปนี้ทางร้านคิดราคาเพิ่มหม้อเล็ก 30 บาท หม้อใหญ่ 40 บาท) ส่วนน้ำจิ้มชาบูมีให้เลือก 4 แบบ มีน้ำจิ้มพอนสึ น้ำจิ้มงาญี่ปุ่น น้ำจิ้มสุกี้กวางตุ้ง และน้ำจิ้มซีฟู้ด ซึ่งน้ำจิ้มแต่ละแบบมีรสชาติที่เข้มข้นถูกปาก เลือกได้ตามใจชอบเลย

 

“EBISU SHABU” อร่อยคุ้มค่า บุฟเฟต์ชาบูสไตล์ญี่ปุ่น

อิ่มจัดเต็มกับบุฟเฟต์ชาบู

      มาถึงรายการอาหารที่มีในชุดบุฟเฟต์นั้นก็มีหลายอย่างให้เลือกสั่งมากินได้ตามชอบใจ มีเนื้อโคขุนที่คัดสรรมาอย่างดี สไลด์มาเป็นชิ้นใหญ่ ลวกกินแล้วขอยกนิ้วให้ในความสดของเนื้อที่เคี้ยวนุ่มหนึบหนับปาก ส่วนเนื้อหมูก็เป็นแบบมีมันแทรก สไลด์มาเป็นชิ้นกำลังดี ลวกเนื้อหมูจนสุกส่งเข้าปากเนื้อหมูนุ่มหวาน และยังมีเนื้อไก่นุ่มๆ เบคอน และ แฮมไก่

 

“EBISU SHABU” อร่อยคุ้มค่า บุฟเฟต์ชาบูสไตล์ญี่ปุ่น

อร่อยกับชาบูร้อนๆ เนื้อนุ่ม

      ส่วนอาหารทะเลก็มีให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็น กุ้ง ปลากะพง หอยแลงภู่นิวซีแลนด์ หมึกกล้วย ที่ล้วนแล้วแต่คัดมาแต่ของที่มีความสดกินแล้วถูกปาก รวมถึงยังมีเกี๊ยวกุ้ง เกี๊ยวหมู ลูกชิ้นปลาหมึก สาหร่ายวาคาเมะ ผักสด และเห็ดต่างๆ ยำสาหร่าย ข้าวญี่ปุ่น น้ำชาเขียว น้ำอัดลม และไอศกรีม ที่มีให้เลือกสั่งมากินได้แบบไม่อั้นกันเลย

      ซึ่งตอนนี้ทางร้านมีโปรโมชั่นสำหรับบุฟเฟต์ชาบู ช่วงกลางวัน 11.00-14.00น. มา 4 จ่าย3 และช่วงเย็น 17.00-22. 00 น. มา 5 จ่าย 4 ทุกวัน โปรโมชั่นนี้เริ่มตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิ.ย. นี้ (โปรโมชั่นไม่รวมบุปเฟต์เด็ก และไม่สามารถใช้ร่วมกับโปรโมชั่นอื่นๆได้)

 

“EBISU SHABU” อร่อยคุ้มค่า บุฟเฟต์ชาบูสไตล์ญี่ปุ่น

เนื้อแกะนิวซีแลนด์

      และนอกจากรายการบุฟเฟต์ชาบูแล้ว ทางร้านยังมีเมนูอาหารจานเดียวหลายหลากให้เลือกสั่งมากิน ที่อยากแนะนำให้สั่งมาชิมกันก็มี เนื้อแกะนิวซีแลนด์ (170 บาท+) เป็นเนื้อแกะนิวซีแลนด์ที่มีมันแทรกนิดหน่อย นำมาลวกในน้ำซุปร้อนๆ กินแล้วเนื้อนิ่มเคี้ยวนุ่มหนึบปาก ใครชอบกินเนื้อแกะแนะนำว่าควรสั่งมาลิ้มรส

 

“EBISU SHABU” อร่อยคุ้มค่า บุฟเฟต์ชาบูสไตล์ญี่ปุ่น

หอยเชลล์ฮอกไกโด

     แล้วถ้าใครชอบกินอาหารทะเล นำเสนอให้สั่ง หอยเชลล์ฮอกไกโด (95 บาท+) เป็นหอยเชลล์ตัวโตที่สั่งตรงมาจากฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น หอยลวกสุกกินแล้วถูกปาก มาก เนื้อหอยหวานสดเคี้ยวนุ่มเด้งกรึบแบบเต็มปากเต็มคำ }

 

“EBISU SHABU” อร่อยคุ้มค่า บุฟเฟต์ชาบูสไตล์ญี่ปุ่น

ลูกปลาหมึกยักษ์

     และยังมี ลูกปลาหมึกยักษ์ (75 บาท+) ใครชอบกินหมึกแนะนำว่าไม่ควรพลาด เพราะทางร้นเลือกนำลูกปลาหมึกยักษ์สดๆ ตัวกำลังดี มาให้ลวกในน้ำซุปร้อนๆ พอหมึกสุกส่งเข้าปาก เคี้ยวหมึกเนื้อเด้งกรุบกรึบ

 

“EBISU SHABU” อร่อยคุ้มค่า บุฟเฟต์ชาบูสไตล์ญี่ปุ่น

ยำครีบหอยเชลล์

     ส่วนอาหารกินเล่นอย่างอื่นที่ชวนลองลิ้มก็มีอย่าง ยำครีบหอยเชลล์ (75 บาท+) ทางร้านนำเอาครีบหอยเชลล์มายำใส่น้ำมันงา ปรุงรสตามสูตรเฉพาะ และใส่พริกเคียงมาให้ด้วยเผื่อใครชอบกินเผ็ด ลิ้มรสแล้วถูกปากไม่ใช่น้อย กับยำครีบหอยเชลล์เคี้ยวเด้งกรุบๆ อยู่ในปาก ได้รสชาติน้ำยำกลมกล่อม หอมกลิ่นน้ำมันงาอ่อนๆ

     เมนูต่างๆ ที่นำเสนอมานี้เป็นเพียงเศษเสี้ยวหนึ่งของรายการอาหารที่ทางร้านได้คัดสรรนำมาเสนอให้แก่มิตรรักนักกินทั้งหลายที่ชื่นชอบกินชาบู ซึ่งถ้าหากใครเป็นสาวกชาบูสไตล์ญี่ปุ่น อยากจะมาลิ้มรสชาบูร้อนๆ หอมกรุ่น และสัมผัสกับเนื้อนุ่มๆ รสดี อยากแนะนำว่ามาที่ร้าน “EBISU SHABU” แห่งนี้จะได้เต็มอิ่มกับชาบูสไตล์ญี่ปุ่นรสดี ที่อิ่มคุ่มค่ากับราคาจริงๆ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
“EBISU SHABU” (เอบิสึ ชาบู) ตั้งอยู่ที่ 2/22 ถ.จันทน์ แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กทม. การเดินทางถ้ามาจาก ถ.สาทร ให้เลี้ยวมายังถ.นราธิวาสราชนครินทร์ วิ่งตรงมาเรื่อยๆ จนมาถึงแยกแล้วให้เลี้ยวขวาเข้า ถ.จันทน์ ตรงเข้ามาประมาณ 100 ม.จะเห็นร้านเอบิสึ ชาบูตั้งอยู่ทางขวาตรงกับ ถ.จันทน์ ซอย 2 จุดสังเกตตั้งอยู่ข้างธนาคารกรุงเทพ สะพาน 5 เปิดทุกวัน เวลา 11.00-14.00 น. และ 17.00-22.00 น. ถ้ามากินกันหลายคนแนะนำว่าควรโทร. มาจองโต๊ะล่วงหน้า โทร. 0-2287-3611-2 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ebisushabu

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9580000062795

Go to top