แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก
×

คำเตือน

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 2147483647

ไปสูดไอดินกลิ่นหญ้ากันเถอะ! รวม 7 ที่เที่ยวหน้าฝน ค้นหาความสุขสุดสดชื่น
 
หยาดน้ำฝนพร่างพรมบนปลายยอดหญ้า พอเงยหน้าขึ้นมาก็เห็นป่าเขาชอุ่ม มองไปทางไหนก็เขียวสดกว้างไกลสุดสายตา พืชพรรณแย่งกันแทงยอดแตกกิ่งก้านเต็มไปหมด ไม่รู้จะบรรยายยังไงให้เห็นภาพมากกว่านี้ แต่ที่แน่ๆ หน้าฝนเป็นฤดูกาลที่น่าออกไปสัมผัสธรรมชาติมากที่สุดช่วงหนึ่งของปี
วันนี้ แอดมินคนงาม ​จึงขอเอาใจนักท่องเที่ยวหัวใจสีเขียวที่หลงใหลการเดินทางไปเที่ยวชมป่าเขา เราจะพาไปชมแหล่งท่องเที่ยวหน้าฝนเด็ดๆ 7 แห่งที่น่าสนใจ ใครอยากไปเที่ยวแต่ยังไม่มีไอเดีย ลองมาอ่านกันได้ที่นี่ อย่ารอช้า ตามมาเช็กลิสต์กันได้เลย
 
1. วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา
สถานที่แห่งแรกที่จะแนะนำก็คือ อ.วังน้ำเขียว เมืองโคราช ใครที่มาเที่ยวที่นี่ในหน้าฝนต่างก็หลงรักในบรรยากาศจนถอนตัวไม่ขึ้น เพราะที่นี่ถูกยกย่องให้เป็นสวิตเซอร์แลนด์แดนอีสานเลยทีเดียว หมอกฝนของที่นี่สวยงามไม่แพ้หมอกในหน้าหนาวเลย
วิวสวยๆ ที่วังน้ำเขียว
สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจใน อ.วังน้ำเขียว ได้แก่ เขาแผงม้า ขึ้นไปชมวิวสวยๆ และรับอากาศสดชื่นบริสุทธิ์ จากนั้นไปที่สวนดอกหน้าวัวสุชาดา ชมแปลงปลูกดอกหน้าวัวหลากหลายสายพันธุ์จากต่างประเทศ มีทั้งสีแดง ชมพู ขาว เขียวอ่อน ที่นี่มีดอกหน้าวัวให้ชมทั้งปี ต่อด้วยไร่องุ่นซึ่งมีอยู่หลายแห่ง ถัดมาคือ อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง ที่นี่เป็นอ่างเก็บน้ำที่อยู่ท่ามกลางหุบเขา เห็นวิวทิวทัศน์ของแนวสันเขายาวอย่างสวยงาม
วังน้ำเขียว เขียวสด
ต่อด้วย สวนผักปลอดสารพิษลุงไกร มีผักสดๆ หลายชนิดให้เลือกซื้อหากัน เช่น ผักสลัด ผักกาดหอมเป็นส่วนใหญ่ มีหลากหลายสายพันธุ์ ผักของที่นี่สด สะอาด อร่อย มีคุณภาพสูง จากนั้นไปต่อกันที่ วังน้ำเขียวฟาร์ม เป็นศูนย์เพาะพันธุ์เห็ดเมืองหนาว มีทั้งเห็ดหอม เห็ดหัวลิง เห็ดหลินจือ เห็ดโคนญี่ปุ่น เห็ดนางฟ้าภูฏาน เห็ดนางฟ้า และเห็ดนางนวล เปิดให้เยี่ยมชมการเพาะเห็ดแบบออร์แกนิก นอกจากนี้ยังสามารถขับรถไปเข้าไปเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้อีกด้วย
 
2. ทุ่งดอกกระเจียว จ.ชัยภูมิ
ฤดูฝนเป็นฤดูกาลแห่งการเติบโตของพรรณพันธุ์นานาชนิด หนึ่งในนั้นคือ ดอกกระเจียว ดอกไม้ไทยๆ สีชมพูอ่อนที่สวยงามไม่แพ้ดอกไม้พันธุ์ต่างประเทศเลย ทุกๆ ปีในช่วงหน้าฝนจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมทุ่งดอกกระเจียวกันอย่างล้นหลาม
อากาศเย็น มองไปทางไหนก็เขียวชอุ่ม
 
ทุ่งดอกกระเจียวสวยสด
โดยสถานที่ที่สามารถไปชมทุ่งดอกกระเจียวมี 2 แห่ง คือ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต และอุทยานแห่งชาติไทรทอง อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ หากไปเที่ยวที่นี่จะได้ชมความสวยงามของทุ่งหญ้าเพ็กสีเขียว และความสดใสของดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วง สีขาว และสีเขียว ชูช่อล้อสายหมอกหยอกสายลมในช่วงหน้าฝน ซึ่งสวยงามไปอีกแบบ
ชมดอกไม้ท่ามกลางหมอกฝนเย็นชุ่มฉ่ำ
นอกจากนี้ยังสามารถไปชมสวนหินงาม เป็นป่าหินล้านปีที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามธรรมชาติปั้นแต่ง ต่อด้วยไปเที่ยวน้ำตกไทรทอง และขึ้นไปชมวิวธรรมชาติ ที่จุดชมวิวผาหำหดของอุทยานแห่งชาติไทรทองได้ด้วย
 
3. ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์
สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่บนความสูงจากระดับทะเลประมาณ 1,768 เมตร เป็นจุดที่สูงที่สุดของเพชรบูรณ์ มีสภาพภูมิประเทศที่สวยงามด้วยธรรมชาติแบบทะเลภูเขา มีอากาศบริสุทธิ์ สภาพภูมิอากาศเย็นสบายตลอดปี ใครที่ชอบชมวิวจากมุมสูงแนะนำให้ไปเที่ยวที่นี่ แล้วคุณจะได้ชมวิวทิวทัศน์ได้กว้างไกลแบบพาโนรามา ยิ่งในตอนเช้ามีทะเลหมอกฝนตัดกับยอดเทือกเขาเพชรบูรณ์สวยงามตระการตา
 
บรรยากาศดีๆ ที่ภูทับเบิก
ไปเที่ยวที่นี่จะได้ชมแปลงปลูกกะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีจุดชมวิวดูดาวบนดินและลานกางเต็นท์ ยามค่ำคืนจะมองเห็นแสงไฟดวงเล็กๆ ส่องสว่างจากบ้านเรือนในอำเภอหล่มสักที่อยู่เบื้องล่าง มองดูระยิบระยับเหมือนแสงดาวบนผืนดิน
 
แปลงกะหล่ำปลีที่กว้างใหญ่ที่สุดในโลก
นอกจากนี้ยังมีสถานีวิจัยเพชรบูรณ์ แปลงทดลองทับเบิกของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นสถานีสาธิตปลูกพืชเกษตรและจำหน่ายผลผลิตสดๆ ตามฤดูกาล และมีวัดป่าภูทับเบิก ซึ่งภายในวัดมีพระมหาเจดีย์โพธิปักขิยธรรม เจดีย์เพชร 37 ยอด บรรจุพระบรมสารีริกธาตุขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและพระอรหันต์ธาตุ ให้ได้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย
อีกมุมสวยที่ภูทับเบิก
 
4. ล่องแก่งหินเพิง จ.ปราจีนบุรี
สำหรับใครที่ไม่อยากไปเดินเที่ยวป่าในหน้าฝน แต่ชื่นชอบการเล่นน้ำมากกว่า ขอแนะนำให้ลองไปเที่ยวเชิงผจญภัยและล่องแก่งหินเพิงที่ปราจีนบุรี รับรองสนุกมันไม่ซ้ำใคร โดยแก่งหินเพิงตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ในส่วนของจังหวัดปราจีนบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับผู้รักการผจญภัย โดยเฉพาะการล่องแก่ง ซึ่งทุกปีในช่วงฤดูฝนตั้งแต่ประมาณเดือนกรกฎาคม-ตุลาคม ที่แก่งหินเพิงจะมีกระแสน้ำไหลเชี่ยวท้าทายนักผจญภัยทางน้ำ
ล่องแก่งหินเพิง สนุกสุดมัน
ข้อควรรู้ของการไปเที่ยวล่องแก่ง คือ การล่องแก่งหินเพิงจะมีระดับความยากอยู่ในระดับ 3-5 ในการล่องแก่งแต่ละเที่ยวนั้น แพยางที่ใช้เแต่ละลำจะจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวอยู่ที่ลำละ 8-10 คน ก่อนที่จะเริ่มผจญภัยจะต้องมีการอบรมและเตรียมตัวเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยทุกครั้ง แพแต่ละลำจะมีเจ้าหน้าที่ติดตามไปด้วยและคอยให้คำแนะนำและดูแลไปตลอดการล่องแก่ง 
วิวสวย ที่ปราจีนบุรี
ความเขียวชอุ่มของผืนป่าเขาใหญ่ ฝั่งปราจีนบุรี
หากไปเที่ยวที่นี่คุณจะได้สนุกสนานไปกับการปะทะกับคลื่นน้ำเวลาที่อยู่บนแพตอนผ่านตามแก่งต่างๆ และสำหรับบางช่วงที่น้ำนิ่งก็สามารถลงจากแพยางเพื่อเล่นน้ำได้ โดยลอยตัวนิ่งๆ ขนานไปกับน้ำ สายน้ำจะพาตัวเราไหลไปคล้ายกับการเล่นสไลเดอร์ แต่ทั้งนี้ก็ควรปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัดนะจ๊ะ
 
5. ล่องแก่งลำน้ำเข็ก จ.พิษณุโลก
อีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะกับการล่องแก่งและมีชื่อเสียงระดับประเทศ นั่นคือ แก่งลำน้ำเข็ก จ.พิษณุโลก โดยลำน้ำเข็กได้รับการยกย่องจากบรรดานักท่องเที่ยวให้เป็นสายน้ำที่มีความสนุกสนาน ปลอดภัย และเหมาะสมสำหรับการล่องแก่งที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย เนื่องจากมีความสะดวกสบายไม่ต้องเดินเท้าเข้าป่า ไม่ต้องแบกหามเรือยาง ไม่ต้องเตรียมเสบียง การล่องแก่งลำน้ำเข็กจะเริ่มต้นจากบริเวณบ้านทรัพย์ไพรวัลย์ ต.แก่งโสภา อ.วังทอง ล่องไปสู่บริเวณตอนบนของน้ำตกแก่งซอง กิจกรรมล่องแก่งลำน้ำเข็ก สามารถล่องแก่งได้ในช่วงเดือนมิถุนายน-ตุลาคมของทุกปี ขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำฝน 
ล่องแก่งบนแพยาง ที่ลำน้ำเข็ก
การล่องแก่งที่นี่มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากนักท่องเที่ยวจะได้รับฟังการแนะนำขั้นตอนต่างๆ รวมทั้งได้รับการฝึกหัดการพาย การลอยตามกระแสน้ำ การขึ้น-ลง แพยาง และการรับฟังคำสั่งนายท้าย การสวมใส่อุปกรณ์ชูชีพและหมวกนิรภัย ส่วนนายหัวและนายท้ายได้ผ่านการอบรมหลักสูตรการล่องแก่งที่ได้มาตรฐานสากล Best practice จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
พายเรือแคนูที่ลำน้ำเข็ก
บรรยากาศระหว่างล่องเรือสวยๆ ชมป่าเขียวสดชื่น
นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีก เช่น การไปชมไร่กาแฟที่แก่งซอง กาแฟของที่นี่เป็นกาแฟท้องถิ่นพันธุ์อราบิก้า ต้นตำรับแท้ๆ ที่มีความเข้ม มัน และหวานหอม ชาวบ้านจะปลูกอยู่ทั่วไปบริเวณตำบลแก่งโสภา ซึ่งจะมีร้านจำหน่ายกาแฟสดบริเวณน้ำตกแก่งซองจำนวนมาก
 
6. เขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี
บ้านแพพักผ่อนชิลชิล ที่รัชชประภา
สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวหน้าฝนแบบชิลชิล ไม่ต้องแอดเวนเจอร์มาก ต้องไปเที่ยวที่เขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี คุณจะได้ล่องเรือชมธรรมชาติ นอนบนแพกลางน้ำชมวิวสบายๆ ไม่ต้องเที่ยวผจญภัยหนักๆ ให้เมื่อยตุ้ม โดยเขื่อนรัชชประภาเป็นเขื่อนหินแกนดินเหนียวอเนกประสงค์ สูง 95 เมตร ยาว 700 เมตร บริเวณเขื่อนและอ่างเก็บน้ำร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ และสวนสวยงาม โอบล้อมไปด้วยภูเขาหินปูนที่อยู่ในเขื่อนมีรูปร่างต่างๆ แปลกตาสวยงามตามธรรมชาติ  ท่ามกลางผืนน้ำสีเขียวเย็นสบาย
ชมกุ้ยหลินเมืองไทย ที่เขื่อนรัชชประภา
บรรยากาศอีกมุม เขื่อนรัชชประภา
ในบริเวณเขื่อนรัชชประภาจะมีที่พักของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาสกไว้บริการนักท่องเที่ยว และมีที่พักแบบแพลอยน้ำไว้บริการหลายแห่ง นอกจากจะได้พักผ่อนชิลชิลบนแพแล้ว ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ลองเล่นมากมาย เช่น การพายเรือแคนู การเดินชมถ้ำที่ ถ้ำน้ำทะลุ เป็นถ้ำใหญ่ที่มีธารน้ำไหล มีหินงอกหินย้อยที่งดงาม เป็นต้น
 
7. แพริมน้ำ ลำน้ำแคว จ.กาญจนบุรี
มาปิดท้ายกับอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะกับการพักผ่อนบนแพชิลชิลในหน้าฝน นั่นคือ แพริมแม่น้ำแคว จ.กาญจนบุรี ว่ากันว่าที่นี่คือดินแดนแห่งธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ด้วยผืนป่า พรรณไม้ โถงถ้ำ น้ำตก และประเพณีวัฒนธรรมอันหลากหลายของผู้คนหลากเชื้อชาติที่อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างเอื้ออารี ทั้งไทย พม่า มอญ ปกากะญอ (กะเหรี่ยง) ฯลฯ พื้นที่ส่วนใหญ่ของจังหวัดเป็นป่าและเทือกเขาสูง โดยมีแม่น้ำสายสำคัญ 2 สาย คือ แม่น้ำแควใหญ่และแม่น้ำแควน้อย ที่ไหลขนานลงมาบรรจบกันเป็นแม่น้ำแม่กลองที่ตัวเมืองกาญจนบุรี
 
ล่องแพที่เมืองกาญจน์
และที่บริเวณแม่น้ำแควนี่เองที่มีการจัดการท่องเที่ยวขึ้นในแบบ 'บ้านแพลอยน้ำ' ให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ส่วนแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้นการเที่ยวหน้าฝน คุณจะได้ชื่นชมผืนป่าเขียวสด น้ำตกชุ่มชื่นสวยงาม โดยเฉพาะในเขตอำเภอทองผาภูมิ-สังขละบุรี ที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมสนุกๆ มากมาย เช่น ขี่เอทีวี โรยตัวผ่านผาน้ำตก ล่องแก่ง โหนรอกผ่านหุบเขา เป็นต้น แต่ถ้าใครไม่อยากออกแรงไปเที่ยวแอดเวนเจอร์หนัก แค่พักสบายๆ บนบ้านริมแพ ก็ฟินสุดๆ แล้ว
บ้านแพลอยน้ำ เมืองกาญจน์
 
 แต่หากอยากไปเที่ยวจังหวัดเลยหรืออิสานตอนบน ต้องการ รถตู้ให้เช่า ติดต่อทีมงานรถตู้คนเมืองเลย 100% โทร 089-277-0715
ขอขอบคุณ thai.tourismthailand.orgi-san.tourismthailand.org
และภาพปลากรอบจาก : thai.tourismthailand.orgtat.Koratpagetatkangreenseasonfunall by chanomworldทวีศักดิ์ บุตรรักษา-tatnayokfanstatnayokfansททท.สำนักงานพิษณุโลกtatsuratความเขียวสดของกาญจนบุรี
 
Go to top