แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

jim จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ชวนร่วมสัมผัสวัฒนธรรมอีสานในงาน “จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ทัวร์ ประจำปี 2555” ภายใต้แนวคิดหลัก “สุดสะแนน แดนอีสาน” ในวันที่ 15 ธ.ค. 55 - 13 ม.ค. 56 ณ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม จ.นครราชสีมา พบกับ ความงามของธรรมชาติ และ วัฒนธรรมอีสานดั้งเดิม ผ่าน 5 จุดท่องเที่ยว

 



  จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม แหล่งท่องเที่ยวเกษตรเชิงวัฒนธรรมซึ่งตั้งอยู่ ณ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสี มามุ่งอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอีสาน มอบความสุขประจำปี ในงาน “จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ทัวร์ ประจำปี 2555” ภายใต้แนวคิดหลัก “สุดสะแนน แดนอีสาน” ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสความงามของธรรมชาติ ผสานวัฒนธรรมอีสานดั้งเดิม 5 จุดท่องเที่ยว พร้อมชูความโดดเด่นของหมอลำ การแสดงพื้นบ้านอีสาน เพื่อให้คนไทยได้ร่วมอนุรักษ์และสืบสานมรดกของชาติไทย พร้อมร่วมสัมผัสบรรยากาศและความงดงามของธรรมชาติ และเก็บเกี่ยวเรื่องราวแห่งวัฒนธรรมและประเพณีอีสานซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 ธ.ค. 55 - 13 ม.ค. 56

 

jim
นางชุติมา ดำสุวรรณ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ จิม ทอมป์สัน กล่าวว่า “จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม มีเจตนารมณ์ที่จะอนุรักษ์และถ่ายทอดมรดกทางวัฒธรรมอันทรงคุณค่าของชาวไทยเชื้อสายลาว ซึ่งอาศัยอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือสู่สายตาชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่อสร้างสำนึกในคุณค่าของประเพณีและวัฒนธรรมอีสานอันเก่าแก่และงดงาม ในงาน “จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ทัวร์ 2555สุดสะแนน แดนอีสาน”เพื่อให้คนไทยได้ร่วมสัมผัสบรรยากาศและความงดงามของธรรมชาติ และเก็บเกี่ยวเรื่องราวแห่งวัฒนธรรมและประเพณีอีสาน และเพิ่มสีสันให้แก่วันพักผ่อนให้มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ผู้ร่วมชมงานสามารถเพลิดเพลินและสนุกสนานไปกับ "ดนตรีและการแสดงพื้นบ้านอีสาน" ซึ่งเป็นศิลปวัฒนธรรมอันโดดเด่นของอีสาน ไม่ว่าจะเป็นการแสดงโปงลาง การฟ้อนภูไท กันตรึม และพิเศษสุด การประกวดหมอลำ พร้อมทั้งองค์ความรู้เรื่องดนตรีอีสานอีกมากมาย และร่วมอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีพื้นบ้านอีสาน”
jim
จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสความงามของธรรมชาติผสานกับวัฒนธรรมอีสานดั้งเดิม ทั้ง 5 จุดท่องเที่ยว เช่น ทุ่งปอเทืองและแปลงผักปลอดสารพิษทุ่งทานตะวันและลานฟักทองหมู่บ้านอีสานหมู่บ้านจิม และตลาดจิม ทอมป์สัน พร้อมจัดความพิเศษให้แก่ผู้เข้าชมงานในวันที่ 22 ธันวาคม 2555 ร่วมชมการประกวดหมอลำ “จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม สุดสะแนน แดนอีสาน” รอบชิงชนะเลิศและเป็นกำลังใจให้กับนักเรียนนักศึกษาจากทั่วภาคอีสานที่มีความตั้งใจและใฝ่ฝันที่จะเป็นหมอลำรุ่นใหม่พร้อมร่วมชมการแสดงหมอลำดั้งเดิม โดย ดร.ฉวีวรรณ ดำเนิน ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดงหมอลำ และการแสดงจากราชินีหมอลำ คุณบานเย็น รากแก่น
jim
นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการประกวดฟักทองยักษ์ ชิงเงินรางวัลกว่า 80,000 บาท และผู้เข้างานสามารถชมกระบวนการทอผ้าและทดลองการพิมพ์ผ้า ของ จิม ทอมป์สัน ณ หมู่บ้านจิม หนึ่งในจุดท่องเที่ยวภายในงาน “จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ทัวร์ 2555” และผลงานศิลปะมากมายที่ถูกสร้างสรรค์โดยศิลปินมากฝีมือจากโครงการ Art on Farm 2012 อีกทั้งนิทรรศการหมอลำภายใน “หอไตร กลางน้ำ” ที่หาชมได้ยากในเมืองไทย รวมถึง ภูเขาดอกไม้หลากสี สวนดอกไม้นานาพันธุ์ แปลงปลูกผักไฮโดรโพนิกส์ รวมถึงของที่ระลึกและของฝาก ในตลาด จิม ทอมป์สัน ที่รวบรวมและจัดจำหน่ายดอกไม้ ผัก ผลไม้สดและแปรรูป พร้อมเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากจิม ทอมป์สัน ในราคาพิเศษ ระหว่างวันที่ 15 ธ.ค. 55 - 13 ม.ค. 56 เวลา 9.00 - 17.00 น. ณ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา
jim
ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรล่วงหน้าในราคาพิเศษ บัตรผู้ใหญ่ ราคา 100 บาท และบัตรเด็ก ราคา 70 บาท โดยบัตรล่วงหน้านี้ สามารถใช้เข้างานได้ทุกวัน รวมวันหยุดนักขัตกฤษ์ สำหรับบัตรจำหน่ายหน้างาน วันธรรมดา บัตรผู้ใหญ่ ราคา 120 บาท และบัตรเด็ก ราคา 80 บาท ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ และวันที่ 31 ธันวาคม 2555 ถึง วันที่ 1 มกราคม 2556 บัตรผู้ใหญ่ ราคา 140 บาท และบัตรเด็ก ราคา 100 บาท สามารถซื้อบัตรล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2555 ที่ ร้านจิม ทอมป์สัน สาขาสุรวงศ์, สยามพารากอน, เซ็นทรัลเวิลด์, ดิ เอ็มโพเรี่ยม และพิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน และร้านจิม ทอมป์สัน สาขา ปาลิโอ- เขาใหญ่ และหอค้ำคูณ อำเภอปักธงชัย จ.นครราชสีมา หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2216-7368, 08-5660-7336 และ 0-4437-3117 หรือ www.jimthompsonfarm.com และ www.facebook.com/JimThompsonFarm

 

 

ที่มา:http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9550000135835

 

Go to top