แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

อีกไม่นานประเทศไทยของเราก็จะเข้าสู่ประชาคมอาเซียน หรือ AEC กันแล้ว ซึ่งนั่นจะก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมหลายอย่าง

 “LE HANOI” อาหารเวียดนามต้นตำรับรสเด็ด อร่อยโดนใจ

บรรยากาศโต๊ะนั่งภายในร้าน “LE HANOI”

     โดยเฉพาะเรื่องของอาหารการกิน แน่นอนว่าในแถบเพื่อนบ้านของเรานั้น อาหารก็มีความอุดมสมบูรณ์ หลากหลายและน่าสนใจที่ชวนลิ้มรส ดังนั้นเพื่อไม่ให้พลาดกับอาหารแสนอร่อยของประเทศต่าง ๆ มื้อนี้ “ตระเวนกิน” จะขอชวนไปลิ้มรสอาหารเพื่อนบ้านอย่างอาหารเวียดนามแบบต้นตำรับ ที่ร้าน “LE HANOI” (เลอ ฮานอย) ซึ่งตั้งอยู่ตรงย่านห้วยขวาง

 “LE HANOI” อาหารเวียดนามต้นตำรับรสเด็ด อร่อยโดนใจ

คุณลีนา เหวียน เจ้าของร้าน ชวนชิมอาหารเวียดนาม

     “LE HANOI” เป็นร้านอาหารเวียดนามแบบสูตรต้นตำรับขนานแท้ โดยมีคุณลีนา เหวียน ซึ่งเป็นคนชาวเวียดนามแท้ๆ ได้นำเอาสูตรอาหารเวียดนามแท้ๆ มานำเสนอและคิดค้นปรับปรุงสไตล์รสชาติให้อร่อยถูกปากคนไทยมากยิ่งขึ้น โดยทางร้านจะเน้นเรื่องการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ซึ่งมีเครื่องปรุงนำเข้าจากเวียดนาม เพื่อให้ได้สไตล์อาหารเวียดนามแท้ๆ แบบต้นตำรับ มีเมนูอาหารเวียดนามให้เลือกลิ้มลองเป็น 100 เมนู ที่ล้วนแล้วแต่น่ากินทั้งนั้นเลย

 

 “LE HANOI” อาหารเวียดนามต้นตำรับรสเด็ด อร่อยโดนใจ

ปอเปี๊ยะทอดฮานอย

     ว่าแล้วก็อย่ารอช้า ตามมาชิมเมนูเด่นของที่ร้านนี้กันเลย ประเดิมเมนูแรกเรียกน้ำย่อยกันก่อนด้วย ปอเปี๊ยะทอดฮานอย (150 บาท+) เป็นปอเปี๊ยะทอดสูตรพิเศษของทางร้าน ที่ต้องสั่งแผ่นแป้งปอเปี๊ยะมาจากเวียดนาม ข้างในใส่ไส้สารพัดมีทั้งผักต่างๆ เห็ด และใส่หมูกับกุ้งที่ปรุงรสไว้แล้ว และห่อม้วนทอดจนเหลืองกรอบ หั่นเสิร์ฟมาร้อนๆ กินแล้วกรอบนอกนุ่มในได้รสไส้กลมกล่อมปาก มีน้ำจิ้มแครอทให้จิ้มกินเข้ากันดีแท้

 

 “LE HANOI” อาหารเวียดนามต้นตำรับรสเด็ด อร่อยโดนใจ

น่องไก่ยัดไส้

     ตามด้วยเมนูสุดฮิตที่อยากให้ลิ้มลอง นั่นคือ น่องไก่ยัดไส้ (250 บาท+) ทางร้านนำเนื้อไก่ส่วนน่องติดสะโพกมาเลาะเอากระดูกออก แล้วเอาเนื้อหมูที่ปรุงรสแล้วยัดเข้าไป และนำไปย่างจนเหลืองหอม เสิร์ฟมาร้อนๆ ลิ้มรสเนื้อไก่นุ่มๆ ชุ่มลิ้นด้วยรสชาติเนื้อหมูที่อยู่ข้างใน กินกับน้ำจิ้มไก่ถูกปากจริงๆ

 

 “LE HANOI” อาหารเวียดนามต้นตำรับรสเด็ด อร่อยโดนใจ

แหนมเนือง

     และแน่นอนว่าถ้าพูดถึงอาหารเวียดนามที่เป็นเอกลักษณ์ คนไทยรู้จักกันดีก็ต้องหนีไม่พ้นเมนูนี้ แหนมเมือง (250 บาท+) ซึ่งที่นี่แหนมเมืองถือว่าเป็นเมนูขึ้นชื่อที่ลูกค้านิยมสั่งมากินกัน เพราะมีความพิเศษโดดเด่นอยู่ที่เนื้อหมูที่ทางร้านทำเอง ซึ่งเลือกเนื้อหมูพิเศษคัดมาอย่างดีนำมาหมักเครื่องปรุงสูตรเฉพาะที่ทางร้านคิดค้นขึ้นเอง จากนั้นนำมาปั้นแล้วนำไปย่างไฟจนสุกกลิ่นหอมยั่วน้ำลาย มาพร้อมกับแผ่นแป้งจากเวียดนาม น้ำจิ้มสูตรพิเศษอันเข้มข้นที่ปรุงจากตับบดและถั่วหลากชนิด ใส่พริกและน้ำมะขามด้วย เรียกว่าปรุงรสมาเสร็จสรรพ และมีเครื่องเคียงหลายอย่างทั้งกล้วยดิบ มะม่วง กระเทียม พริก แตงกวา ห่อกับแป้งและเนื้อหมูพอดีคำ ส่งเข้าปากเคี้ยวกร้วมคำโตอร่อยถูกปากมากๆ เลย

 

 “LE HANOI” อาหารเวียดนามต้นตำรับรสเด็ด อร่อยโดนใจ

ขนมจีนหน้ามันปู

     จากนั้นมาชิมเมนูนี้กันบ้าง ขนมจีนหน้ามันปู (150 บาท+) เป็นเมนูซดน้ำร้อนๆ ที่น้ำซุปมีความพิเศษตรงที่ทางร้านใช้ผลไม้จากเวียดนามต้มในน้ำซุปเพื่อเพิ่มความเปรี้ยวและกลิ่นหอมให้กับน้ำซุปอย่างกลมกล่อมเคี่ยวจนได้ที่นำมาผสมผสานกับเส้นขนมจีนของบ้านเรา และใส่เนื้อปูทะเลกับมันปูด้วย ทำให้กินขนมจีนเมนูนี้แล้วได้รสชาติที่ถูกปาก เส้นขนมจีนเคี้ยวนุ่มลื่น ซดน้ำซุปรสกลมกล่อมออกเปรี้ยวนิดๆ มันปูอร่อยโดนใจ

 

 “LE HANOI” อาหารเวียดนามต้นตำรับรสเด็ด อร่อยโดนใจ

ปลาช่อนคลุกขมิ้นผักชีลาวหม้อไฟ

     แล้วก็ไม่ควรพลาดเมนูนี้ ปลาช่อนคลุกขมิ้นผักชีลาวหม้อไฟ (250+ บาท) เป็นปลาช่อนสดนำหมักกับขมิ้นและข่าจนซึมเข้าไปในเนื้อปลาช่อนแล้วนำมาย่างจนสุก จากนั้นนำมาคลุกกับผักชีลาวกับต้นหอม หอมแดง และหอมใหญ่ เสิร์ฟมาแบบกระทะร้อนหม้อไฟโรยหน้าด้วยถั่วทอดด้วย กินคู่กับขนมจีนพร้อมน้ำจิ้มแครอท ลิ้มรสเนื้อปลานุ่มไม่มีกลิ่นคาว หอมกลิ่นขมิ้นอ่อนๆ และกลิ่นผักชีลาว รสชาติดีถูกปากไม่น้อย กินร้อนๆ กับเส้นขนมจีนเล่นเอาอิ่มท้องไม่ใช่เล่น

 

 “LE HANOI” อาหารเวียดนามต้นตำรับรสเด็ด อร่อยโดนใจ

กล้วยหอมทอด

     แต่ก็ยังขอปิดท้ายด้วยของหวานอย่าง กล้วยหอมทอด (80 บาท+) ที่ทางร้านนำกล้วยหอมมาคลุกกับแป้งปรุงรส แล้วทอด จนเหลืองกรอบ เสิร์ฟมาร้อนๆ ราดด้วยน้ำผึ้ง กินแล้วกล้วยหอมทอดกรอบนอกนุ่มในหวานฉ่ำปากกับกล้วยหอม ละมุนรสเข้ากับน้ำผึ้งที่หวานหอมโดนใจ

 

 “LE HANOI” อาหารเวียดนามต้นตำรับรสเด็ด อร่อยโดนใจ

ด้านหน้าร้าน “LE HANOI”

     แม้ว่าเราจะปิดมื้ออิ่มไปกับอาหารจานเด็ดหลากหลายแล้ว แต่อย่างที่บอกว่าที่นี่มีเมนูอาหารเวียดนามให้เลือกกินอีกมาก โดยยังมีเมนูจานเด่นอื่นๆ ที่ชวนลองลิ้มอีกเพียบ อาทิ ก๋วยเตี๋ยวไก่ฮานอย (150 บาท+) ขนมปังหน้าหมูย่าง (150 บาท+) ไก่ย่างหมักตะไคร้กับพริก (150 บาท+) ยำหัวปลีฮานอย (150 บาท+) ฯลฯ

     เรียกว่ามื้อนี้เราได้ลิ้มรสอาหารเวียดนามต้นตำรับที่อร่อยถูกใจปาก หากมิตรรักนักกินทั้งหลายอยากจะลองลิ้มกันบ้าง ขอแนะนำว่าให้มาสัมผัสรสชาติให้รู้กับปากตัวเองกันได้ที่ ร้าน “LE HANOI” แห่งนี้รับรองว่าไม่ผิดหวัง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

“LE HANOI” (เลอ ฮานอย) ตั้งอยู่ที่ 167/3 ถ.รัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. การเดินทางจากถ.พระราม 9 ให้ เลี้ยวเข้าสู่ถ.รัชดาภิเษก มุ่งหน้ามาที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินห้วยขวาง ผ่านรร. Emerald ตรงมาก็จะเห็นร้านเลอ ฮานอยตั้งอยู่ทางซ้ายมือ(ก่อนถึงทางลงสถานีรถไฟใต้ดินห้วยขวาง) มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน หรือนั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน ให้ลงที่สถานีห้วยขวาง แล้วออกทางออก 3 เดินออกมาก็จะเห็นร้านเลอ ฮานอย เปิดทุกวัน เวลา 11.00-23.00 น. โทร. 0-2692-7069, 08-1644-1764

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9580000049416

Go to top