แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

ร้านริมบึง

 

หาไม่ยากเลยค่ะ เพราะอยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับวัดบึง ด้านที่มีร้านขายหมวกนะคะ ร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่ และอยู่คู่เมืองโคราชมาอย่างยาวนานหากคนที่ไม่เคยมาทานหรือแค่เดินผ่านไป คงเห็นร้านแล้วมองเมินอย่างไม่รู้ค่าเป็นแน่แท้

แต่หารู้ไม่ว่าคุณได้มองข้ามร้านอร่อยอีกหนึ่งร้านเข้าให้แล้ว ลูกค้าประจำส่วนใหญ่ มักจะเป็นชาวจีนที่อาศัยอยู่ในโคราช

และมีการกินต่อเนื่องกันจากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูก เช่นเราเป็นต้นค่ะ อาหารเค้าอร่อยหลายอย่างเลยนะคะ แต่ที่เราติดใจเป็นพิเศษ คือ ข้าวหมูทอดกรอบนี่หละค่ะ หมูเค้าทอดได้กรุบกรอบอร่อยมากเลยค่ะ ลองนึกภาพตามนะคะ

หมูสับละเอียดผสมเครื่องปรุงสารพัดชนิด คลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วชุบแป้งทอดกรอบกำลังดี ไม่แข็งไปหรือเละไป

กรอบนอกนุ่มใน โอ๊ย นั่งพิมพ์ไปน้ำลายก็ไหลตามไปขอจบแต่เพียงเท่านี้นะคะ

 

นี่ถ้ากลับไปโคราชเมื่อไหร่จะรีบตามไปกินทันทีเลยค่ะ

.............................................

รายงาน และ ถ่ายภาพ โดย ร้อยคืนหมื่นวัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก บล๊อกคุณตุ๊กโคราชคร้าบ

http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=i-noot&month=30-01-2014&group=22&gblog=4

ร้านริมบึงหาไม่ยากเลยค่ะ เพราะอยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับวัดบึง ด้านที่มีร้านขายหมวกนะคะ ร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่ และอยู่คู่เมืองโคราชมาอย่างยาวนานหากคนที่ไม่เคยมาทานหรือแค่เดินผ่านไป คงเห็นร้านแล้วมองเมินอย่างไม่รู้ค่าเป็นแน่แท้แต่หารู้ไม่ว่าคุณได้มองข้ามร้านอร่อยอีกหนึ่งร้านเข้าให้แล้ว ลูกค้าประจำส่วนใหญ่

มักจะเป็นชาวจีนที่อาศัยอยู่ในโคราชและมีการกินต่อเนื่องกันจากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูก เช่นเราเป็นต้นค่ะ อาหารเค้าอร่อยหลายอย่างเลยนะคะ แต่ที่เราติดใจเป็นพิเศษ คือ ข้าวหมูทอดกรอบนี่หละค่ะ หมูเค้าทอดได้กรุบกรอบอร่อยมากเลยค่ะ ลองนึกภาพตามนะคะหมูสับละเอียดผสมเครื่องปรุงสารพัดชนิด คลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วชุบแป้งทอดกรอบกำลังดี ไม่แข็งไปหรือเละไปกรอบนอกนุ่มใน โอ๊ย นั่งพิมพ์ไปน้ำลายก็ไหลตามไปขอจบแต่เพียงเท่านี้นะคะ
นี่ถ้ากลับไปโคราชเมื่อไหร่จะรีบตามไปกินทันทีเลยค่ะ.............................................รายงาน และ ถ่ายภาพ โดย ร้อยคืนหมื่นวันขอขอบคุณข้อมูลจาก บล๊อกคุณตุ๊กโคราชคร้าบ http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=i-noot&month=30-01-2014&group=22&gblog=4

 

Go to top