แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_market

ถ.มิตรภาพ (ก่อนถึงทางแยกบายพาสไปขอนแก่น ) อ.เมือง จ.นครราชสีมา

ขาช๊อปของถ้ามาโคราช ก็ต้องมาที่นี้คะ ตลาดเปิดกรุสมบัติเซฟวัน แต่คนโคราชส่วนใหญ่เรียกว่า เซฟวัน ขายของทุกประเภทคะตั้งแต่ ไม้จิ้มฟัน ยันเรือรบ ใครที่จะเดินทางเข้าสู่อีสาน ก็ต้องผ่านที่นี้ก่อนทุกคนคะ เพราะว่า ตลาดนี้จะอยู่ติดกับถนนมิตรภาพ จะอยู่ก่อนถึงทางแยกบายพาสไปขอนแก่น จะอยู่ทางขวามือ แต่ถ้ามาจากโคราชก็จะอยู่ทางซ้ายมือคะ  ที่นี้จะมีแบ่งโซนอยู่หลายโซนแต่เท่าที่จำได้ จะมี

โซนของเก่า ก็มีแม่ค้ามืออาชีพ และสมัครเล่นมาเปิดขายกัน ทุกอย่างคะ ขนาดของบางอย่างที่เราคิดว่าไม่น่าจะขายได้พี่เค้ายังเอามาขายเลยคะ ยกตัวอย่าง ท่อรถยนต์ แมทซ์รถยนต์ เครื่องมือช่าง ฯลฯ

โซนอาหาร ก็จะเป็นแผงขายอาหารเหมือนในตลาดสดเลยคะ ขายกันทุกอย่าง มีที่ให้นักกินกันด้วย

โซนล๊อกประจำ อันนี้จะเป็นของแม่ค้าที่เค้าจะจองล็อกและเปิดขายประจำส่วนใหญ่ก็เป็นสินค้าจำพวก เสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า

โซน หนังสือ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นหนังสือเก่าคะ มีั้ทั้งนิตยสาร หนังสือเีรียน คู่มือต่างๆ บางคนอาจจะเจอหนังสือที่ตัวเองหามานานแล้วก็มีคะ แบบว่าหาตามร้านหนังสือแล้วไม่มี เค้าเลิกพิมพ์ไปแล้ว

โซนต้นไม้  โซนนี้ส่วนใหญ่ก็เห็นเป็นลููกค้ากลุ่มผู้ใหญ่ที่จะมาเดินซื้อต้นไม้ไปปลูก รึว่าไปแต่งสวนที่บ้านคะ มีหมดจริงๆ บางร้านเอาไม้เก่าๆต้นใหญ่ๆมาวางขายกันเลย

โซนสัตว์เลี้ยง เหมือนกันคะ โซนนี้จะเน้นทางนี้โดยตรง ทั้งขายสัตว์เลี้ยง หมา กระต่าย หนู(อะไรน้าาา จำชื่อไม่ได้) อาหารสัตว์ทุกประเภท (ยกเว้นสัตว์ใหญ่นะคะ  อิอิ)

โซนสุดท้าย เป็นโซนที่เค้าจัดไว้สำหรับแม่ค้าขาจร จะเป็นล็อคปล่าว แม่ค้า พ่อค้าก็จะเอาโต๊ะ เอาเสื่อมาปูขายกันกะื้พื้นเลยคะ

ขาช๊อปไม่ควรพลาดเลยนะคะ แต่ถ้าจะมาขอแนะนำว่า ให้ฟิตกำลังขาให้ดีๆๆ ไม่งั้นอาจจะปวดขาก่อนเดินได้ครบทุกโซนคะ

korat_market

korat_market

korat_market

korat_market

 

Go to top