แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก
korat_garden  ตลาดขายปลีกและส่ง ต้นไม้ กล้าไม้และอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับต้นไม้ทุกชนิด มีทั้งไม้ยืนต้น ไม้ดอก ไม้ผล จนถึงพืชสวนครัวที่เราใช้ประกอบอาหารกันด้วย

 

 ที่โคราชมีตลาดต้นไม้ใหญ่ๆอยู่ 2 ที่ ที่แรกอยู่ที่โคกกรวด อยู่ทางที่จะไปกรุงเทพ อีกที่ก็ที่นี้คะ อยู่ทางไป อ.โชคชัย รึว่า ทางไปด่านเกวียนน่ะคะ ที่นี้มีร้านอยู่ประมาณ 50-60 ร้าน แต่ละร้านก็ไม่ใช่เล็กๆ พื้นที่ก็พอสมควร วางต้นไม้ไว้ให้เลือกได้เยอะเลยทีเดียว มีทั้งร้านขายไม้ผล เช่น ต้นมะปราง ต้นมะม่วง ขนุน แม้กระทั่งมะพร้าวก็มีคะ บางร้านก็มีพืชสวนครัวมาแจมด้วย เช่น พริก กระเพรา ชะอม ส่วนร้านที่ขายไม้ดอกก็เยอะคะ ทั้งที่ขายตามเทรน รึว่าขายเป็นประจำอยู่แล้ว อะงง  ก็ร้านที่เจ้าของร้านเค้าจะเพาะพันธุ์ รึว่าขยายพันธุ์เองไงคะ  แบบนี้ราคาจะถูก รึว่าอาจจะสูงแต่ก็มีคุณภาพ เพราะเจ้าของเค้าดูแลเอง ส่วนร้านที่ขายไม้มงคลก็มีประมาณ 10 กว่าร้าน แต่ที่เห็นเยอะก็ร้านขายกล้วยไม้คะ เดินเข้าเหมือนอยู่ในดงกล้วยไม้เลย สวยจริงๆ อีกร้านที่ขาดไม่ได้ก็ร้านขายพวกดิน ปุ๋ยและอุปกรณ์ในการใช้ปลูกต้นไม้ และตกแต่งสวนให้บ้านเราสวย มีอยู่แค่ 3 ร้านคะ แต่ก็มีของให้เลือกเยอะนะคะ เลือกได้เพลินๆๆ พ่อค้าแม่ค้าที่นี้เค้าเป็นคนในท้องถิ่นคะ ใจดี ต่อราคาได้ ส่วนใหญ่เค้าก็จะบอกราคาแบบตรงๆเลย (ตัดสินใจง่ายมาก )  
ถ้าได้มาที่ โคราชแต่ไม่มีเวลาไปไกลถึงวังน้ำเขียว ก็มาซื้อที่นี้ได้นะคะ ขับรถออกมาจากตัวเมือง มาทางที่จะไป อ.โชคชัย ขับมาได้ประมาณ 20 กิโล ก็จะเห็นป้าย ร้านเหล็กฟ้าใส อยู่ด้านขวามือ ตลาดก็อยู่ติดกันนี้แหละคะ แต่ว่าเราต้องกลับรถมาก่อนนะคะ พอกลับรถมาแล้วตลาดจะอยู่ด้านซ้ายมือ

garden

garden

garden

 

ที่มา:http://www.painaidii.com//business/133976/suan-fah-sai-market-30000/lang/th/

 

Go to top